AECOM สร้างผลงานโดดเด่นในการแข่งขัน Singapore Institute of Planners Awards

พุธ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๕๒
เออีคอม เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น (AECOM Technology Corporation) ผู้ให้บริการสนับสนุนด้านการจัดการและเทคนิคระดับมืออาชีพสำหรับลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจทั่วโลก ประกาศว่า บริษัทคว้ารางวัลทรงคุณค่า (Award of Merit) มาครองได้ 3 สาขา จากการแข่งขัน Singapore Institute of Planners Awards ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้

(ภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2010/12/17/20101217884197.html)

การแข่งขันซึ่งจัดขึ้นทุกสองปีรายการนี้จะมอบรางวัลให้กับนักวางผังเมืองและบริษัทที่ปรึกษาในสิงคโปร์ที่มีความเป็นเลิศทั้งในโครงการระดับประเทศและต่างประเทศ

โครงการ Tanjung Rhu Resort ของเออีคอมได้รับรางวัลทรงคุณค่าในสาขาการออกแบบผังเมืองดีเด่น (Best Urban Design) สำหรับแนวคิดโครงการนี้ ทีมงานได้จินตนาการถึงสถานที่หลีกหนีความวุ่นวายที่มีความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งไม่เพียงส่งเสริมความยั่งยืนทางธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังผลักดันให้ Tanjung Rhu เป็นรีสอร์ทแบบผสมผสานและครบวงจรแห่งแรกของหมู่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย

ส่วนโครงการที่สองคือโครงการ Subic Neocove Resort Masterplan ในอ่าวซูบิค ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งได้รับรางวัลทรงคุณค่าสาขาโครงการวางผังต่างประเทศดีเด่น (Best Overseas Planning) สำหรับโครงการนี้บริษัทมีแนวคิดในการสร้างรีสอร์ทที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยมีทั้งสถานที่ที่สวยงาม รวมถึงมีความสมดุลระหว่าง โครงการ กิจกรรม และการพัฒนา

ขณะที่โครงการ Modalopolis ซึ่งก่อนหน้านี้ชนะรางวัลที่หนึ่งจากการแข่งขัน International Urban Ideas Competition for the Sustainable Development of Gadeokdo เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้มาแล้ว ก็สามารถคว้ารางวัลทรงคุณค่าสาขาโครงการวางผังต่างประเทศดีเด่นมาครองได้ด้วยเช่นกัน แนวคิดอันทันสมัยของโครงการนี้คือการพัฒนาเกาะกาด๊อกโดให้เป็น “ศูนย์กลางการค้าระดับโลก” ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยการผสมผสานการพัฒนาเมือง ธุรกิจ และการท่องเที่ยวเข้ากับธรรมชาติ

“รางวัลที่ได้รับจาก Singapore Institute of Planners แสดงให้เห็นถึงการยอมรับในศักยภาพด้านการวางแผนโครงการ นวัตกรรม และการเป็นผู้นำทางความคิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเออีคอม เบื้องหลังรางวัลแต่ละรางวัลคือลูกค้าผู้เปี่ยมด้วยจินตนาการและมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พวกเขาต้องการพัฒนาการใช้งานแบบผสมผสานอย่างถูกต้อง ซึ่งจะก่อให้เกิดสถานที่ที่เป็นสุดยอดในแต่ละพื้นที่” สกอตต์ ดันน์ (Scott Dunn) กรรมการผู้จัดการฝ่ายวางแผน ออกแบบ และพัฒนา (Planning, Design + Development) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเออีคอมกล่าว

Singapore Institute of Planners (SIP) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2514 เป็นสถาบันวิชาชีพที่มุ่งมั่นพัฒนาการวางผังเมืองและส่งเสริมการวางผังเมืองให้เป็นอาชีพ นอกจากนั้นทางสถาบันยังสนับสนุนความเป็นเลิศด้านการออกแบบผ่านการแข่งขันการออกแบบซึ่งจัดขึ้นทุกสองปี ซึ่งคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติจะประเมินผู้เข้าแข่งขันทุกรายทั้งในแง่ของความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม คุณภาพนการนำเสนอผลงาน วิธีการวางแผน และความยั่งยืน ทั้งนี้ เออีคอมเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก

เกี่ยวกับ เออีคอม

เออีคอม เป็นผู้ให้บริการสนับสนุนด้านการจัดการและเทคนิคระดับมืออาชีพในตลาดอันหลากหลาย เช่น คมนาคมขนส่ง สาธารณูปโภค สิ่งแวดล้อม พลังงาน น้ำ และการบริหาร บริษัทมีพนักงานราว 52,000 คนทั่วโลก และเป็นผู้นำในทุกตลาดหลักที่บริษัทให้บริการ บริษัทมีการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างการเข้าถึงตลาดโลก ภูมิปัญญาท้องถิ่น นวัตกรรมอันทันสมัย และความเป็นเลิศทางเทคนิค ในการนำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยพัฒนาและรักษาสภาพแวดล้อมเชิงธรรมชาติและสังคม เออีคอม ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 ให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และมีรายได้ 6.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีงบการเงิน 2553 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเออีคอมและบริการต่างๆ ของบริษัท ได้ที่ www.aecom.com

ติดต่อ:

Ng Hui Hui

ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายการตลาดและสื่อสาร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โทรศัพท์: +65-6394-0350

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: เออีคอม เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น

AsiaNet: 42637

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4