มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ คว้าแชมป์ โครงการ “สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA”

อังคาร ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๗:๒๖
มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ คว้าแชมป์โครงการ “สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA”ในกิจกรรมโครงการ CSR ของมูลนิธิยุทธสาร ณ นคร ฯคว้าทุนการศึกษามูลค่า 150,000 บาท

TMA ประกาศผลรางวัลโครงการ“สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA” เพื่อพัฒนาแนวคิดด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR: Corporate Social Responsibility) ของมูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย โดยมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ สามารถคว้าทุนการศึกษามูลค่า 150,000 บาท จากมูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 540,000 บาท

นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานโครงการมอบทุนการศึกษาฯ มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคม การจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทยและกรรมการอำนวยการ TMA เปิดเผยว่า กิจกรรมโครงการ “สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA” เพื่อพัฒนาแนวคิดด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของวิสาหกิจ (CSR: Corporate Social Responsibility) ประจำปี 2553 มีตัวแทนจากสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ส่งทีมเข้าร่วมชิงทุนจำนวน 30 ทีม โดยผลการตัดสินโครงการฯ มีดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Community Activities จาก มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ได้รับทุนการศึกษามูลค่า 150,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม ชมรมนักศึกษาพัฒนาธุรกิจเพื่อชุมชนและสังคม จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรางวัล รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีมสายลม และแสงแดด รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 540,000 บาท

สำหรับโครงการ “สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA” เป็นกิจกรรมเพื่อสร้างต้นแบบนักธุรกิจและทรัพยากรบุคคลรุ่นใหม่ที่มีค่านิยม (Core Value) และแนวคิดในการประกอบอาชีพอย่างซื่อสัตย์ มีจริยธรรม คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและการให้การสนับสนุนชุมชนเพื่อความผาสุกของสังคมโดยรวม เป็นการปลูกฝังแนวคิด รวมทั้งสัมผัสประสบการณ์จริง สามารถนำไปขยายผลก่อให้เกิดทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพและรับผิดชอบต่อสังคมรุ่นใหม่ต่อ ๆ ไปในอนาคต

ประธานโครงการมอบทุนการศึกษาฯ มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร ฯ กล่าวต่อว่า โครงการมอบทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษานี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อให้การสนับสนุนด้านการศึกษา ค้นคว้าและการวิจัยทางวิชาการ การจัดการเพื่อสาธารณประโยชน์ ในการที่จะมุ่งพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์สู่สังคม โดยผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งมูลนิธิฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

ในปีนี้มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA)ได้จัดโครงการฯ ในรูปแบบของกิจกรรมทางด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR: Corporate Social Responsibility) ภายใต้หัวข้อกิจกรรม “สร้างสรรค์สังคมที่เป็นสุขกับ TMA” ซึ่งนิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องมีทักษะในการเขียนแผนงานและนำเสนอผลงานโครงการ CSR ให้เหมาะสมแล้ว ต้องลงพื้นที่ปฏิบัติจริง และนำความรู้ที่ได้ศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยมาประยุกต์ใช้ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อความสำเร็จของธุรกิจและมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรมด้วย

สอบถามละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ และคุณชญาพัฒน์ สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด โทร.02-439-4600 ต่อ 8202 และ 8302

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4