สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

อังคาร ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๐๗
สำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครพร้อมบริการทุ่มเทการทำงาน เพื่อสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ดังนี้

เขตสาทร นางจินตนา สุรินทร์ศิริรัฐ ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. แจ้งว่า เขตฯ จะดำเนินการ ล้างทำความสะอาดพื้นที่ โดยให้คนงานพร้อมอุปกรณ์ รถบรรทุกน้ำ ผงซักฟอก เช็ดถู ล้างทางเท้า ผิวจราจร ป้ายสัญญาณจราจร ศาลาที่พักผู้โดยสาร จุดพักรวมขยะ ถังขยะ กำแพงรั้ว ราวเหล็ก สิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ พร้อมฉีดล้างช่องตะแกรงระบายน้ำ ฝุ่นละอองทรายตามขอบทางเท้า เวลา 09.00-12.00 น. ในวันที่ 11 มี.ค. 53 ณ บริเวณ ถ.สาทรใต้จากสะพานไทยเบลเยี่ยม ถึงปาก ซ.สวนพลู และวันที่ 12 มี.ค. 53 ถ.สาทรใต้ จากปาก ซ.สวนพลู ถึงปาก ซ.สาทรใต้ / เขตฯ ซ่อมแซมทางเท้าชำรุดทรุดตัว โดยใช้ทรายหยาบ ปูนซีเมนต์ และอิฐตัวหนอนปรับผิวทางเท้าให้พื้นที่เรียบเสมอกัน ในวันที่ 11-12 มี.ค. 53 เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป บริเวณ ถ.เจริญราษฎร์ โดยหากประชาชนมีปัญหาหรือพบเห็นทางเท้าชำรุดทรุดตัว หรือมีน้ำท่วมขัง แจ้งได้ที่ ฝ่ายโยธา โทร.0 2212 8114 ต่อ 7217 หรือหน่วย BEST เขตสาทร ได้ที่ คุณวุฑฒิชัย เกตนิรัตน์ โทร.0 81 425 5662

เขตคลองเตย นายบัณฑิต วินิจฉัยกุล ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ ดำเนินการรณรงค์พัฒนาความสะอาดเก็บกวาดใบไม้ เศษกระดาษ ถุงพลาสติก เศษวัสดุต่างๆ ถางหญ้า และถอนวัชพืช ตามแผนพัฒนาศาสนสถาน ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น. สำหรับวันที่ 11 มี.ค. 53 จะพัฒนาความสะอาดวัดสะพาน และวัดคลองเตยนอก

เขตบางกอกใหญ่ นายชัยธวัช อยู่สำราญ ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา เรื่องร้องเรียนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยในรอบ 5 เดือน ระหว่างเดือน ต.ค.52 — ก.พ.53 ที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 86 เรื่อง ได้ดำเนินการแก้ไขแล้ว 86 เรื่อง ซึ่งปัญหาที่ร้องทุกข์มากที่สุด คือ เหตุเดือดร้อนรำคาญ จำนวน 22 ราย รองลงมาได้แก่ เรื่องกระทำผิดในที่สาธารณะ จำนวน 10 ราย ปัญหาจราจร 9 ราย อาคาร 8 ราย ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดมีปัญหาหรือข้อเสนอแนะโปรดแจ้งที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ โทร.0 2457 0069 ต่อ 5705-6, 0 2868 1266 โทรสาร 0 2457 9855, 0 2868 2480

เขตธนบุรี ม.ล.วิณา สุบรรณ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้จัดแผนพัฒนาทำความสะอาด เป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกเดือน และในเดือน มี.ค.53 จะดำเนินการตามแผนตั้งแต่เวลา 05.00 ดังนี้ วันที่ 11 มี.ค. ฉีดล้างฝุ่นถนน ทางเท้า และช่องตะแกรงรับน้ำฝน ถ.อิสรภาพทั้งสองฝั่ง และ ซ.อิสรภาพทั้งสองฝั่ง และ ซ.อิสรภาพ 15 จุดพักขยะข้างกำแพงมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ถ.อินทรพิทักษ์ ถ.ประชาธิปก ถ.ตากสินและเกาะกลาง วันที่ 17 มี.ค. พัฒนาวัดกัลยาณมิตรและท่าน้ำ วัดขุนจันทร์ วัดบางน้ำชนและชุมชน พัฒนา ซ.ตากสิน 16 ซ.รัชดาภิเษก 14/1 ซ.ตากสิน 14,29 และซอยแยก ซอยข้างเดอะมอลล์และซอยข้างศรีเมืองใหม่ พัฒนาทางเท้า ถ.เทอดไท ถ.วุฒากาศ ถ.อินทรพิทักษ์ ถ.อรุณอัมรินทร์ ถ.อิสรภาพ ถ.ประชาธิปก และ ถ.ราชพฤกษ์ วันที่ 24 มี.ค. ล้างทางเท้าและช่องตะแกรงรับน้ำฝน ถ.อิสรภาพจากสี่แยกบ้านแขกถึงสะพานเจริญพาศน์ทั้งสองฝั่ง และซ.อิสรภาพ 15 ถ.อินทรพิทักษ์ทั้งสองฝั่ง ถ.ประชาธิปกฝั่งขาเข้าและรอบวงเวียนใหญ่ พัฒนาวัดใหญ่ศรีสุพรรณและชุมชนสามัคคีศรีสุพรรณ ชุมชนปากคลองบางสะแก และ ซ.เทิดไท 22 ชุมชนตากสินสัมพันธ์ และซ.ตากสิน 4 และวันที่ 31 มี.ค. พัฒนาที่ว่างแนวเขื่อนชุมชนวัดประดิษฐารามและวัด ที่ว่างริมทางรถไฟตั้งแต่ ซ.ริมทางรถไฟตั้งแต่ ซ.ริมทางรถไฟ 5 ถึง ซ.เทอดไท 19 พัฒนาเกาะกลาง ถ.ราชพฤกษ์ ซ.วุฒากาศ 4 ซ.ตากสิน 4 ซ.รัชดาภิเษก 10

เขตทวีวัฒนา นายกฤษฎา สุขสงวน ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ มีที่ดินว่างเปล่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าของที่ดินไม่ดูแลปล่อยให้รกร้างว่างเปล่า ทำให้เกิดวัชพืชจำพวกต้นธูปฤาษี (หญ้าปรือ) ซึ่งเมล็ดมีลักษณะเป็นเส้นขน น้ำหนักเบา และปลิวตามแรงลม ก่อให้เกิดปัญหาต่อสภาพแวดล้อม และสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้เมื่อลำต้นแห้งยังเป็นสาเหตุของการเกิดไฟไหม้หญ้าในช่วงฤดูแล้ง ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เขตฯ จึงได้ทำโครงการกำจัดต้นธูปฤาษี เพื่อแก้ไจปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่และเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยจัดเจ้าหน้าที่ออกสำรวจพื้นที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่เขตฯ และประสานกับเจ้าของที่ดินเพื่อร่วมดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ