รับสมัครผู้สนใจอบรมศิลปะประดิษฐ์ไทย จัดดอกไม้สด แกะสลักผักและทำขนม ในกิจกรรม เวลาเป็นของมีค่า ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ

จันทร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๖:๓๔
อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้น้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเรื่อง เวลาเป็นของมีค่า มาจัดกิจกรรม เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ภายใต้ “โครงการเวลาเป็นของมีค่า” โดยโครงการนี้จัดอบรมวิชาชีพแขนงต่างๆ ที่น่าสนใจและสามารถพัฒนาเป็นอาชีพเสริมรายได้ โดยอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ได้คัดสรรวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของแต่ละสถาบันที่มีชื่อเสียง ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาให้ความรู้แก่ประชาชนที่สนใจฝึกอบรม เพื่อสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่และต่อยอดเป็นอาชีพได้ต่อไป

สำหรับการอบรมจะมี 4 หลักสูตร คือ หลักสูตรศิลปะประดิษฐ์ไทยในเชิงธุรกิจ รุ่นที่ 4 เช่น การทำบายศรีจากผ้า การประดิษฐ์ต้นโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง การประดิษฐ์เครื่องแขวนไทยขนาดเล็ก การทำน้ำปรุง การทำเครื่องหอมไทยจากสมุนไพร ยาดมส้มโอมือ พิมเสนน้ำการประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์จากใบลานและแป้งพวง

หลักสูตรอบรมการจัดดอกไม้สดในเชิงธุรกิจ รุ่นที่ 17 เช่น การจัดดอกไม้สดในแจกันทรงเตี้ยและการพับดอกบัวแบบต่างๆ การจัดดอกไม้สดในแจกันทรงสูงและการพับธนบัตร การจัดช่อดอกไม้สดแบบกลมและการทำบุหงาสดของชำร่วยงานแต่ง การจัดช่อดอกไม้สดแบบยาวและการทำการ์ดอวยพร การจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น(อิเคบานา) การจัดซุ้มแต่งงานและการประกวดจัดดอกไม้สด วิทยากรโดยอาจารย์อารยะ ไทยเที่ยง อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร(โชติเวช)

หลักสูตรอบรมการแกะสลักผักสำหรับตกแต่งจาน เช่น การแกะสลักต้นหอมม้วน การแกะสลักมะเขือเทศดอกกุหลาบ การแกะสลักแตงกวาเป็นดอกลิลลี่ การแกะสลักแครอทเป็นใบไม้ การแกะสลักกระเช้าแตงโม การแกะสลักพริกชี้ฟ้า

หลักสูตรอาหารและขนม เช่น หมี่กรอบเสวย หมี่กะทิสูตรโบราณ สเต็ก สลัด ขนมปากหม้อถั่วแปบโรยหน้าด้วยถั่วงาต่างๆ ขนมมันสำปะหลังหลากสีคลุกมะพร้าว และขนมกล้วยสูตรโบราณ วิทยากรโดยอาจารย์ธนวิทย์ ลายิ้ม อาจารย์ประจำสาขาธุรกิจอาหาร คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพฯ(เทคนิคกรุงเทพฯ)

ผู้สนใจอบรมสามารถติดต่อสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 คลองสาน กรุงเทพฯ 10600 www.theprincessmothermemorialpark.org โทรศัพท์02-437-7799, 02-439-0902 ในวันและเวลาทำการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 024377799 ชนินทร เพ็ชรทับ ประชาสัมพันธ์อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้