สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2553

ศุกร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๖:๐๕
ผู้นำในออสเตรเลีย

ซิดนีย์: บริษัท Alexa เปิดเผยเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมาว่า เว็บไซต์ Freelancer.com มีอัตราการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งในแง่ของปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ จำนวนผู้ใช้งานที่สมัครเป็นสมาชิก และจำนวนตำแหน่งงานที่ลงประกาศบนเว็บไซต์ ซึ่งทำให้ Freelancer.com แซงหน้าเว็บไซต์ news.com.au และ ninemsn.com.au ขึ้นเป็นเว็บไซต์รายใหญ่ที่สุดของบริษัทชาวออสเตรเลีย

http://www.freelancer.com

งานแสดงสินค้าในไทย

กรุงเทพฯ: กรมส่งเสริมการส่งออกร่วมกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ มีกำหนดจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) ครั้งที่ 29 ในระหว่างวันที่ 20-25 เมษายนพ.ศ. 2553 ณ ศูนย์กลางด้านการออกแบบในเอเชีย

www.bigandbih.com

ข้อตกลงในการอนุญาต

วอร์เรนเดล: เมดราด อินเทอร์เวนชั่นแนล/พอสสิส (MEDRAD Interventional(TM)/Possis(R)) ประกาศลงนามข้อตกลงกับอีวีทรี อิงค์ (ev3 Inc.) (Nasdaq: EVVV) โดยเงื่อนไขของข้อตกลงระบุว่า เมดราดจะอนุญาตให้ใช้ Cotavance(TM) สายสวนขยายหลอดเลือดที่มีบอลลูนเคลือบยาต้านการตีบของหลอดเลือดอยู่ตรงปลาย (peripheral drug-eluting balloon angioplasty catheter) กับเทคโนโลยี Paccocath(R) กับเทคโนโลยี Paccocath(R) ร่วมกับ SilverHawk(R) และ TurboHawk(TM) Plaque Excision Systems ซึ่งเป็นระบบสลายสิ่งอุดตันในหลอดเลือดของอีวีทรี สำหรับโครงการศึกษานำร่องของยุโรปในชื่อ DEFINITIVE AR เพื่อการรักษาโรคหลอดเลือดแดงส่วนปลายตีบ (PAD) ของร่างกายท่อนล่าง

http://www.medrad.com

พูม่าร่วมแข่งขัน

แฮร์โซเกเนาราค และบอสตัน: พูม่า (PUMA(R)) ประกาศว่า บริษัทจะเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบรายการ Volvo Ocean Race 2011-2012 หลังจากเคยรั้งอันดับ 2 ของการแข่งขันรายการ Volvo Ocean Race 2008-2009 ทั้งนี้ การแข่งขันเรือใบที่รู้จักในชื่อ "Everest of sailing" จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ โดยจะเริ่มต้นเดินเรือที่เมืองอาลีกันเต้ ประเทศสเปน ไปสิ้นสุดปลายทางที่เมืองกัลเวย์ ประเทศไอร์แลนด์

http://www.puma.com

รางวัลด้านอุปกรณ์ไฟฟ้า

บริษัท OPTILED ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผลิตหลอดไฟ LED ได้รับรางวัล Design Plus จากงานประกาศรางวัล Light+Building ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ARRAY ของบริษัท ซึ่งรางวัลดังกล่าวคัดเลือกจากคุณภาพด้านการออกแบบ นวัตกรรม และคุณภาพด้านนวัตกรรมและระบบนิเวศน์ โดยบริษัทตั้งเป้าวางจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ARRAY สำหรับลูกค้ารายย่อย ทั้งนี้ การประกาศรางวัลดังกล่าวมีขึ้นที่งาน Light+Building ซึ่งเป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าด้านสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดในโลก

http://www.OPTILED.com

โซลูชั่นประหยัดพลังงาน

ซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc.) (Nasdaq: SMCI) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์แอพพลิเคชั่นประกาศว่า บริษัทกำลังดำเนินการผลิตโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์ประหยัดพลังงานรุ่นใหม่ในกลุ่ม 94 per cent + Platinum Level

http://www.supermicro.com

การสัมนาออนไลน์ด้านอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์

เอนเนอร์จีย์ สตาร์ (Energy Star) รายงานมาตรฐาน SSL ด้านการผลิตหลอดไฟ LED ซึ่งข้อกำหนดดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงปัญหาของระบบการผลิตที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข ทั้งนี้ การคัดเลือกระบบให้แสงสว่างของหลอดไฟ LED แยกกับการคัดเลือกตัวกำเนิดแสงนั้น ไม่ใช่วิธีที่มีประสิทธิภาพในกระบวนผลิตสินค้าของเอนเนอร์จีย์ สตาร์อีกต่อไปแล้ว โดยในระหว่างการสัมนาออนไลน์ครั้งนี้ คุณจะได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวกำหนดคุณลักษณะเฉพาะทั้งหมดของเอนเนอร์จีย์ สตาร์ และจะได้พบกับโซลูชั่นด้านระบบแอพพลิเคชั่น SSL ของเอ็นเอ็กซ์พี (NXP)

http://www.nxp.com

กรรมการผู้จัดการของบริษัทบรอดแบนด์

บริษัท M2B World Asia Pacific Pte Ltd ประกาศแต่งตั้ง Percy Chua Soo Lian เป็นกรรมการผู้จัดการและซีอีโอคนใหม่ในวันที่ 3 เมษายน พ.ศ.2553 โดยเขาได้ทำหน้าที่เป็นปรึกษาภาคธุรกิจให้กับ M2B ในปีพ.ศ.2551 และหลังจากนั้น เขาได้ขึ้นเป็นผู้อำนวยการของ M2B World ตั้งแต่เดือนเมษายน พ.ศ. 2552 ทั้งนี้ M2B World Asia Pacific เป็นบริษัทลูกของ Amaru Inc (AMRU) ในสหรัฐ ที่ดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการความบันเทิงบรอดแบนด์ชั้นนำในเอเชีย

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้