กพร.หนุนโชว์ศักยภาพคนพิการ เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันฝีมือคนพิการครั้งที่ 5

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๐๔
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เชิญชวนผู้พิการทั่วประเทศร่วมโชว์ศักยภาพด้านแรงงานฝีมือ สู่สาธารณชน ในงานแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 5

นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้เตรียมจัดงานแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 5 ขึ้นเพื่อให้ผู้พิการได้มีโอกาสในการแสดงศักยภาพและความสามารถทางอาชีพ ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้ผู้พิการมีกำลังใจและไม่สิ้นหวัง ในการพัฒนาตนเอง รวมถึงการใช้ชีวิตร่วมกับคนปกติในสังคม นอกจากนี้การแข่งขันดังกล่าวยังกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะฝีมือและยกระดับมาตรฐานฝีมือไปสู่สากล โดยแบ่งช่วงการแข่งขันเป็น 2 ช่วง คือช่วงแรกแข่งขันในระดับภาค ซึ่งกำลังเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 25 เมษายน 2554 ในวันและเวลาราชการ ที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคและศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ ช่วงที่สองคือ เมื่อคัดเลือกตัวแทนจากระดับภาคได้แล้ว จะต้องเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติที่จะมีขึ้นกลางเดือนพฤษภาคมนี้

ด้านสาขาที่เปิดแข่งขันมีทั้งสิ้น 21 สาขา คือ ประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์, การประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์และทดสอบ , ออกแบบเว็บเพจ , การสร้างงานเอกสารด้วยคอมพิวเตอร์ , ตัดเย็บเสื้อผ้าบุรุษ , แกะสลักไม้ , ประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์จากหวาย , การจัดดอกไม้ , เขียนแบบเครื่องจักรกลด้วยคอมพิวเตอร์ (CAD) , ออกแบบโปสเตอร์ด้วยคอมพิวเตอร์ , เพนท์ผ้า , การทำเครื่องประดับ , ตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี , วาดภาพสีน้ำ , เครื่องปั้นดินเผา , ปักลาย , ถักไหมพรม , ถักลูกไม้ , ประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ , การใช้งานชุดไมโครคอนโทรลเลอร์ และการขับร้องเพลง

สำหรับผู้เข้าแข่งขันต้องมีสัญชาติไทย และเป็นผู้พิการ เมื่อผ่านการแข่งขันในระดับภาคแล้วผู้ชนะจะมีสิทธิเข้าแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 5 ต่อไป สนใจเข้าร่วมแข่งขันติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค และศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ หรือ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โทร . 0-2247-6606 , 0-2245-4035 ในวันและเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา