สำนักงาน คปภ. ห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่

พุธ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๑๐
นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยและตระหนักถึงภัยที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเดินทางจนทำให้เกิดความสูญเสีย และความเสียหายต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม สำนักงาน คปภ.จึงขอแนะนำการประกันภัยอุบัติเหตุเดินทางอุ่นใจ ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันภัยสำหรับการเดินทางในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ในประเทศ โดยให้ความคุ้มครอง การสูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง และค่ารักษาพยาบาล โดยมีอัตราเบี้ยประกันภัยต่ำ เช่น จำนวนเงินเอาประกันภัย 100,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท ระยะเวลาเดินทาง 1-14 วัน เบี้ยประกันภัยอยู่ระหว่าง 15 -60 บาท ส่วนการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ มีกรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางที่ให้ผลประโยชน์ต่างๆ มากมาย เช่น การเสียชีวิต ทุพพลภาพ ค่ารักษาพยาบาล ความล่าช้าหรือสูญหายของกระเป๋าเดินทาง ความสูญหายของทรัพย์สินส่วนตัว (เงินสด คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เอกสารเดินทาง เครื่องประดับ ฯลฯ) การพลาดการต่อเที่ยวบิน และค่าใช้จ่ายเมื่อการเดินทางหยุดชะงัก เป็นต้น โดยทั่วไปบริษัทประกันภัยจะจัดทำแผนความคุ้มครองแบบต่างๆ ให้ผู้เอาประกันภัยเลือกซื้อตามความต้องการ ซึ่ง เบี้ยประกันภัยจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับผลประโยชน์ในแต่ละแบบ

นอกจากนี้ นางจันทราฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการประกันภัยรถยนต์มีทั้งแบบประกันภัยรถภาคสมัครใจที่ให้ความคุ้มครองตัวรถและความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ส่วนการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ให้ความคุ้มครองผู้ประสบภัยที่บาดเจ็บและเสียชีวิต ดังนั้น ก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว ขอให้ประชาชนเลือกซื้อความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการ เพื่อประโยชน์ของตัวท่านและครอบครัว และอย่าลืมตรวจสอบวันหมดอายุและตรวจสภาพรถก่อนการเดินทาง ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ.ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนผ่าน สายด่วนประกันภัย 1186 ทั่วประเทศ ตลอดช่วงเทศกาล

ที่มา: ฝ่ายกำกับผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย โทร.0-2515-3930

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทร 0-2513-1769

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital