สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2552

ศุกร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๒:๓๕
รายงานเรื่องภาวะขาดสารอาหาร

เจนีวา: - GAIN — กลุ่มความร่วมมือระดับโลกเพื่อการโภชนาการที่ดีขึ้นเปิดเผยรายงานประจำปี 2008-2009 ซึ่งรายงานดังกล่าวยืนยันถึงประสิทธิภาพการดำเนินงานของ GAIN ในการบรรเทาภาวะขาดสารอาหารในประเทศที่ต้องรับภาระหนักในเรื่องนี้

www.gainhealth.org/press-releases/AR08-09

สเตมเซลล์

เมลเบิร์น: สเตมเซลล์เต็มวัยช่วยสร้างความแข็งแรงของตับอ่อนที่ถูกทำลายและช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยโรคเบาหวาน

www.mesoblast.com

Glodow Nead

ซานฟรานซิสโกและสิงคโปร์: Glodow Nead Communications, LLC (GNC) บริษัทประชาสัมพันธ์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกาซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซานฟรานซิสโก ประกาศแต่งตั้ง Yeo Hwee Peng ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการประจำตลาดเอเชีย www.glodownead.com

Akshay Kumar

โตรอนโต: ในโลกของบอลลิวูดที่เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์นั้น ไม่มีใครโด่งดังไปกว่า Akshay Kumar นักแสดงชื่อดังที่เล่นหนังกว่า 120 เรื่องของอินเดีย ซึ่งเขาจะนำทัพ "Bollywood North” วิ่งถือคบเพลิงโอลิมปิกที่เมืองโตรอนโตในวันที่ 17 ธันวาคม

http://ctc.pathfireondemand.com/main.action

www.mediacentre.canada.travel

มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ

แอตแลนตา: นับเป็นเวลา 5 ปีหลังคลื่นสึนามิในมหาสมุทรอินเดียสร้างความเสียหายในปี 2547 ซึ่งมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติได้ช่วยเหลือประชาชนกว่า 22,500 ครอบครัวในอินโดนีเซีย ศรีลังกา อินเดีย และประเทศไทย

www.habitat.org

VALE INCO

ซัดบิวรี: เอกสารที่เปิดเผยในวันนี้ยืนยันว่า Vale Inco ยังคงเดินหน้าปฏิเสธ United Steelworkers ที่เชิญชวนให้เริ่มเจรจาโดยไม่มีเงื่อนไข

WWE อ๊อคแลนด์

ซิดนีย์: ศึก World Wrestling Entertainment หรือ WWE ได้เพิ่มวันถ่ายทอดสดการแข่งขัน Smackdown และ ECW ตามคำเรียกร้อง โดยชื่อเสียงของการถ่ายทอดสดการแข่งขันของ SmackDown และ ECW จะถูกจารึกในอ๊อคแลนด์ นิวซีแลนด์

www.ticketmaster.co.nz

www.ticketek.com.au

http://corporate.wwe.com/

KDDI และ VIRTELA

เดนเวอร์: เคดีดีไอ (KDDI) ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมระดับโลกชั้นนำของญี่ปุ่นและสถานีทำงานทั่วโลกประกาศทำข้อตกลงกับ Virtela บริษัทด้านโซลูชั่นเครือข่ายระดับโลกเพื่อขยายการใช้งานเครือข่ายในองค์กรกว่า 190 ประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการทำงานเครือข่ายในภาคธุรกิจต่างๆที่ทันสมัยของ Virtela ทั่วโลก ทั้งนี้ KDDI จะเป็นหนึ่งตัวเลือกของผู้ให้บริการด้านระบบเครือข่ายทั่วโลกที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูงให้แก่หน่วยงานต่างๆในญี่ปุ่น

www.kddi.com/english

www.virtela.com

รางวัล ERASMUS

อัมสเตอร์ดัม: El Sistema เครือข่ายวงออร์เคสตร้าสำหรับเด็กและเยาวชนในเวเนซูเอล่าได้มอบรางวัลให้แก่ Mr Abreu เพื่อตอบแทนความพยายามของเขาในการมีส่วนร่วมในการทำงานเพลงให้กลุ่มคนหนุ่มสาวจำนวนมาก ซึ่งเขาได้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและสร้างสังคมใหม่ๆให้กับกลุ่มคนเหล่านี้

www.fesnojiv.gob.ve

www.erasmusprijs.org

เบนท์ลีย์พัฒนาโครงสร้างด้านสาธารณูปโภค

เอ็กซ์ตัน, เพนซิลวาเนีย: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรเต็ด (Bentley Systems, Incorporated) บริษัทชั้นนำที่มุ่งมั่นจัดหาโซลูชั่นซอฟท์แวร์สำหรับโครงการด้านสาธารณูปโภคที่สร้างความมั่นคงให้กับโลกของเราประกาศว่า รายงานด้านโครงสร้างพื้นฐานประจำปี 2009 ในรูปแบบดิจิตอลไฟล์สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.bentley.com และสามารถขอสำเนาเอกสารเหล่านี้ได้ที่เว็บไซต์ต่างๆดังนี้

www.bentley.com/2009Yearbook.

www.bentley.com/YearInInfrastructure

www.bentley.com/2009Yearbook

http://communities.bentley.com

www.bentley.com

การลงทุนด้านการศึกษา

แคมบริดจ์, แมสซาชูเซตส์: รายงานฉบับใหม่จากพีรามิด รีเสิร์ช (Pyramid Research) ซึ่งเป็นแผนกการวิจัยตลาดเทเลคอมของไลท์ รีดดิ้ง คอมมิวนิเคชั่นส์ เน็ทเวิร์ก (Light Reading Communications Network) ระบุว่า การนำเทคโนโลยีมือถือมาใช้ในการศึกษาจะช่วยให้ลูกค้าผู้มีรายได้ต่ำและผู้ที่อยู่ในท้องถิ่นชนบทสามารถเข้าถึงอุปกรณ์การสื่อสาร และบริการได้มากขึ้น ซึ่งบริการด้านการศึกษาได้สร้างโอกาสการขยายตัวที่สดใสของผู้ประกอบธุรกิจมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม ยังมีบางปัจจัยที่จำเป็นต่อความสำเร็จในการส่งข้อมูลและใช้เทคโนโลยีการสื่อสารอยู่บ้าง

www.pyr.com

www.lightreading.com

http://techweb.com/aboutus

www.unitedbusinessmedia.com

ดัชนีความเชื่อมั่น

ลอสแองเจลิส: ดัชนีความเชื่อมั่นด้านความเป็นผู้นำประจำไตรมาส 4 ของสถาบัน Korn/Ferry Institute แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นด้านความเป็นผู้นำภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงสถานการณ์ในปี 2010 โดยปัจจัยสำคัญที่มีส่วนขับเคลื่อนความเชื่อมั่นให้พุ่งแตะระดับสูงสุดในปี 2552 ล้วนบ่งชี้ถึงสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

www.kornferryinstitute.com

www.kornferry.com

SSCP จดทะเบียนซื้อขาย

ฮ่องกง: บริษัท SSCP Co., Ltd. ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในดัชนี KOSDAQ ประกาศว่า Schramm Holding AG ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเตรียมเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นฮ่องกง ทั้งนี้ บริษัท Schramm เป็นผู้ผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์ด้านการผลิต การเคลือบวัสดุพิเศษชั้นนำระดับโลกภายใต้แบรนด์ผู้ผลิตสินค้าในครัวเรือน

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก