เชิญร่วมงาน “น้อมรำลึกถึงสมเด็จย่า ณ นิวาสสถานเดิม ครั้งที่ 12”

อังคาร ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๔๔
ในโอกาสสำคัญในเดือนตุลาคมที่เวียนมาบรรจบอีกครั้งหนึ่ง คือ “ งานน้อมรำลึกถึงสมเด็จย่า ณ นิวาสสถานเดิมครั้งที่12” ซึ่งอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ได้จัดกิจกรรมขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้มีกำหนดการจัดขึ้นตรงกับ วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีครบรอบ 110 ปี โดยอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจัดงานขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมเทิดพระเกียรติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาชราชนครินทร์ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงคุณูปการแก่บ้านเมืองและพสกนิกรชาวไทยอย่างล้นพ้น

ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลายให้เข้าร่วมตลอดทั้งวันประกอบด้วย ช่วงเช้าจะมีพิธีตักบาตรทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์จำนวน๑๑๑ รูปและวางพานพุ่มจากหน่วยงานต่างๆ พิธีมอบเกียรติบัตรผู้สูงอายุดีเด่น การบริการสาธารณสุข การตัดผมชายและหญิง บริการทันตกรรม นวดแผนไทยเพื่อสุขภาพและโหราศาสตร์ จากชมรมอนุรักษ์การนวดแผนโบราณในมูลนิธิคอลฟิลด์เพื่อคนตาบอด ชมนิทรรศการ “น้อมนำธรรมะ ตามรอยพระบาท

พระราชชนนี” นิทรรศการประกวดภาพถ่าย การจัดแสดงพระธาตุ12 ปูชนียสถานตำนานประจำปีนักษัตร อีกทั้ง

ยังตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงมากมาย อาทิ ดนตรีประกอบศิลปวัฒธรรมไทย 4 ภาค ตอน “ทวยราษฎร์ร่วมใจ เทิดไท้สมเด็จย่า”โดยกรมศิลปากร การแสดง “วรรณคดี ที่สมเด็จย่าโปรด” อาทิ การแสดงโขนเด็ก จากโรงเรียนวัดศาลาครืน ตอน “หนุมานทำลายพิธีอุโมงค์ และยกรบคู่หอกกบิลพัตน์” และบทเพลงที่รำลึกถึงสมเด็จย่าโดยวง BSO Light Orchestra ที่จะมาบรรเลงดนตรีในอุทยาน การแสดงนาฎยศาลาหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ตอน “หนุมานถวายตัว หนุมานยกรบ และหนุมานชูกล่องดวงใจ” นอกจากนี้เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายใช้สอย บรรยากาศตลาดล้านนาแท้ๆจากเมืองเหนือ การสาธิตและจำหน่ายเครื่องหอมไทย การจัดสำรับแบบไทยโบราณ และปิดท้ายในเวลา 19.09 น. พิธีจุดเทียนน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ผู้สนใจสามารถมาร่วมงานหรือเที่ยวชมได้ที่ อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตั้งอยู่ซอยสมเด็จเจ้าพระยา3 เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 — 18.00น. ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่สำหรับหน่วยงานหรือองค์กรที่มีความประสงค์เยี่ยมชมเป็นหมู่คณะ จะมีวิทยากรบรรยายและนำชมสถานที่ โดยสามารถเดินทางด้วยรถประจำทาง สาย 6, 42, 43 และ ทางเรือ (เฉพาะเรือท่องเที่ยว) ขึ้นที่ท่าเรือศาลาทรงจีน (ศาลเจ้าพ่อกวนอู) สอบถามเส้นทางและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-437-7799 หรือ www.theprincessmothermemorialpark.or

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-437-7799 pmmnews

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4