ปภ.เชียงราย ติวเข้มเจ้าหน้าที่เสริมสร้างศักยภาพการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่

อังคาร ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๐๕
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย จัดฝึกซ้อมแผนการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดเชียงราย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๓ การแก้ไขสถานการณ์ การก่อวินาศกรรมและการก่อการร้าย ในวันพุธที่ 10 มีนาคม 2553 ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมและเสริมสร้างศักยภาพในการประสานงาน การเผชิญเหตุ และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

นายเชษฐา โมสิกรัตน์ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงรายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งตั้งอยู่ติดแนวชายแดนของประเทศ จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดวินาศกรรมและการก่อการร้าย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ดังกล่าว กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย จึงได้ร่วมกับจังหวัดเชียงรายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จัดฝึกซ้อมแผนการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดเชียงราย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553 การแก้ไขสถานการณ์ การก่อวินาศกรรมและการก่อการร้าย ในวันพุธที่ 10 มีนาคม 2553 เวลา 10.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีนายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมและเสริมศักยภาพในการประสานการป้องกันและแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ รวมถึงเป็นการจัดระบบการป้องกันภัยด้านความมั่นคงให้สอดคล้องแนวทางปฏิบัติของฝ่ายทหาร โดยผู้เข้าร่วมฝึกซ้อมแผนฯ ครั้งนี้ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงประชาชนในพื้นที่ประมาณ 500 คน สำหรับรูปแบบการฝึกซ้อมได้สมมติสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จุด ดังนี้เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ใน 2 จุด การจับตัวประกันและการจู่โจมชิงตัวประกัน ในจุดที่ 3 โดยได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ ระดับจังหวัด ประชุมวางแผน ระงับเหตุ และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนฯ ทั้งนี้ การฝึกซ้อมแผนฯ ดังกล่าว นอกจากจะทำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสามารถเผชิญเหตุกับสถานการณ์ก่อวินาศกรรมและก่อการร้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เป็นไปในทิศทางเดียวกันแล้ว ยังช่วยลดความสูญเสียและทรัพย์สินซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้