รณรงค์ “5ส กทม. น่าอยู่...สู่เมืองยิ้ม”

พฤหัส ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๐๙:๕๓
กทม. รณรงค์ปลุกจิตสำนึกประชาชนร่วมกันรักษาความสะอาด สร้างเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน ผ่านกิจกรรม “5 ส กทม. น่าอยู่..สู่เมืองยิ้ม” นำร่องในพื้นที่ลานพระราชวังดุสิต ก่อนขยายผลไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ

ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day “5ส. กทม.น่าอยู่ สู่เมืองยิ้ม” โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ หน่วย BEST และเจ้าหน้าที่อปพร. กว่า 2,000 คน พร้อมด้วยรถดูดฝุ่น รถน้ำ และรถขยะกว่า 200 คัน ร่วมกิจกรรม ณ ลานพระราชวังดุสิต เขตดุสิต

ดร.ธีระชน กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายให้ปี 2553 เป็นปีแห่งการรณรงค์ทำความสะอาดเมือง ภายใต้กิจกรรม “5ส. กทม. น่าอยู่ สู่เมืองยิ้ม” โดยนำหลักการ 5ส. ได้แก่ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย มาใช้เพื่อปลุกจิตสำนึกประชาชนในการร่วมมือกันรักษาความสะอาด โดยเริ่มตั้งแต่ระดับครัวเรือน และร่วมกันดูแลรักษาบ้านเมืองให้มีความสะอาด ด้วยการเก็บขยะ ทั้งทางบกและแม่น้ำ คู คลอง ป้ายโฆษณาที่ผิดกฎหมาย ล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรกตามสถานที่ต่างๆ อาทิ ศาสนสถาน สวนสาธารณะ สถานศึกษา สะพาน ตลาด ทางเท้า แผงลอย ถนน อาคาร บ้าน กันสาด ป้ายรถเมล์ ตู้โทรศัพท์

ทั้งนี้ โครงการ “5 ส กทม.น่าอยู่ สู่เมืองยิ้ม” ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ถนนคนยิ้ม” ซึ่งกรุงเทพมหานครกำลังดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ของถนนทุกสายให้มีความสะอาดควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เป็นระเบียบ ร่มรื่น สวยงาม เป็นต้นแบบของถนนที่ได้มาตรฐาน ทั้งด้านภูมิทัศน์ ความปลอดภัย และความสะดวก โดยในปี 2553 กรุงเทพมหานครตั้งเป้าดำเนินโครงการถนนคนยิ้มให้ได้ประมาณ 320 กิโลเมตร ในถนนสายหลัก 19 สาย และเตรียมขยายผลโครงการไปยังถนนสายหลักทุกสายภายในระยะเวลา 3 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้