“ปฏิบัติการไล่หนูออกจากบ้าน” การ์ตูนธรรมะสนุกให้แง่คิดกับคนทุกวัย

จันทร์ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๕:๕๕
หลังจากที่สำนักพิมพ์ฟรีมายด์จัดทำหนังสือ “ไอน์สไตน์ถาม พระพุทธเจ้าตอบ” ซึ่งเขียนโดย อาจารย์ศุภวรรณ พิพัฒพรรณวงศ์ กรีน ผู้ทุ่มเททั้งชีวิตให้กับการศึกษาและฝึกปฏิบัติตามหลักธรรมของพระพุทธเจ้าอย่างถึงแก่น และได้รับการตอบรับจากผู้อ่านอย่างต่อเนื่อง จนเกิดแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์หนังสือเผยแพร่ธรรมะสู่ผู้อ่านเล่มต่อไป หวังสร้างวัฒนธรรมสติปัฏฐานหรือ “พาตัวใจกลับบ้าน” ให้เกิดขึ้นในสังคม ล่าสุดฟรีมายด์จึงเปิดตัวหนังสือชุดการ์ตูนธรรมะสมัยใหม่ “ปฏิบัติการไล่หนูออกจากบ้าน” จากนักเขียนท่านเดียวกัน เพื่อถ่ายทอดสาระของชีวิตอันลึกซึ้งและซับซ้อน ด้วยรูปแบบที่ลึกและเข้าใจง่าย ผ่านการใช้ภาษาสมัยใหม่ ผูกเรื่องเป็นนิยายชีวิตจากความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในสังคม ด้วยตัวการ์ตูนที่ถูกสมมุติขึ้น เพื่อให้ผู้คนที่คิดว่าพุทธศาสนาเป็นเรื่องยากและไกลตัว ได้หันเข้ามาศึกษาหลักธรรมให้มากยิ่งขึ้น

“ปฏิบัติการไล่หนูออกจากบ้าน” เป็นหนังสือการ์ตูนชุดต่อเนื่องที่ ”เด็กอ่านได้ ผู้ใหญ่อ่านดี” เปรียบเทียบกับการ์ตูนสากล “ทอมกับเจอรี่” ที่คุ้นเคยมานำเสนอเป็นเรื่องราวธรรมะที่สนุกเข้าใจง่ายโดยใช้สัญลักษณ์ “หนูดำ” แทนความคิดไม่ดี และ “หนูขาว”แทนความคิดดี ส่วน ตัวของเด็กๆ เจ้าของความคิดนั้นแทนด้วย "แมวทอม" เพื่อสื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพการทำงานในจิตใจของตนเอง เช่น ขณะที่คนกำลังกลุ้มใจ มีความทุกข์มากก็จะเห็นภาพได้ชัดเจนว่าในขณะนั้น ตัวใจของตนเองกำลังถูก “หนูดำ” รังแก ทุบตี ทิ่มแทงอย่างไร เป็นต้น หนังสือเล่มนี้จึงเป็นคู่มือสำคัญที่จะช่วยพ่อแม่สอนเรื่องการพาตัวใจกลับบ้านให้ลูกหลาน และเป็นเครื่องมือชั้นเยี่ยมที่สามารถอธิบายการทำงานระหว่างจิตกับใจได้อย่างชัดเจน โดยเน้นเป้าหมายคือช่วยให้ผู้อ่านทุกวัยสามารถเดินทางออกจากคุกชีวิตในที่สุด ปัจจุบันตีพิมพ์ต่อเนื่องถึงเล่มที่ 4 และแต่ละเล่มแบ่งเป็นสามตอนมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

เล่มที่ 1 ตอน ตาทิพย์ ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว และรู้จักแมว สอนเรื่องวิปัสสนาหรือการพาตัวใจกลับบ้านขั้นพื้นฐาน

เล่มที่ 2 ตอนพุทธปัญญาและการค้นพบของไอน์สไตน์, สสาร พลังงานกับเหล่าหนูๆ และพาตัวใจกลับบ้านที่ 1 ซึ่งจะช่วยให้เข้าใจวิธีการแก้ปัญหาชีวิตด้วยวิธีการของพระพุทธเจ้าได้ชัดเจนมากขึ้น

เล่มที่ 3 ตอนตีบ้านหนึ่ง-สองให้ทะลุถึงกัน, ตังเมคลายทุกข์ และยากล่อมประสาทหรือคำตอบ? ที่จะเริ่มสอนวิธีการฝึกวิปัสสนาให้เป็นเรื่องง่าย ๆ เพื่อให้จิตใจมีความแข็งแกร่ง อดทนและเกิดสติปัญญา

เล่มที่ 4 ตอนอริยสัจ 4 ทางออกจากคุกชีวิต, อันตรายในคุกชีวิตและถนนวงแหวนของสังสารวัฏ ที่จะสอนให้รู้เรื่องการเกิดแก่เจ็บตาย การเวียนว่ายตายเกิด กฎแห่งกรรม นรกสวรรค์และวัฏฏะสงสาร

การ์ตูนธรรมะสมัยใหม่ชุด “ปฏิบัติการไล่หนูออกจากบ้าน” เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัย รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาสื่อที่สามารถสอนบุตรหลาน นอกจากจะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังได้รับสาระธรรมจากพุทธศาสนาทำให้เข้าใจชีวิตของตนเองได้ดียิ่งขึ้น ขณะนี้มีวางจำหน่ายแล้วที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทุกสาขา และร้านจำหน่ายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ปัจจุบันมีจำหน่ายแล้วทั้ง 4 เล่ม ราคาเล่มละ 140 บาท ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.freemindbook.com หรือ www.chulabook.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest