Make-A-Wish? ปักธงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศพร้อมเติมเต็มฝันแรกให้เด็กไทยในสิ้นปีนี้

พฤหัส ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๑๕:๐๓
มูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation Thailand ประกาศเดินหน้าเริ่มดำเนินงานอย่าง เต็มตัวหลังจากได้รับการตอบรับให้เข้าเป็นพันธมิตรรายล่าสุดของ Make-A-Wish? Foundation International มูลนิธิที่เติมเต็มความใฝ่ฝันให้กับเด็กทั่วโลกที่เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง เพื่อร่วมส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจให้กับพวกเขามุ่งมั่นเติมเต็มฝันแรก ให้เด็กไทยภายในสิ้นปี 2553

Make-A-Wish? Foundation International องค์กรเพื่อการกุศลชั้นนำที่มีเครือข่ายอยู่ในประเทศต่างๆ 36 ประเทศทั่วโลก รวมถึง Make-A-Wish? Foundation Thailand ในฐานะพันธมิตรรายล่าสุดที่ได้เปิดตัว อย่างเป็นทางการในวันนี้ พร้อมประกาศพันธกิจมุ่งสานฝัน “ชีวิตหนึ่งวันในโลกของบาร์บี้ให้กับ ’น้องผักขม’ วัย 7 ปีที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งประสาทในเด็ก ผู้ป่วยรายแรกที่ได้รับการคัดเลือกจากมูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation Thailand ในการที่จะทำฝันของน้องผักขมให้เป็นจริงในเดือนธันวาคมปีนี้

มร. วิลเลี่ยม คุปเปอร์ส ประธานมูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation Thailand กล่าวว่า “เราได้ใช้เวลากว่า 4 ปี ในการเตรียมการกันอย่างแข็งขันในการก่อตั้งและวางแผนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ จนกระทั่งสามารถผ่านหลักเกณฑ์การพิจารณาของ Make-A-Wish? Foundation International และได้รับการตอบรับเข้าเป็นพันธมิตรเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมและคณะทำงานต่างรู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Make-A-Wish? Foundation Thailand จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และจะได้เริ่มต้นในการทำหน้าที่สานฝัน และนำความสุขความเบิกบานเข้าแทนที่ความเศร้าหมองจากการเจ็บป่วยของเด็กไทยหลายๆ คน และที่สำคัญ ทางมูลนิธิฯ ยังได้ตั้งเป้าหมายที่จะเติมเต็มความฝันของเด็กไทยให้เป็นจริงจำนวน 25 ราย ภายในสิ้นปี 2554

นายสุนทร และ นางอารยา อรุณานนท์ชัย ผู้ให้การสนับสนุนองค์กรเพื่อการกุศลหลายแห่งในประเทศไทย และถือเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation Thailand ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ในการทำงานเพื่อให้พันธกิจของมูลนิธิฯ บรรลุผลสำเร็จ กล่าวว่า “ไม่มีสิ่งใดที่จะมีคุณค่ามากไปกว่าการได้ร่วมเติมเต็มความหวังให้เด็กๆ ให้ได้มีโอกาสพบกับความสุขดังที่พวกเขาใฝ่ฝัน”

พญ. ศิราภรณ์ สวัสดิวร ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวว่า “จากสถิติ ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ป่วยเด็กเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเด็กสูงถึงปีละ 350,000 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่รับรักษาอยู่ในโรงพยาบาล ทั้งสิ้น 15,000 คน โดยร้อยละ 30 เป็นผู้ป่วยที่ป่วยด้วยโรครุนแรงเสี่ยงต่อ การเสียชีวิต ทั้งนี้ การที่มูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation Thailand จะมาช่วยเติมฝันครั้งสุดท้าย ให้กับผู้ป่วยเด็กที่มีอาการหนัก ถือเป็นการเยียวยาด้านจิตใจ และจะมีส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้ป่วยมีกำลังใจ ในการต่อสู้ กับโรคร้ายต่อไป”

สำหรับการดำเนินงานของมูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation International ได้ให้ความช่วยเหลือเด็กๆ ที่เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายได้สมหวังในสิ่งที่พวกเขาปรารถนามาแล้วกว่า 250,000 ราย ทั่วโลก โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกตอบรับเข้าร่วมเป็นทูต Make-A-Wish? อาทิ ไมเคิล จอร์แดน, มารายห์ แครี่, วิลล์ สมิธ และแจ๊กกี้ ชาน เป็นต้น

ในส่วนการทำงานของมูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation Thailand จะได้มีการประสานขอความร่วมมือจากผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนอาสาสมัครและกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพด้านการแพทย์ โดยคณะกรรมการดำเนินงานและคณะกรรมการที่ปรึกษาของมูลนิธิฯ จะประกอบไปด้วยบุคลากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายภาคส่วน ทั้งที่เป็นชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยมูลนิธิฯ กำลังสรรหาชาวไทยที่ประสงค์จะร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ ในฐานะกรรมการดำเนินงานและกรรมการที่ปรึกษา พร้อมๆ ไปกับสร้างฐานอันแข็งแกร่งของเหล่าอาสาสมัคร

สำหรับหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้ป่วยเด็กของ Make-A-Wish? Foundation Thailand จะเริ่มต้นจากการที่พ่อแม่ของเด็กที่เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายและมีความใฝ่ฝันบางประการได้พูดคุยและแจ้งความประสงค์กับแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับความใฝ่ฝันของเด็กเพื่อส่งกรณีนั้นๆ มายัง Make-A-Wish? Foundation Thailand หลังจากนั้น คณะกรรมการของมูลนิธิจะประเมินและตัดสินความเหมาะสมว่า จะสามารถช่วยสานฝันนั้นๆ ได้หรือไม่เป็น โดยจะพิจารณาเป็นรายกรณีไป และจะมีแพทย์ท่านอื่นที่ไม่ใช่แพทย์ผู้ทำการรักษาเป็นผู้ร่วมให้ความคิดเห็นด้วย

ในครั้งนี้ มูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation Thailand ได้แต่งตั้ง วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดัง และทาทา ยัง นักร้องสาวมากฝีมือ เป็นทูตประจำมูลนิธิฯ “ผมรู้จักมูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation ตั้งแต่ตอนที่อยู่ที่อเมริกา และใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งจะได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิฯ และตอนนี้ความฝันของผมก็ได้เป็นจริงขึ้นมาเมื่อมูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation Thailand เลือกให้ผมเป็นทูตของมูลนิธิฯ ในครั้งนี้ ซึ่งผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมทำสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม โดยเฉพาะการสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยเด็ก” วู้ดดี้ กล่าว

ทางด้าน ทาทา ยัง ทูตมูลนิธิ Make-A-Wish? Foundation Thailand กล่าวเสริมว่า “ทาทา” รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นหนึ่งในแอมบาสเดอร์ของ Make A Wish? Foundation Thailand โดยตัว “ทาทา” เองก็อยากช่วยเหลือน้องๆ ที่กำลังป่วยมากๆ ด้วยการช่วยทำความฝันของน้องๆ ให้เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม ทาทาก็ขอเป็นกำลังให้ทุกคนสู้ๆ และจะคอยเป็นกำลังให้ทุกคนค่ะ และอยากให้ทุกคนมาร่วมบริจาคใน Make A Wish? Foundation Thailand เพื่อที่จะได้ระดมทุนมาช่วยเหลือน้องๆ ที่ป่วยอยู่และร่วมทำความฝันของน้องๆ ให้เป็นความจริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้