ภาพข่าว: นักทอยแก่นเมืองกรุงเก่าพิชิตเด็กกรุงเทพคริสเตียนคว้าเงินล้าน “ชู้ต วัน ออน วัน โบว์ลิ่ง ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2010”

อังคาร ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๓๖
ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี การแข่งขันโบว์ลิ่งน็อคเอ้าท์ครั้งแรกในประเทศไทยชิงเงินล้านแบบเกมเดียวรู้ผล “ ชู้ต วัน ออน วัน โบว์ลิ่ง ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิฟ 2010 “ ซึ่งจัดโดย สมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย และ บริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด โดยการสนับสนุนของโรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง ซึ่งมี ถิรชัย วุฒิธรรม บิ๊กแป๊ะแห่งวงการกีฬาไทย เป็นประธานจัดการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขัน ชู้ต วัน ออน วัน โบว์ลิ่ง ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2010 จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนากีฬาโบว์ลิ่งให้เป็นอาชีพอย่างมีมาตรฐาน พร้อมพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและบุคลากรที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจรโดยต่อเนื่อง อันจะส่งผลให้เกิดการนำไปสู่ความเป็นเลิศ และความเป็นอาชีพในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลกอย่างมีประสิทธิภาพ และ เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปให้หันมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา ทั้งนี้เพื่อสุขภาพ เพื่อความเป็นเลิศ และเพื่อความเป็นอาชีพ

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน โดยได้ทำการคัดเลือกรอบแรกระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2553 และทำการคัดเลือกรอบสองในวันที่ 1-2 มีนาคม 2553 ส่วนการคัดเลือกรอบที่ 3 และ รอบที่ 4 ได้มีการคัดเลือกไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฎว่า ผู้ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย ได้แก่ สมเกียรติ พงษ์ธนะ อายุ 42 ปี จากชมรม เมเจอร์ กรุงเก่า 96, นริศ สมสุข อายุ 32 ปี บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฎ พระนครศรีอยุธยา, จิรภัทร เลิศเมธาตฤณชาติ อายุ 17 ปี ม.5 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ เบญจวรรณ พวงทอง อายุ 21 ปี (ทีมชาติไทย) ปี 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

ส่วนพิธีปิดและมอบรางวัลการแข่งขันได้รับเกียรติจาก ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานจัดการแข่งขัน, วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน), พล.ต.ท. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย และ กัญญา สุทธิกานต์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดและมอบรางวัลการแข่งขัน “ชู้ต วัน ออน วัน โบว์ลิ่ง ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2010” ท่ามกลางเหล่ากองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นการแข่งขันโบว์ลิ่งชิงเงินล้านครั้งแรกในประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต 2 ตั้งแต่เวลา 16.00 ถึง18.00 น. ณ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล ชั้น 4 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน

บรรยากาศของการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคัก ผลปรากฎว่า นริศ สมสุข บัณฑิตจากรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขัน “ชู้ต วัน ออน วัน โบว์ลิ่ง ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2010” รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท และ ถ้วยเกียรติยศไปครอง เฉือนคู่แข่งขัน จิรภัทร เลิศเมธาตฤณชาติ อายุ 17 ปี นักเรียน ม.5 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ม้ามืดจากวงการโบว์ลิ่งเมืองไทย ได้ รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 200,000 บาท และ ถ้วยเกียรติยศ ด้วยสกอร์ 187 คะแนน ต่อ 165 คะแนน ส่วนรองอันดับสอง ได้แก่ สมเกียรติ พงษ์ธนะ จากชมรมเมเจอร์ กรุงเก่า 96 และ เบญจวรรณ พวงทอง นักกีฬาหญิงทีมชาติชุดปัจจุบัน ได้รับถ้วยเกียรติยศ

เจ้าของแชมป์เงินล้านจากการแข่งขันโบว์ลิ่งทัวร์นาเม้นท์สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกในเมืองไทย นริศ สมสุข เผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาเล่นกีฬาโบว์ลิ่งอย่างเป็นทางการของตน หลังจากที่ห่างหายไปกว่า 5 ปี จากการบาดเจ็บที่หัวเข่า ครั้งนี้ถือเป็นการทดสอบสภาพจิตใจ และ ร่างกายของตัวเองว่าพร้อมกลับมาเล่นกีฬาโบว์ลิ่งอย่างจริงจังหรือไม่

“ผมเคยเข้าแคมป์เก็บตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติ เมื่อปี 2547 แต่เพราะอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า เลยทำให้ต้องเลิกเล่นไป กลับมาครั้งนี้ ผมไม่มีโอกาสฝึกซ้อมเท่าไร เพราะต้องเตรียมตัวซ้อมรับปริญญา โชคดีว่าคัดรอบแรกคู่แข่งไม่มาแข่งขัน แต่พอเข้ามารอบลึกๆ กลับหนักใจมากขึ้นเพราะเจอคู่แข่งที่เป็นนักกีฬาทีมชาติ ระดับเกรดโอ และ เอ ทั้งประเภทหญิงและชาย แต่สุดท้ายก็สามารถฝ่าด่านมาได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ และก็ได้รับรางวัลเงิน 1,000,000 บาทไปครอง”

นริศ กล่าวอีกว่า การแข่งขันโบว์ลิ่ง ชู้ต วัน ออน วัน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2010 ถือเป็นการแข่งขันโบว์ลิ่งที่มีเงินรางวัลสูงสุด และเป็นการแข่งขันรายการดี ๆ ที่ช่วยพัฒนาวงการกีฬาโบว์ลิ่งเมืองไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ทั้งนักกีฬามืออาชีพและผู้สนใจเล่นกีฬาโบว์ลิ่งได้มีโอกาสสัมผัสกับการแข่งขันแบบทัดเทียมกัน

ด้านม้ามืดแห่งวงการโบว์ลิ่งเมืองไทย น้องกอล์ฟ-จิรภัทร เลิศเมธาตฤณชาติ ด้วยวัยเพียง 17 ปี จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย บอกเล่าถึงความรู้สึกว่า เป็นเกมที่ตื่นเต้นและเร้าใจที่สุด ตั้งแต่ลงแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ ๆ ที่ผ่านมาตนเคยลงแข่งขันโบว์ลิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น มาตลอดแต่ไม่เคยสนุกเท่าครั้งนี้ เพราะเป็นกาแข่งขันโบว์ลิ่งแบบเกมเดียวรู้ผลแพ้ชนะเลย ทุกคนมีโอกาสเข้ารอบเท่ากัน ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเป็นนักกีฬาทีมชาติมาก่อน ดูอย่างตนก็ไม่ใช่นักกีฬาทีมชาติ แต่สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมเงินรางวัล 200,000 บาทมาครอง

น้องกอล์ฟ บอกว่าที่ผ่านมาตนติดเล่นเกมทางอินเตอร์เนตเป็นอย่างมาก จนคุณพ่อต้องบังคับให้เลิกเล่น ด้วยการให้ไปเล่นกีฬาอะไรก็ได้ที่ตนชอบ สุดท้ายตนก็เลือกเล่นกีฬาโบว์ลิ่ง พอเล่นได้สักระยะหนึ่งคุณพ่อก็ถามว่าต้องการโค้ชมาช่วยสอนไหม ตนบอกว่าต้องการเพราะรู้สึกว่าเป็นกีฬาที่เล่นแล้วตัวเองชอบ หลังจากนั้นตนก็จะใช้เวลาว่างหรือช่วงเสาร์-อาทิตย์ฝึกซ้อมโยนโบว์ลิ่งมาตลอด เป็นเวลา 3 ปี 2 เดือน และก็ประสบความสำเร็จในวันนี้นี่เอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป

คุณภัสสรภพ ชินตระกูล, คุณดวงใจ ยงยิ่งเชาว์

โทร. 02-511-5427-36 ต่อ 532, 533

โทรสาร 02-511-5821

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ