“หมาก-ปริญ สุภารัตน์” ร่วมบริจาคหนังสือกับโครงการ “One by One: เปิดโลกกว้างทางปัญญา” พร้อมเชิญชวนชาวไทยมอบโอกาสที่ดีให้กับเยาวชน

จันทร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๑๘
มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยจัดโครงการ “One by One: เปิดโลกกว้างทางปัญญา” ภายใต้แนวคิด “เปิดโลกกว้างทางปัญญากับสารานุกรมไทย” ด้วยการจัดมอบหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่ห้องสมุดในโรงเรียนรวม 36 แห่ง ล่าสุดจัดงานระดมหนังสือเพื่อน้อง โดยมีคนดังนำโดย “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” และ “จอย-โสภิตสุดา อิทธิเมธินทร์” ร่วมเป็นดารารับเชิญบริจาคหนังสือเล่มโปรด

หมาก-ปริญ สุภารัตน์ พระเอกดาวรุ่ง กล่าวว่า “โดยส่วนตัวแล้ว ผมเชื่อว่าหนังสือให้อะไรกับเราหลายอย่างที่นอกเหนือจากในห้องเรียน อย่างเช่นสารานุกรมไทย ผมก็เคยอ่านตั้งแต่เด็กๆ และรู้สึกว่าให้ประโยชน์รอบด้าน สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ และยิ่งเราเลือกอ่านหนังสือประเภทที่เราชอบ นอกจากจะได้ความรู้แล้วยังได้รับความบันเทิงอีกด้วย พอทราบว่าทางมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยจัดโครงการ “One by One: เปิดโลกกว้างทางปัญญา” จึงได้นำหนังสือมาร่วมบริจาคด้วย เป็นหนังสือเกี่ยวกับคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นหนังสือที่น้องๆ จะได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากการเรียนในห้องเรียน พร้อมขอเชิญชวนคนไทยทุกคนให้มาร่วมแบ่งปันโอกาสและความรู้ให้แก่เด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสโดยการร่วมกันบริจาคหนังสือ ซึ่งอาจจะเป็นหนังสือที่อ่านแล้วหรือหนังสือใหม่ก็ได้”

นอกจากร่วมบริจาคหนังสือแล้ว หมาก-ปริญ ยังสวมบทบาทครั้งใหม่เป็น “เจ้าชายหมาก” ในการแสดงหุ่นมือ เรื่องสารานุกรมไทย ที่นอกจากจะสนุกสนานแล้ว ยังมอบสาระประโยชน์จากสารานุกรมไทยให้กับผู้ชมในงานอีกด้วย

ด้านจอย-โสภิตสุดา อิทธิเมธินทร์ ดาราสาวและพิธีกรของงาน กล่าวว่า “เวลาว่างจากการทำงาน จอยเป็นคนชอบอ่านหนังสือ โดยเฉพาะหนังสือประเภทที่ให้ความรู้ด้านสุขภาพ เพราะจอยสามารถนำเคล็ดลับต่างๆ มาดูแลตัวเองได้ เพื่อให้สุขภาพเราแข็งแรง และจอยก็จะชอบนำเคล็ดลับต่างๆ ที่ได้ไปบอกต่อคนรอบข้าง ในงานนี้จอยก็ได้นำหนังสือหลายเล่มมาร่วมบริจาค เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเช่นกัน และอยากให้ทุกคนร่วมกันบริจาคหนังสือกับมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย เพราะความรู้ที่เรามอบให้น้องๆ นั้นจะเป็นพื้นฐานที่ดีแก่พวกเขาในอนาคต”

โดยในปีนี้มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยได้จัดโครงการ One by One: เปิดโลกกว้างทางปัญญา เพื่อระดมหนังสือ ภายใต้แนวคิด “เปิดโลกกว้างทางปัญญากับสารานุกรมไทย” เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันทางความรู้แก่เด็กและเยาวชนไทย พร้อมมอบหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนไทยเล่มใหญ่ 20 เล่ม และฉบับส่งเสริมการเรียนรู้ 15 เล่ม รวมทั้งหมด 35 เล่มให้แก่ห้องสมุด 36 โรงเรียน พร้อมกันนี้ มูลนิธิยังได้ออกบู๊ธเพื่อระดมหนังสือ คาดว่าจะระดมหนังสือเพื่อประโยชน์ของเด็กๆ กว่า 15,000 คน

สนใจร่วมบริจาคหนังสือกับโครงการ One by One: เปิดโลกกว้างทางปัญญา ได้ที่บู๊ธมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย วันนี้ — 1 สิงหาคม 2553 หน้าห้องบอลรูม ฮอลล์ เอ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?