มาร์กาเร็ต ลี เข้ารับตำแหน่งผู้นำศูนย์กลางผู้เชี่ยวชาญด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินประจำเอเชียแปซิฟิกของคอร์น/เฟอร์รี่

อังคาร ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๐ ๐๘:๔๖
คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชันแนล (Korn/Ferry International) (NYSE: KFY) ผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำของโลกในการบริหารจัดการพนักงานผู้มีความสามารถ แถลงข่าวในวันนี้ว่า มาร์กาเร็ต ลี (Margaret Lee) ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งรองประธานและหุ้นส่วนลูกค้าอาวุโส โดยจะเป็นผู้นำศูนย์กลางผู้เชี่ยวชาญด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินประจำเอเชียแปซิฟิก และจะเป็นผู้นำในการพัฒนาส่วนธุรกิจจีนสำหรับภูมิภาคเกรทเทอร์ไชน่า มิสลีจะประจำอยู่ที่สำนักงานของบริษัทในฮ่องกง

การจัดตั้งศูนย์กลางสำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่บริษัทต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาด้านการบริหารทางการเงิน การควบรวบกิจการ และการเข้าซื้อกิจการ การจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชน รวมถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับสากลทางด้านการเงิน ซึ่งมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ความเชี่ยวชาญในการให้บริการด้านการเงินของคอร์น/เฟอร์รี่มีบทบาทและความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและชุมชนที่เกี่ยวข้องทั่วโลก อาทิ นักลงทุนและนายธนาคารพาณิชย์ ผู้กำกับดูแลเกี่ยวกับการเงิน และผู้ตรวจสอบทั้้งหลาย บริษัทมีทรัพยากรที่ยอดเยี่ยมสำหรับบ่งชี้ปัญหา ประเมิน และพิจารณาความเหมาะสมของบุคลากรด้านการเงินผู้มีความสามารถระดับแนวหน้าของโลกในแขนงต่างๆ เช่น การตรวจสอบ การควบคุม การพัฒนาองค์กร นักลงทุนสัมพันธ์ ความเสี่ยง ภาษี และการคลัง

ก่อนที่มิสลีจะเข้าร่วมทำงานกับคอร์น/เฟอร์รี่ เธอทำงานอยู่ที่สเปนเซอร์สจ๊วตในตำแหน่งผู้บริหารและยังทำหน้าที่กำหนดระเบียบปฏิบัติที่ได้รับการยอมรับอย่างมากมานานกว่าสิบห้าปี เธอเป็นผู้นำการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและการประกันภัยในเอเชียแปซิฟิก และเป็นหัวหน้าของสำนักงานในเกรทเทอร์ไชน่าเป็นเวลาหลายปี เธอได้ช่วยเหลือลูกค้าทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยการจัดหาเจ้าหน้าที่เข้าทำงานในบอร์ดผู้บริหารและรับตำแหน่งเป็นผู้บริหาร ตำแหน่งที่เธอได้จัดหาให้แก่ลูกค้า ได้แ่ก่้ ซีอีโอ ซีเอฟโอ และตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสอื่นๆ

"เนื่องจากกรอบของกฎและระเบียบทางการเงินที่บริษัทต่างๆ ต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้มีความซับซ้อนยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ผมรู้สึกยินดีที่ได้บุคคลอย่างมาร์กาเร็ตผู้มีประสบการณ์อย่างลึกซึ้งมาช่วยลูกค้าของเราแก้ไขปัญหาที่สำคัญในเรื่องของการขาดมืออาชีพ และช่วยเหลือพวกเขาในการจัดจ้างเจ้าหน้าที่ผู้บริหารทางการเงินที่มีความสามารถพิเศษ" ชาร์ล เส็ง (Charles Tseng) ประธานบริษัท คอร์น/เฟอร์รี่ เอเชียแปซิฟิก กล่าว เขาได้กล่าวเสริมอีกว่า "สำนักงานของเรามีความรอบรู้เกี่ยวกับผู้ทำงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารทางการเิงินอย่างครอบคลุมทั่วทุกวงการอุตสาหกรรม และสามารถเข้าถึงข้อมูลของเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินที่มีความสามารถที่สุดและดีที่สุด รวมถึงผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของพวกเขาทั่วโลกได้ในทันที"

ก่อนหน้านี้มิสลีทำงานด้านการให้คำปรึกษาและงานฝ่ายการเงิน โดยทำงานอยู่ที่บริษัท เอิร์นส์แอนด์ยัง และไพรส์วอเตอร์เฮ้าส์คูเปอร์เป็นเวลานาน 10 ปีั ในระหว่างนั้นเธอได้มีโอกาสเรียนรู้อย่างมากเกี่ยวกับธุรกิจการค้าต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการประเมินค่าธุรกิจ การปรับโครงสร้างองค์กร การระดมทุน การชำระหนี้ การควบรวมกิจการ และการเข้าซื้อกิจการ

เธอมีคุณวุฒิระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยแบรดฟอร์ดในอังกฤษ และจบการศึกษาปริญญาตรีด้านสถิติศาสตร์และคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยลอนดอน มิสลีได้รับเชิญให้เป็นสมาชิกพิเศษของสมาคมสมุห์บัญชีผู้ได้รับการรับรองตามกฎหมายในสหราชอาณาจักรในปีพ.ศ. 2537 ซึ่งเธอได้เป็นสมาชิกมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2532

เกี่ยวกับ คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชันแนล เอเชียแปซิฟิก

คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชันแนล เอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีการดำเนินงานอยู่ทั่วทั้งทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เป็นผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำของโลกในการบริหารจัดการพนักงานผู้มีความสามารถที่เพิ่งฉลองครบรอบการดำเนินงาน 40 ปี คอร์น/เฟอร์รี่เป็นบริษัทจัดหาพนักงานระดับผู้บริหารรายใหญ่แห่งแรกของโลกที่เปิดดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิก โดยเริ่มเปิดทำการที่โตเกียวเมื่อปีพ.ศ. 2516 และในปัจจุบันมีสำนักงาน 18 แห่งในศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญในทุกภูมิภาค ได้แก่ โอ๊กแลนด์ บังกาลอร์ กรุงเทพฯ ปักกิ่ง บริสเบน กวางเจา ฮ่องกง จาร์กาต้า กัวลาลัมเปอร์ เมลเบิร์น มุมไบ นิวเดลี โซล เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ ซิดนีย์ โตเกียว และเวลลิงตัน บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอสแองเจลิส และให้บริการนำเสนอโซลูชันต่างๆ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถดึงดูด พัฒนา รักษา และคงไว้ซึ่งพนักงานที่มีความสามารถ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kornferryasia.com เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทในเครือของคอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชันแนล และเว็บไซต์ www.kornferryinstitute.com เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับความเป็นผู้นำด้านความคิด ทรัพย์สินทางปัญญา และงานด้านการวิจัย

แหล่งข่าว คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชันแนล

ติดต่อ: แครอล โล (Carol Lo)

บริษัท คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชันแนล

โทร +65 6231 6219

อีเมล [email protected]

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024