สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 9 มีนาคม 2553

อังคาร ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๒๕
หลักสูตรทางทะเล

มุมไบ: อาวีวา กรุ๊ป พีแอลซี (AVEVA Group plc) (LSE: AVV) ประกาศว่า AMET University มหาวิทยาลัยด้านอุตสาหกรรมทางทะเลชั้นนำของอินเดียจะนำโซลูชั่น AVEVA Marine มาบรรจุไว้เป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย

http://www.aveva.com/ednotes

ไข้เลือดออก

โซล: โครงการ Pediatric Dengue Vaccine Initiative ซึ่งเป็นโครงการฉีดวัคซีนของสถาบันวัคซีนนานาชาติ (International Vaccine Institute หรือ IVI) ที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนจากมูลนิธิบิลแอนด์เมลินดาเกตส์ (Bill & Melinda Gates Foundation) ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ http://www.denguewatch.org ซึ่งเป็นแหล่งให้ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของไข้เลือดออกทั่วโลก

http://www.denguewatch.org

การปิดโรงงาน

โตโยต้าซิตี้: ในการประชุมที่โตโยต้าซิตี้เช้าวันนี้ คณะผู้แทนจากแคลิฟอร์เนียเตือนเจ้าหน้าที่ของบริษัทว่า การเดินหน้าแผนการปิดโรงงานประกอบรถยนต์ New United Motor Manufacturing, Inc. (NUMMI) ของโตโยต้า ในฟรีมอนต์ จะทำให้เกิดความบาดหมางกับลูกค้า

แต่งตั้งรองประธาน

ฮ่องกง: คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชันแนล (Korn/Ferry International) (NYSE: KFY) ผู้ให้บริการโซลูชั่นชั้นนำของโลกในการบริหารจัดการพนักงานผู้มีความสามารถ แถลงข่าวในวันนี้ว่ามาร์กาเร็ต ลี (Margaret Lee) ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งรองประธานและหุ้นส่วนลูกค้าอาวุโส โดยจะเป็นผู้นำศูนย์กลางผู้เชี่ยวชาญด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินประจำเอเชียแปซิฟิก

www.kornferryasia.com

ข้อพิพาท

โตรอนโต: การประนีประนอมข้อพิพาทระหว่าง United Steelworkers และ Vale Inco ต้องหยุดชะงักลง แม้ว่าทางสหภาพจะออกมาประกาศเจตนารมย์ในการยุติความขัดแย้งครั้งนี้

วิดีโอสตรีมมิ่ง

กรุงเทพฯ: Asia Backhaul Conference หรือ ATCi ผู้ให้บริการด้านระบบจีเอสเอ็มเคลื่อนที่ ดาวเทียม วิดีโอถ่ายทอดสดและวิดีโอออนดีมานด์ รวมถึงระบบการสื่อสารทางเว็บไซต์ระดับองค์กร และแอพพลิเคชั่นการบริหารจัดการข้อมูล ประกาศเปิดตัวบริการรับส่งภาพวิดีโอถ่ายทอดสดบนมือถือคุณภาพสูงที่ช่วยให้ผู้ใช้ไอโฟนและแบล็คเบอร์รี่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ผ่านทางเทคโนโลยี MeshTV และบริการรับส่งคลิปวิดีโอ

แอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์

โตเกียว: อินโฟทีเรีย คอร์ปอเรชั่น (Infoteria Corporation) ประกาศเปิดตัว "TwitCal" ในวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งบริการดังกล่าวเป็นแอพพลิเคชั่นปฏิทินรุ่นใหม่ของไอโฟนที่สามารถแชร์ข้อมูล ติดตาม และเผยแพร่ข้อมูลการนัดหมายต่างๆได้ผ่านทางทวิตเตอร์

http://www.twitcal.net/en

บริการล่องเรือสำราญ

ไมอามี: ATLANTIC ALLIANCE กลุ่มพันธมิตรด้านการตลาดของท่าเรือสำราญชั้นนำ 17 แห่งในยุโรปตะวันออกได้พัฒนาเว็บไซต์ใหม่ขึ้นมาโดยมีเป้าหมายที่จะตอบสนองความต้องการและความปรารถนาของลูกค้าที่ล่องเรือสำราญและผู้ประกอบธุรกิจเรือสำราญให้ได้มากที่สุด

http://www.atlanticalliance.eu

ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) (NYSE: FNM) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้ ณ วันครบกำหนดไถ่ถอน ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินต้นบวกดอกเบี้ย

วิทยุมือถือ

ลอนดอน: สมาคม Digital Mobile Radio (DMR) Association ยินดีต้อนรับ 2 สมาชิกใหม่ได้แก่ Shenzhen HYT Science & Technology Co., Ltd (China) และ Team Simoco(UK) เข้าร่วมงานกับบริษัท ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจ องค์กร และบุคลากรที่สนับสนุนมาตรฐานด้าน Digital Mobile Radio (DMR) ของสถาบันกำหนดมาตรฐานด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแห่งยุโรป (European Telecommunications Standards Institute) (ETSI)

http://www.dmrassociation.org

การประชุมที่กรุงโซล

โซล: การประชุม Global Metropolitan Forum of Seoul 2010 จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันที่ 10 มีนาคมนี้ที่ Nuritkum Square ในดิจิตอลมีเดียซิตี้ ที่เมืองซังแซม-ดอง โดยนักเรียนทุน ผู้สนใจ และตัวแทนจากต่างประเทศราว 500 คนจะเข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้

http://www.globalseoul.org

คดีความในจีน

เซี่ยงไฮ้: ในวันที่ 28 มกราคม 2553 ชินแม็กซ์ เมดิคอล ซิสเต็มส์ อิงค์ (Chinmax Medical Systems, Inc.) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วินิจฉัยโรคทางคลินิกรายใหญ่ของจีนได้ยื่นเรื่องต่อศาลประชาชนเขตหยางผู่ เซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา เพื่อฟ้องร้องบริษัท อินเวอร์เนส เมดิคอล ปักกิ่ง (Inverness Medical Beijing Co. Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ อินเวอร์เนส เมดิคอล อินโนเวชั่นส์ อิงค์ (Inverness Medical Innovations, Inc.) (NYSE: IMA)

เขตการค้า

รัฐราสอัลไคมาห์: เขตการค้าเสรีราสอัลไคมาห์ (RAK FTZ) ก้าวขึ้นเป็นผู้นำและติดอันดับเป็นเขตการค้าเสรีชั้นนำที่สามารถฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจโลกในช่วงที่เกิดความวุ่นวายทางการเงินในปี 2552

http://www.rakftz.com

การประชุมโรคหัวใจ

เจนีวา: ในอีก 100 วัน สหพันธ์โรคหัวใจโลก (World Heart Federation) ด้วยการสนับสนุนจากสมาคมโรคหัวใจแห่งประเทศจีน (Chinese Society of Cardiology) และสมาคมแพทย์แห่งประเทศจีน (Chinese Medical Association) จะเปิดการประชุม World Congress of Cardiology (WCC) Scientific Sessions 2010 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

http://www.worldcardiocongress.org

ฟ้องร้องคดีละเมิดสิทธิบัตร

นิวไบเบิร์ก/มิวนิค: แลนติก ดอยช์แลนด์ จีเอ็มบีเอช (Lantiq Deutschland GmbH) ยื่นเรื่องต่อศาลแขวงแห่งเมืองดุสเซลดอร์ฟในเยอรมนี เพื่อฟ้องร้องบริษัทบิลเลียน อิเล็กทริค จำกัด (Billion Electric Co. Ltd.) ของไต้หวัน กรณีละเมิดสิทธิบัตรของบริษัท

http://www.lantiq.com

ทดสอบเลเซอร์

เปียงแท็ก, เกาหลี: ลูกค้าและผู้ที่สนใจด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จอภาพแบน รวมถึงอุตสาหกรรมด้านพลังงานแสงอาทิตย์และยานยนต์ สามารถทดสอบการทำงานของเลเซอร์และแอพพลิเคชั่นเลเซอร์สำหรับใช้กับผลิตภัณฑ์การทำงานนอกสถานที่ และกระบวนการด้านระบบวิศวรกรรม Jenoptik

http://www.jenoptik.com/jenoptikGroup_Asia

เว็บไซต์คุณผู้หญิง

ปารีส: Thierry Mugler ขอเชิญชายหญิงทั่วโลกร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์แปลกใหม่ ที่มีความสนุกสนาน และน่าตื่นเต้นผ่านทางเว็บไซต์ womanity.com ในธีมความเป็นผู้หญิง

เว็บไซต์ด้านการลงทุน

นอริช: บริษัทยูเอสเอ อินเวสท์ จำกัด (USA Invest Ltd) เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ (http://www.US-Property-Investment.com) เพื่อให้นักลงทุนต่างชาติเตรียมพร้อมคว้าโอกาสทองในช่วงนี้เข้าลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ทั่วทั้งสหรัฐ

http://www.US-Property-Investment.com

พันธมิตรเชิงกลยุทธ์

ลักเซมเบิร์กและตงหยิง, จีน: ซีเอ็นพีวี โซลาร์ เอสเอ (CNPV Solar Power SA) ผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านพลังงานแสดงอาทิตย์ครบวงจรชั้นนำที่ได้จากการผลิตแท่งโลหะ แผ่นชิพ และเซลล์ประกอบโมดูลระบบแสงอาทิตย์ที่ออกแบบ ผลิต และจัดหาโมดูลผลึกพลังงานแสงอาทิตย์ที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงประกาศว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่ายในระยะยาวกับเทคแบงก์ คอมพานี จำกัด (Techbank Company Limited) บริษัทด้านพลังงานชั้นนำของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางโรงงานผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ที่ดำเนินการพัฒนาและจำหน่ายสินค้าให้แก่โรงงานหลายแห่ง

http://www.cnpv-power.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ