สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2554

จันทร์ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๓๑
ผลการศึกษาของ Korn/Ferry

สิงคโปร์: ผลการศึกษาเบื้องต้นเรื่องความหลากหลายด้านเพศของคณะกรรมการบริหารซึ่งจัดทำโดย Korn/Ferry International พบว่า ตัวแทนของผู้หญิงในคณะกรรมการบริหารในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิกยังคงมีน้อยและพบว่าผู้อำนวยการหญิงยังมีลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างจากผู้อำนวยการชาย

www.kornferry.com

http://bit.ly/gtjpX7

DWA ซื้อหุ้น Stockezy.com

ริชมอนด์: ดอร์ซีย์ ไรท์ แอนด์ แอสซิเอท (DWA) บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนอิสระของเอกชนในเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย ได้ซื้อหุ้น 19% ใน Stockezy.com (http://www.stockezy.com) เครือข่ายชุมชนและสังคมการลงทุนออนไลน์รายแรกของอินเดีย ที่ช่วยให้สมาชิกค้นหาหุ้นที่ดีที่สุดและนักลงทุนที่ดีที่สุด

http://www.dorseywright.com

http://bit.ly/eeRZnO

Platts รายงานราคาเอธานอล

สิงคโปร์: เนื่องจากทั่วโลกได้ผลักดันให้มีการใช้พลังงานสะอาด เช่น เอธานอล เพิ่มมากขึ้น Platts ได้เปิดตัวบริการการประเมินราคารายวันเป็นครั้งแรกของโลก กรณีมูลค่าเอธานอลที่ส่งไปยังฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ใช้พลังงานเชื้อเพลิงชีวภาพรายใหญ่ของโลก

http://www.platts.com

http://bit.ly/eLMLpA

ความก้าวหน้าของ Lehigh

แอตแลนต้า: Lehigh Technologies ผู้ผลิตแป้งยางขนาดไมโคร ประกาศว่า 2554 เป็นปีที่ 3 ในการเป็นพันธมิตรกับบริษัท โยโกฮามา รับเบอร์ เพื่อช่วยแก้ปัญหาสภาพแวดล้อมหลังจากยางหมดอายุการใช้งาน นับเป็นพันธกิจอย่างต่อเนื่องของโยโกฮามาในการผลิตยางรถยนต์สมรรถนะสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

http://www.lehightechnologies.com

http://bit.ly/gdHZXS

เอสจีขยายธุรกิจ

ซานดิเอโก: เอสจี ไบโอฟูเอลส์ (SG Biofuels) (http://www.sgbiofuels.com) บริษัทที่ดูแลด้านพืชผลทางการเกษตรเพื่อผลิตพลังงานชีวภาพโดยใช้วิธีผสมพันธุ์และใช้เทคโนโลยีชีวภาพเพื่อพัฒนาสายพันธุ์ชั้นสูงของสบู่ดำประกาศว่า บริษัทกำลังขยายธุรกิจในอินเดีย พร้อมแต่งตั้ง Subhas Pattnaik เป็นผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการประจำประเทศอินเดีย

http://bit.ly/eOJidj

หญิงทำงาน

สิงคโปร์: สิงคโปร์และฮ่องกงได้รับเลือกให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่สุดโลกสำหรับการย้ายสถานที่ทำงาน โดย 100% ของหญิงทำงานมืออาชีพที่ได้รับการสำรวจกล่าวว่า พวกเขาจะแนะนำให้ผู้อื่นย้ายที่ทำงานมาอยู่ที่นี่

http://www.hydrogengroup.com

http://bit.ly/h7nmKz

สตรีชาวออสเตรเลีย

ซิดนีย์: ผลสำรวจเรื่องการเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานทั่วโลกจาก Hydrogen Group ซึ่งเป็นสำนักงานคัดเลือกบุคลากรชั้นนำระดับโลกระบุว่า ผู้หญิงทำงานมืออาชีพที่ต้องการความก้าวหน้าในอาชีพและต้องการไปให้ถึงตำแหน่งกรรมการบริษัทเร็วขึ้นควรพิจารณาถึงการทำงานในต่างประเทศ

http://www.hydrogengroup.com

http://bit.ly/h7nmKz

รายงานของ Eversheds

ลอนดอน: รายงานฉบับใหม่ที่เผยแพร่โดยบริษัทกฎหมายระหว่างประเทศ Eversheds ในวันนี้ (7 มี.ค.) ระบุว่า จำนวนคณะกรรมการที่ลดลง ผู้อำนวยการที่เป็นเพศหญิงที่มีจำนวนมากขึ้นและสัดส่วนผู้อำนวยการอิสระที่สูงขึ้นเป็นองค์ประกอบสำคัญของคณะกรรมการที่มีต่อการประสบความสำเร็จของบริษัท

http://www.eversheds.com

http://bit.ly/ghe1tT

วาเรียนจัดแสดงผลิตภัณฑ์

ซอลท์เลก ซิตี้: เครื่องเอ็กซเรย์ของ Varian Medical Systems, Inc. จะถูกนำมาจัดแสดงในกลุ่มผลิตภัณฑ์สแกนภาพดิจิตอล PaxScan(R) และท่อเอ็กซเรย์สำหรับกล้องเพื่อตรวจดูอวัยวะภายในร่างกายโดยใช้รังสี (fluoroscopy) การบันทึกภาพรังสีหลอดเลือดหรือหลอดน้ำเหลือง (angiography) เครื่องสแกนหัวใจและ CT สแกนรุ่น cone-beam ณ งานประชุมประจำปี European Congress of Radiology (ECR) ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรเลียในสัปดาห์นี้

http://www.varian.com

http://bit.ly/fuqR6m

วันสตรีสากล

นิวยอร์ก: วันสตรีสากลประจำปี 2554 ถึงเวลาที่จะประกาศถึงความเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง

http://bit.ly/elqHNV

GAP และนาย Yunus

วอชิงตัน: GAP เปิดเผยแถลงการณ์จาก Tilman Ehrbeck ซีอีโอของ CGAP และ Vijay Mahajan ประธานคณะกรรมการ CGAP เรื่องความพยายามโยกย้ายนาย Muhammad Yunus เจ้าของรางวัลโนเบลที่ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของธนาคาร Grameen Bank

http://www.cgap.org

http://bit.ly/h6jtJo

เตือนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

ปักกิ่ง: เมื่อไม่นานมานี้ มีการพบ DoridDream สปายแวร์ตัวใหม่บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิลที่อาจทำให้ข้อมูลลับรั่วไหล ทั้งนี้ สปายแวร์ดังกล่าวซ่อนตัวอยู่ในแอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับการปรับแพคเกจและถูกอัพโหลดขึ้นไปไว้ใน Android Market โดยผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า "Myournet", "Kingmall2010" และ "we20090202"

http://www.netqin.com

http://bit.ly/fBrZ1w

ปลูกถ่ายหัวใจ

เยนา: อ็อคคลูเทค จีเอ็มบีเอช (Occlutech GmbH) บริษัทชั้นนำในยุโรปผู้พัฒนาระบบผ่าตัดเพื่อปลูกถ่ายอวัยวะแบบแผลเล็ก (minimally invasive) สำหรับการตรวจรักษาผู้ป่วยที่มีพยาธิสภาพของหัวใจ (structural heart disease) ร่วมด้วย ประกาศว่า บริษัทได้รับทราบคำตัดสินที่น่าพอใจจากศาลในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน กรณีสิทธิบัตรที่เป็นคดีความกับบริษัทเอจีเอ เมดิคอล-เซนต์ จูด เมดิคอล (AGA Medical -St Jude Medical)

http://bit.ly/eFqWmX

ดีเอสทีได้รางวัล

ไฮเดอราบัด: ดีเอสที เวิลด์ไวด์ เซอร์วิสเซส (DST Worldwide Services) ผู้จัดหาเทคโนโลยีชั้นนำในอุตสาหกรรมและผู้ให้บริการรับจ้างบริหารระบบธุรกิจ ประกาศว่า บริษัทได้รับรางวัล Best Indian ITES (บริการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ) Company ประจำปี 2552-2553 โดยพิจารณาจากรายได้จากการส่งออกและการเติบโตโดยรวมในช่วง 3 ปีงบการเงินที่ผ่านมา

www.dstworldwideservices.com

http://bit.ly/fMKedP

อินโฟทีเรีย แพคเกจ

โตเกียว: อินโฟทีเรีย คอร์ปอเรชั่น (Infoteria Corporation) ประกาศในวันที่ 4 มีนาคมว่า บริษัทได้เปิดตัว "lino for iPhone/iPad" ซึ่งเป็นบริการออนไลน์ฟรีที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแสดงข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และเอกสารต่างๆ บนผืนผ้าใบออนไลน์ ผ่านทางไอโฟนหรือไอแพด

http://www.infoteria.com/en/

http://bit.ly/gmfojv

ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) (OTC Bulletin Board: FNMA) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้ ในวันที่ระบุไว้ด้านล่าง ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://bit.ly/gmfojv

http://bit.ly/hdn6Ku

ละเมิดสิทธิบัตร

สตัดส์คานาล: วานนี้ ผู้พิพากษา (Preliminary Relief Judge) แห่งศาลแขวงในกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ตัดสินยกประโยชน์ให้ Stopaq B.V. ในข้อพิพาททางกฎหมายทุกประเด็นระหว่างบริษัทกับ Canusa ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิบัตรเทคโนโลยีเคลือบผิวเพื่อป้องกันการกัดกร่อนของ Stopaq

http://www.stopaq.com

http://bit.ly/hrKVTs

AGC ซื้อกิจการ

ลีฟแลนด์: อเมริกัน กรีทติ้งส์ คอร์ปอเรชั่น (American Greetings Corporation) ประกาศว่า บริษัท ยูเค กรีทติ้งส์ จำกัด (UK Greetings Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในยุโรป ได้ซื้อบริษัท วอเตอร์มาร์ก พับลิชชิ่ง จำกัด (Watermark Publishing Limited) ในเมืองคอร์บี ประเทศอังกฤษ โดยไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขของการซื้อขายครั้งนี้

http://bit.ly/h5wGqC

ประวัติเอคคิวเม็น

นิวยอร์ก: พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส อาจเป็นผู้แพ้ในการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ แต่ Equmen(TM) ให้คะแนนเทอร์รี แบรดชอว์ อดีตผู้เล่นคนดังของพิตต์สเบิร์ก ผู้นำเสนอประวัติของ Equmen(TM) ในรายการ Today in America

http://bit.ly/enYzbC

รถแทรกเตอร์ผลิตในไทย

โอซาก้า: บริษัทยันม่าร์ เปิดโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทยเพื่อผลิตรถแทรกเตอร์

http://bit.ly/eIugS2

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้