เทศกิจรับมอบนโยบายและรับมอบเงินรางวัลตามโครงการจัดเก็บป้ายผิดกฎหมายในที่สาธารณะ

จันทร์ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๐๙:๑๕
เนื่องจากปี 2553 กรุงเทพมหานครได้กำหนดให้เป็นปีแห่งการรณรงค์สร้างวินัยเมือง ภายใต้ชื่อกิจกรรม 5 ส กทม.น่าอยู่ สู่เมืองยิ้ม โดยนำหลักการ 5 ส ซึ่งประกอบด้วย สะสาง สะอาด สะดวก สุขลักษณะและสร้างนิสัย มาประยุกต์ใช้ทั้งในระดับครัวเรือน ชุมชนและระดับเมือง

ในฐานะที่สำนักเทศกิจเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการบังคับใช้กฎหมายด้านการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง จึงได้จัดทำโครงการรณรงค์ทำความสะอาดครั้งใหญ่ ภายใต้กิจกรรม “BIG CLEAN DAY” เพื่อเป็นการนำร่องให้หน่วยงานต่าง ๆ ประชาชน และชาวชุมชนทั่วกรุงเทพมหานครได้ตระหนักและเห็นความสำคัญ รวมถึงเข้ามามีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดของบ้านเมืองตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จึงได้มีการจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “กิจกรรม 1 ป้าย 1 บาท” ขึ้น เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังเจ้าของป้ายโฆษณาที่ติดตั้งป้ายอย่างผิดกฎหมาย ก่อให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยและสกปรกรกรุงรัง บดบังการจราจร ทั้งยังกีดขวางทางสัญจรของประชาชน จึงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมดำเนินการจัดเก็บป้ายโฆษณาดังกล่าว จากการดำเนินการนี้ได้มีภาคเอกชนเห็นความสำคัญและมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจ โดยประสงค์จ่ายค่าตอบแทนในอัตรา 1 ป้าย 1 บาท เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่มีส่วนสำคัญในการรณรงค์ร่วมทำความดี สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2552 ถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 รวมเป็นเงิน 244,437 บาท ซึ่งจะมีพิธีมอบนโยบายและมอบเงินรางวัลแก่เจ้าหน้าที่เทศกิจ ตามโครงการจัดเก็บป้ายผิดกฎหมายในที่สาธารณะ วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 10.00 น. ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยความร่วมมือของภาคเอกชนดังกล่าว มีส่วนช่วยให้กรุงเทพมหานครบรรลุเป้าหมายเป็นมหานครที่น่าอยู่อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ