คปภ.เร่งตรวจสอบการทำประกันภัย กรณีรถบัสนำเที่ยวประสบอุบัติเหตุที่ประเทศมาเลเซีย

พุธ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๓๘
ตามที่ปรากฏเป็นข่าว กรณีรถบัสนำเที่ยวสองชั้นเสียหลักพลิกคว่ำบนทางหลวงในเมืองปอส สลิม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2553 เวลา 11.45 น. หลังกลับจากเดินทางไปท่องเที่ยวที่รีสอร์ตบนเขาคาเมรอน ไฮแลนด์ ประเทศมาเลเซีย เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวจำนวนทั้งสิ้น 37 ราย ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจำนวน 28 ราย ซึ่งเป็นคนไทย จำนวน 25 รายนั้น

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วนในการตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยของคณะเดินทางและผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้นพบว่ารถบัสที่ประสบอุบัติเหตุจดทะเบียนประกอบชื่อ จิตรา” รัฐเคดาห์ ดำเนินการโดยบริษัท ซาน เอ็กซ์เพรซ ฮอลลิเดย์ ซึ่งมีการทำประกันภัยรถภาคบังคับตามกฎหมายของประเทศมาเลเซีย แต่ทั้งนี้ การประกันภัยรถภาคบังคับของประเทศมาเลเซีย เป็นแบบไม่มีการจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้น และการจ่ายค่าสินไหมทดแทนต้องรอพิสูจน์ความถูกผิดก่อน จึงจะสามารถกระทำได้ และเป็นการจ่ายตามมูลค่าความเสียหายท ี่เกิดขึ้นจริง ซึ่งมีความแตกต่างจากการทำประกันภัยรถภาคบังคับในประเทศไทย

สำนักงาน คปภ. อยู่ระหว่างเร่งประสานบริษัทประกันภัยเพื่อตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตได้ทำประกันชีวิตกับบริษัทใดบ้าง และบริษัททัวร์ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มไว้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ คุณอัจฉรา วิวัฒน์ ได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัท อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด ซึ่งบริษัทได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากญาติหรือทายาททราบถึงการทำประกันภัยหรือการทำประกันชีวิตของผู้ประสบภัยท่านใด สามารถติดต่อสายด่วนประก ันภัย 1186 เพื่อเร่งประสานให้ความช่วยเหลือต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา