พม.ร่วมกับมูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ ใจเป็นนิพพาน มอบทุนช่วยเหลือเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส

อังคาร ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๕:๔๙
เมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่กรมสวัสดิการทหารอากาศ นายอิสสระ สมชัยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปเป็นประธานเปิดงาน “จิตเป็นผู้ให้ ใจเป็นนิพพาน วันวาเลนไทน์” จัดโดยมูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ ใจเป็นนิพพาน เพื่อจัดกิจกรรมเพื่อคนพิการ คนชรา และผู้ด้อยโอกาสในบ้านต่างๆ ซึ่งอยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และมอบทุนสนับสนุนกิจการของกลุ่มคนดังกล่าว จำนวน ๑๔ แห่ง

นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมของมูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ฯ นำโดย พันเอกนายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ตั้งคณา ประธานมูลนิธิ ถือเป็นต้นแบบให้กับสังคมและเป็นแบบอย่างของการเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง นั่นคือ การให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งการให้ที่สำคัญยิ่งก็คือ การให้ธรรมะ ซึ่งมูลนิธิฯ ได้นำธรรมะไปเผยแพร่ตามที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด การจัดกิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นความต่อเนื่องของการสานต่อวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยใจบริสุทธิ์ รวมทั้งให้ปัญญา และให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่เพื่อนมนุษย์ เพื่อให้มีจิตใจที่บริสุทธิ์ และได้กลับสู่นิพพานด้วยจิตที่บริสุทธิ์ได้

ทั้งนี้ ได้มอบทุนสนับสนุนให้แก่สถานสงเคราะห์ทั้ง ๑๔ แห่ง ได้แก่ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญา สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา (หญิง) สถานสงเคราะห์คนไข้โรคจิตทุเลาบ้านกึ่งวิถีชาย สถานสงเคราะห์คนไข้โรคจิตทุเลาบ้านกึ่งวิถีหญิง สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งชายธัญบุรี สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งหญิงธัญบุรี สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ และสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านเกร็ดตระการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้