จ๊อบส์ ดีบี ใช้ E-Recruitment Solution by JobsDB Dimension ช่วยคนหางาน

พุธ ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๑๘
จ๊อบส์ ดีบี ผู้นำเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพและสมัครงานออนไลน์ ผ่าน www.jobsdb.com มากว่า 10 ปี ยอมรับเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวส่งผลให้ลูกค้าหันมาใช้บริการ E-Recruitment Solution by JobsDB Dimension เพิ่มขึ้น ลูกค้า เครือเบทาโกร ไว้วางใจเลือกใช้บริการดังกล่าวในการสรรหาบุคลากรรุ่นใหม่เข้าร่วมงาน เพราะมั่นใจช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการหาคนให้ตรงกับงาน

นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การสรรหาบุคลากร ถือว่าเป็นงานหลักของฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกบริษัท ที่จะหาคนดี มีคุณภาพ และมีคุณสมบัติตรงกับความต้องการให้เสร็จได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือ 1 วัน จ๊อบส์ ดีบี จึงตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาตรงจุดนี้ และได้นำระบบ E-Recruitment Solution by JobsDB Dimension เข้ามาให้บริการ เพื่อช่วยจัดการทุกขั้นตอนในการสรรหาบุคลากรของฝ่ายทรัพยากรบุคคล ให้เป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การจัดเก็บข้อมูลใบสมัคร การค้นหาและคัดกรองประวัติของผู้สมัคร ไปจนถึงการว่าจ้าง โดยระบบจะทำการประมวลผลผ่านระบบออนไลน์ จากนั้นจะทำการคัดกรองและจัดเก็บข้อมูลซึ่งสามารถแบ่งได้ตามกลุ่มคุณสมบัติที่แต่ละบริษัทต้องการได้อย่างแม่นยำ จึงทำให้การทำงานของฝ่ายทรัพยากรบุคคล เสร็จสิ้นได้ภายในไม่กี่นาที นอกจากนี้ยังช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษในบริษัทได้อีกด้วย หรือในกรณีที่บริษัทมีหลายฝ่ายหลายแผนก ฝ่ายทรัพยากรบุคคลยังสามารถแชร์ข้อมูลของผู้สมัครงานไปยังส่วนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ทั้งนี้ จะเป็นการช่วยประสานงานเรื่องการคัดสรรบุคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับการเติบโตขององค์กรได้เป็นอย่างดีในอนาคต”

นางสาธินี กล่าวเพิ่มเติมว่า “จ๊อบส์ ดีบี เป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่นำเทคโนโลยี E-Recruitment Solution เข้ามาใช้ จากวันแรกจนถึงวันนี้ เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำของเมืองไทยมากมาย อาทิ เครือธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ บริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น (TCC Group) บริษัท พานาโซนิค (ประเทศไทย) จำกัด ไมเนอร์ กรุ๊ป ฯลฯ และล่าสุด เครือเบทาโกร ได้ไว้วางใจใช้ระบบ E-Recruitment Solution by JobsDB Dimension กับทางจ๊อบส์ ดีบี เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของระบบ รวมไปถึงประสบการณ์และความน่าเชื่อถือของจ๊อบส์ ดีบี ที่วันนี้เราสามารถครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งของประเทศด้านเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพและสมัครงานออนไลน์ โดยที่ผ่านมา จ๊อบส์ ดีบี ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ซึ่งมีทั้งผู้ที่กำลังมองหางานและองค์กรธุรกิจที่กำลังมองหาบุคลากรคุณภาพมาร่วมงาน”

“อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าสนใจเข้าใช้บริการกับ จ๊อบส์ ดีบี มากขึ้นในช่วงนี้ เป็นเพราะเศรษฐกิจที่กำลังเริ่มฟื้นตัวในหลายอุตสาหกรรม ทำให้มีการขยายกิจการมากขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการบุคลากรในตำแหน่งงานต่างๆ เพิ่มขึ้น และการที่จะสรรหาบุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาให้ทันกับความต้องการได้ จึงจำเป็นต้องอาศัยระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพและทันสมัยเข้ามาช่วยในการลดขั้นตอนการสรรหาพนักงาน ตลอดจนลดค่าใช้จ่ายให้กับบริษัท เพื่อชิงความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง นอกจากนี้ จ๊อบส์ ดีบี ยังได้มีการนำระบบ E-Recruitment Solution by JobsDB Dimension มาใช้ในการจัดงาน “มหกรรมสมัครงานออนไลน์ : Career Exhibition by JobsDB.com” เป็นประจำตลอดทุกปี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 6 โดยมีกำหนดการจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 2553 ณ ห้องเพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยระบบนี้จะช่วยในการจัดเก็บและรวบรวมข้อมูลของผู้ที่มาสมัครงานภายในงาน และสามารถทำการสมัครงานผ่านระบบบาร์โค้ดสแกนเนอร์ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้บริษัทที่มาร่วมออกบูธไม่ต้องยุ่งยากในการจัดเก็บเอกสารสมัครงาน เพียงสแกนบาร์โค้ดการ์ดที่ผู้สมัครนำมา ก็สามารถเก็บข้อมูลใบสมัครได้อย่างรวดเร็ว และสำหรับผู้ที่มาสมัครงาน ง่ายๆเพียงแค่เข้ามาฝากประวัติไว้ที่ www.jobsdb.co.th/ce จากนั้นก็มาติดต่อขอรับบาร์โค้ดการ์ดภายในงาน โดยไม่ต้องเตรียมเอกสารมาแต่อย่างใด เพียงเท่านี้ก็สามารถสมัครงานกับทุกบริษัทภายในงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว”

ด้าน นายรุ่งโรจน์ ตันติเวชอภิกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เครือเบทาโกร ยืนยันว่า “เรามีความมั่นใจในประสิทธิภาพของระบบ E-Recruitment Solution ของ จ๊อบส์ ดีบี เพราะเชื่อว่าระบบนี้จะสามารถตอบโจทย์ของบริษัทฯ ที่ในปัจจุบันกำลังขยายงาน และมีความต้องการบุคลากรเพื่อรองรับการขยายตัวของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญระบบนี้สามารถช่วยให้งานด้านการสรรหาบุคลากรทำได้รวดเร็วขึ้น มีความคล่องตัวมากขึ้น ซึ่ง จ๊อบส์ ดีบี เองก็เป็นผู้เชี่ยวชาญและอยู่ในวงการสรรหาบุคลากรมากว่า 10 ปีแล้ว และจุดนี้เองที่บ่งบอกถึงประสบการณ์ และคุณภาพระดับมืออาชีพของจ๊อบส์ ดีบีได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ทางเครือเบทาโกรมอบความไว้วางใจให้ในครั้งนี้”

นายรุ่งโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันระบบ E-Recruitment Solution by JobsDB Dimension สามารถตอบสนองความต้องการของบริษัทและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ได้เป็นอย่างดี ทั้งด้านการค้นหาใบสมัคร การคัดแยกใบสมัคร การส่งต่อใบสมัครเพื่อพิจารณา รวมทั้งรองรับการประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานว่างของเครือเบทาโกร ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานกับทางเรา จะสามารถเข้ามาดูรายละเอียดตำแหน่งงานว่างได้อย่างสะดวกและรวดเร็วที่ www.betagro.com/career/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4