สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2553

พฤหัส ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๖:๒๗
รวมธุรกิจฟรีแลนซ์

ซิดนีย์: Freelancer.com เว็บไซต์จัดจ้างบุคลากรชั้นนำอันดับ 1 ของโลกประกาศว่า บริษัทได้ควบรวมกับ Freelancer.co.uk ซึ่งเป็นเว็บไซต์พนักงานฟรีแลนซ์ในอังกฤษ โดยเว็บไซต์ดังกล่าวเชื่อมต่อระหว่างภาคธุรกิจขนาดเล็กในอังกฤษ กับกลุ่มฟรีแลนซ์ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ ซอฟท์แวร์ ออกแบบเว็บไซต์ การตลาด และวิศวกรรม

www.freelancer.com

โครงการ eID

ลอนดอน: De La Rue Identity Systems ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านระบบป้องกันโซลูชั่นระบุอัตลักษณ์ด้วยระบบ e-government ประกาศว่า บริษัทจะออกแบบและพัฒนาโครงการ eID ให้กับรัฐบาลรวันดาเป็นประเทศแรกในแอฟริกาตะวันออก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ National ID project (NID) ของรวันดา

แชมป์โป๊กเกอร์

ดับลิน: เจฟฟ์ แมดเซ่น โปรจากฟูล ทิลท์ โป๊กเกอร์ (Full Tilt Poker) ชนะการแข่งขันรายการ 2010 บอร์กาตา วินเทอร์ โป๊กเกอร์ โอเพ่น (2010 Borgata Winter Poker Open) พร้อมคว้าเงินรางวัลกว่า 625,000 ดอลลาร์กลับบ้าน

http://www.fulltiltpoker.com

PHARMACOPEIAL ขยายโรงงาน

ไฮเดอราบัด: U.S. Pharmacopeial Convention (USP) จัดงานแถลงโครงการขยายโรงงานของ USP-India Private Limited ในกรุงไฮเดอราบาด ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างความมั่นใจด้านคุณภาพ ความปลอดภัย และคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ยาและอาหารทั่วโลก

http://www.usp.org

โฮเทลคลับแต่งตั้ง

ชิคาโกและซิดนีย์: ออร์บิทซ์ เวิลด์ไวด์ อิงค์ (Orbitz Worldwide, Inc.) (NYSE: OWW) ประกาศแต่งตั้งเจเรมี เบลลิงฮุนเซน เป็นประธานของโฮเทลคลับ (HotelClub)

(http://www.hotelclub.com) ซึ่งมีผลทันที

http://www.orbitz.com

ส่งข้อความ

สตอกโฮล์ม: การรับ-ส่งข้อความ SMS กลายเป็นช่องทางการติดต่อระหว่างเพื่อนฝูงและครอบครัวที่ได้รับความนิยมในช่วงวันหยุด โดยเฉพาะในสวีเดน ยอดการส่ง SMS ในเครือข่ายเดียวเมื่อช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ ส่งท้ายปีเก่าอยู่ที่ 32 ล้านข้อความ ซึ่งหากพิจารณาจากจำนวนผู้ลงทะเบียนพบว่ามีการส่ง SMS คนละ 9 ข้อความ ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญในตลาดการสื่อสารคาดการณ์ว่า ยอดการส่ง SMS จะพุ่งแตะระดับ 1.9 หมื่นล้านข้อความ

http://www.ericsson.com

โซลูชั่นเทิร์นคีย์

ซานตาคลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: ไมโคร ดีไวเซส (Micro Devices) บริษัทในเครือของโอเอ็น เซมิคอนดักเตอร์ (ON Semiconductor) (Nasdaq: ONNN) จะสาธิตการทำงานของโซลูชั่นเทิร์นคีย์ LuxGuard(TM) สำหรับใช้ป้องกันการคายประจุไฟฟ้า (ESD) และใช้ในการผลิตพลังงานความร้อนสูง รวมถึงการผลิตหลอดไฟที่คายประจุความร้อนต่ำแต่ให้แสงสว่างสูงที่งาน Strategies in Light Conference and Exhibition 2010 ณ ศูนย์ประชุมซานตาคลาร่า ในเมืองซานตาคลาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ในระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์

http://www.cmd.com

การไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) (NYSE: FNM) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ตามกำหนดวันไถ่ถอนที่ตราไว้ภายใต้วงเงินไถ่ถอนที่เท่ากับ 100% ของเงินต้นบวกดอกเบี้ยที่ระบุในวันไถ่ถอน

โมดูลบลูทูธ

เอสปู: Bluegiga Technologies ผู้ผลิตโมดูลบลูทูธ OEM ชั้นนำเปิดตัวโมดูลบลูทูธระยะยาวรุ่นแรกที่ให้สามารถส่งผ่านข้อมูลวิทยุได้อย่างดีเยี่ยม

http://www.bluegiga.com

แถลงการณ์ด้านการสื่อสาร

นิวยอร์ก: ไลท์ รีดดิ้ง (Light Reading) ของเทคเว็บ (TechWeb) บริษัทสื่อชั้นนำที่ให้บริการแก่ภาคอุตสาหกรรมการสื่อสารทั่วโลกประกาศเผยแพร่แถลงการณ์ SPIT Manifesto ที่ระบุถึงร่างนโยบายพิเศษสำหรับการร่วมมือและการกำหนดศูนย์กลางการทำงานสำหรับกองบรรณาธิการทั่วโลก

http://www.lightreading.com

งานแสดงด้านอุตสากรรมพลังงานแสงอาทิตย์

โซล: KINTEX งานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในเกาหลีเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งในระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

http://www.exposolar.org

เกทเวย์เชื่อมต่อ

มินนีตองกา, มินนีโซตา: ดิจิ อินเตอร์เนชั่นแนล (Digi International) (Nasdaq: DGII) เปิดตัว ConnectPort(R) X2 สำหรับเกทเวย์ Smart Energy

http://www.digi.com

ไตรมาสที่แข็งแกร่ง

โตรอนโต: วาริเซนท์ ซอฟท์แวร์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Varicent Software Incorporated) ผู้นำและผู้ให้บริการโซลูชั่นบริหารจัดการงานขายและการบริหารผลตอบแทนประกาศว่า ในไตรมาส 4 บริษัทได้รับปัจจัยหนุนด้านการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนถึงปีที่โดดเด่นอีกปีหนึ่ง

http://www.varicent.com

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ CODEC

กรุงเทพฯ: แทนด์เบิร์ก (TANDBERG) มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัว Codec C40 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล C Series codec platform เพื่อช่วยให้การประชุมผ่านวิดีโอคุณภาพสูงมีประสิทธิภาพและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

http://www.TANDBERG.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4