ซีเอ็นเอ็นเชิญผู้ชมทั่วโลกรำลึก 30 เหตุการณ์สำคัญของโลก

จันทร์ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๖:๐๗
ซีเอ็นเอ็นเปิดตัวโครงการ ‘CNN30: WERE YOU THERE?’ เพื่อรำลึก 30 เหตุการณ์สำคัญของโลก โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกโพสต์รูปภาพ หรือคลิปวีดีโอ ที่เป็นความทรงจำจากเหตุการณ์ต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์ไอรีพอร์ต (iReport) เว็บไซต์คอมมิวนิตี้ข่าวของซีเอ็นเอ็น โดยผ่านทางเว็บไซต์ www.cnn.com/30 หรือทางแอพพลิเคชั่นของไอโฟน โดยคลิปวีดีโอและรูปภาพที่ดีที่สุดจะได้ออกอากาศทางช่องซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล

แคทเทอรีน กรีน รองผู้อำนวยการฝ่ายรายการของซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะฉลองการครบรอบของซีเอ็นเอ็นด้วยการให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมในการสร้างความทรงจำใน 3 ทศวรรษที่ผ่านมา เพราะเราคิดว่ายังมีฟุตเทจหรือภาพที่อาจไม่มีใครเคยเห็น CNN30: WERE YOU THERE? จะพาเราสำรวจเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่มีอิทธิพลต่อโลกของเรา”

“การจัดตั้งโครงการ CNN30: WERE YOU THERE? นี้ เราต้องการให้ผู้ชมของซีเอ็นเอ็นสะท้อนภาพประวัติศาสตร์ที่มีร่วมกัน และช่วยเราเผยแพร่ความทรงจำที่มีต่อเหตุการณ์เหล่านั้น” ลิลา คิง ผู้อำนวยการผ่ายการร่วมือของซีเอ็นเอ็นดอทอคอม กล่าว

ผู้ชมสามารถเข้าไปที่ www.cnn.com/30 เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ คลิปวีดีโอ และคลิปวีดีโอหรือรูปภาพที่ดีที่สุดจะได้ออกอากาศช่องซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล วันที่ 23 ตุลาคม เวลา 15.30 น.

โดยเหตุการณ์สำคัญทั้งหมด 30 รายการมีดังนี้

จากทวีปเอเชีย — การส่งมอบฮ่องกงคืนประเทศจีน ในปี 2540, เหตุการณ์สึนามิ ในปี 2547 และ เหตุการณ์ก่อการร้ายในเมืองมุมไบ ในปี 2551

จากทวีปยุโรป — เหตุการณ์อภิเษกสมรสระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่าในปี 2523, เหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล ประเทศยูเครนระเบิด ในปี 2529, เหตุการณ์ทลายกำแพงเบอร์ลิน เมื่อปี 2532 และเหตุการณ์การล่มสลายของสหภาพโซเวียต ในปี 2534

จากทวีปแอฟริกา — เหตุการณ์ปล่อยตัวนายเนลสัน แมนเดล่า ในปี 2533, และ เหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในประเทศรวันดา ในปี 2537

จากทวีปอเมริกา — เหตุการณ์ 9-11 ในปี 2544 เหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคนแคทรีน่า ในปี 2548 และเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศเฮติ ในปี 2553

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมโดยการส่งรูปภาพและคลิปวีดีโอได้ตั้วแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม ศกนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-233-4329-30 นิลาวรรณ มีเดช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ