สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553

พฤหัส ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๔๘
ข้อตกลงในการรวมแหล่งข้อมูล

กรุงเทพฯ: Experian(R) ผู้ให้บริการด้านข้อมูล บรรลุข้อตกลงกับ HSBC ในการส่งเสริมให้มีการเข้าถึงแหล่งข้อมูลภายนอกทั่วโลกของธนาคาร

http://www.experianplc.com

http://bit.ly/bJEd6V

สวนสัตว์ออนไลน์

เอแกน มินนีโซตา: สวนสัตว์และอะควอเรียมชั้นแนวหน้า ตั้งแต่ โคเปนเฮเกน ไปจนถึง แคลการี่ ร่วมประกาศเข้าร่วมกิจกรรมการอนุรักษ์ทั่วโลก

http://www.isis.org

http://bit.ly/9Me3Ch

ข้อตกลงอนุญาต

ฟรีมองต์ แคลิฟอร์เนีย: ควาร์ก ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงค์ (Quark Pharmaceuticals Inc.) บริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำของโลกที่ดำเนินการค้นคว้าและพัฒนาการบำบัดรักษาด้วยวิธี siRNA ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงเพื่ออนุญาตให้โนวาตีส (Novartis) ได้รับสิทธิ์ในการพัฒนาและจำหน่ายยา QPI-1002 ตามแนวทางการรักษาด้วยวิธี siRNA ที่เป็นตัวยับยั้ง p53 แบบชั่วคราว ซึ่งปัจจุบันยาดังกล่าวถูกนำไปใช้ในการทดลองทางคลินิกระยะที่ 2

http://www.quarkpharma.com

http://bit.ly/9GmN1j

เปิดเผยรายชื่อผู้เข้าร่วมชิงรางวัล

เมลเบิร์น: ขณะนี้มีการเปิดรับสมัครผู้เข้าชิงรางวัล International Aperture Awards ซึ่งเป็นหนึ่งในการแข่งขันประกวดภาพถ่ายออนไลน์ที่มีมูลค่าเงินรางวัลมากที่สุดในโลก โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ซึ่งได้เปิดโอกาสให้ช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน

www.internationalapertureawards.com

http://bit.ly/aOCS61

ยอดประมูลครั้งประวัติศาสตร์

เพบเบิลบีช แคลิฟอร์เนีย: กู๊ดดิ้ง แอนด์ คอมพานี (Gooding & Company) สำนักประมูลของ Pebble Beach Concours d’Elegance ทำยอดประมูลรถของนักสะสมได้กว่า 64.59 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1) เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่งานประมูลอันทรงเกียรติ Pebble Beach Auctions ประจำปี ซึ่งยอดเงินประมูลดังกล่าวทำสถิติยอดประมูลสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ Pebble Beach

http://bit.ly/dqQVLi

วันหยุดของหนุ่มๆ

ซิดนีย์, ออสเตรเลีย: น่าเศร้านักหากช่วงเวลาของวันหยุดหรือสุดสัปดาห์ของคุณหนุ่มๆ จะหมดไปกับการเดินทอดน่องทำซึ้งตามชายหาด ดูวิวทิวทัศน์ ช้อปปิ้งอย่างลืมเวลา หรือหัวเสียกับการระบายความรู้สึกอึดอัดภายในจิตใจ

www.lynxlodge.com.au

http://bit.ly/9gp0ng

รายงานผลประกอบการ

สิงคโปร์: Saxo Bank บริษัทแม่ของ Saxo Capital Markets ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าและการลงทุนรายงานว่าบริษัทมีผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 551 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์จากช่วง 6 เดือนแรกของปีพ.ศ. 2552

http://www.saxomarkets.com.sg

http://bit.ly/9tMx3L

เสร็จสิ้นการซื้อกิจการ

นิวยอร์ก: รีเจนิซิน (Regenicin, Inc.) (OTC Bulletin Board: WDSTD) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพที่กำลังอยู่ในระยะพัฒนา ประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการระดมทุนเบื้องต้นมูลค่า 3.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมกับการเข้าซื้อสิทธิการใช้เทคโนโลยีของ ลอนซ่า วอล์กเกอร์สวิลล์ (Lonza Walkersville) แต่เพียงผู้เดียวทั่วโลก (เรียกว่า “ข้อตกลงลอนซ่า”)

http://bit.ly/bwHCrz

รับรองคุณภาพ

ปักกิ่ง: Digital Living Network Alliance (DLNA) สรุปการจัดงาน "Digital

Home Summit 2010" ด้วยการประกาศให้ทราบถึงห้องแล็บแห่งแรกในจีนที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากสมาคม

http://www.dlna.org

http://bit.ly/91v1aT

ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้ ตามวันไถ่ถอนที่ระบุไว้ด้านล่าง ในราคาที่เท่ากับ 100% ของเงินต้นบวกดอกเบี้ย

http://bit.ly/bERXWz

การประกวดออนไลน์

วอชิงตัน และ เรดวูด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย: Omidyar Network และ Ashoka's Changemakers ประกาศเปิดตัวการแข่งขันออนไลน์เพื่อหาผู้บริหารชั้นนำของโลกที่สามารถเพิ่มการเข้าถึงทรัพย์สินทางปัญญา

http://bit.ly/aJYpVy

ซื้อบริษัท

เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์: Mercuria ซึ่งเป็นผู้ค้าพลังงานรายใหญ่ ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อธุรกิจเรือข้ามแม่น้ำในโคลัมเบีย

http://bit.ly/dCpHlb

เดอะ วัน

เยอรมันทาวน์ แมรี่แลนด์: Hughes Network Systems, LLC (HUGHES) ผู้ให้บริการเครือข่ายดาวเทียมบรอดแบนด์ชั้นนำของโลก ยืนยันว่า บริษัทได้ทำสัญญามูลค่า 58.7 ล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียมความเร็วสูงรายเดียวของประเทศ ภายใต้กฎหมาย The American Recovery and Reinvestment Act of 2009 และบริหารงานโดยหน่วยบริการสาธารณูปโภคชนบท Rural Utilities Service (RUS) ในสังกัดกระทรวงเกษตร

www.hughes.com

http://bit.ly/bXjSlF

การแสดงโอเปร่า

มิวนิค เยอรมนี: Siemens Festival Night 2010 ขอเชิญแฟนโอเปร่าทั่วโลกชมการแสดงเรื่อง "Valkyrie" ของ Wagner

http://www.siemens.com/press/festivalnight

http://bit.ly/bG83IM

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ