เทศบาลเมืองคอหงส์ จ.สงขลาศึกษาดูงานสภากทม.นำไปเป็นแนวทางเพื่อพัฒนาเมือง

อังคาร ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๕๒
นายสมชาย เวสารัชตระกูล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสายไหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และพนักงานเทศบาลเมืองคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวดสงขลา จำนวน 35 คน ที่เดินทางมาศึกษาดูงานเกี่ยวกับการบริหารงานของสภากรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร

เทศบาลเมืองคอหงส์ จังหวัดสงขลา ได้จัดโครงการศึกษาดูงานสภากรุงเทพมหานคร เพื่อแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ สร้างความสัมพันธ์ที่ดี และสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของสภาท้องถิ่นตามพระราชบัญญัติ กฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้อง หน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับราชการประจำของสภากรุงเทพมหานคร อีกทั้งการปกครองท้องถิ่นมีความสำคัญในการแก้ไขปัญหาของท้องถิ่น โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองตนเอง ทำให้ปัญหาในแต่ละท้องถิ่นได้รับการแก้ไขปรับปรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการแบ่งเบาภาระของรัฐบาล ทำให้สังคม มีความมั่นคงและเจริญก้าวหน้า

นายสมชาย กล่าวว่า การศึกษาดูระบบการจัดการบริหารงานของสภากรุงเทพมหานครครั้งนี้ จะทำให้คณะผู้บริหารและพนักงานของเทศบาลเมืองคอหงส์นำประสบการณ์ที่ได้รับไปเพิ่มพูนความรู้ในด้านการปกครองส่วนท้องถิ่น การจัดการศึกษาระดับท้องถิ่น และสามารถนำไปปรับใช้กับการปฏิบัติงานด้านต่างๆ ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งจะเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีในการดำเนินงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 2 ในอนาคตต่อไปด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก