โครงการรณรงค์ป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น ภายใต้โครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ ประเดิมจัดค่าย “รวมพลังเยาวชนไทย ร่วมแก้ไขปัญหาสังคม”

จันทร์ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๐ ๐๙:๐๔
โครงการรณรงค์การป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น ภายใต้โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จัด ค่ายเยาวชน “รวมพลังเยาวชนไทย ร่วมแก้ไขปัญหาสังคม” ระหว่างวันที่ ๑๗-๑๙ กันยายน ๒๕๕๓ ณ เดอะไพน์ จ.ปทุมธานี เพื่อสร้างทัศนคติ ความรู้ที่ถูกต้องให้เยาวชนในสถานศึกษารู้จักป้องกัน หลีกเลี่ยงปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมของการประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์ป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น โดยมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการกว่า ๓๐๐ คน ค่ายเยาวชน “รวมพลังเยาวชนไทย ร่วมแก้ไขปัญหาสังคม” วัตถุประสงค์เพื่อต้องการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ทัศนคติที่ถูกต้องในเรื่องเพศศึกษาแก่เยาวชน ผ่านฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ อาทิ วิเคราะห์สถานการณ์วัยรุ่นในปัจจุบัน เรื่องเพศวิถีกับการเรียนรู้ เพศและเอดส์ และการวางแผนครอบครัว เป็นต้น เพื่อให้เยาวชนรู้จักหลีกเลี่ยง ป้องกัน มิต้องประสบกับปัญหาดังกล่าวฯ การจัดค่ายเยาวชนครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกของการจุดประกายให้สังคมไทยทุกภาคส่วนได้ตระหนักให้ความสำคัญและหันมาร่วมมือร่วมใจที่จะป้องกันแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น

การดำเนินงานโครงการฯ จะเน้นการรณรงค์สร้างความตระหนักแก่สังคมให้เห็นถึงปัญหา พร้อมทั้งการสร้างเครือข่าย การสร้างต้นแบบ การสร้างกระบวนการป้องกันปัญหา เพื่อลดหรือชะลอปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่นของสังคมไทย ประกอบด้วย กลุ่มเป้าหมายหลัก ๓ กลุ่ม คือ กลุ่มเด็กและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง กลุ่มเด็กและเยาวชนทั่วไป และกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครอง โดยได้มอบหมายให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประสานกับสถาบันการศึกษา และหน่วยงานภาคเอกชนเพื่อขับเคลื่อนโครงการ เพื่อการลดลงของจำนวนปัญหาอย่างต่อเนื่องระยะยาว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทร. 02-659 6159 — 61 : กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest