“แอดเฟส” 2011 กลับมาอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม เร่งจุดประกายครีเอทีฟรุ่นใหม่ ด้วย “จัมพ์ สตาร์ท”

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๑ ๐๘:๔๕
มหกรรมโฆษณาแห่งเอเชียแปซิฟิค 2011 (ADFEST) พร้อมเปิดศักราชใหม่ จุดประกายวงการโฆษณาด้วยธีมที่มีชื่อว่า “จัมพ์ สตาร์ท” หรือ ก้าวกระโดด เพื่อให้คนในวงการโฆษณาและ ผู้ที่สนใจได้เปิดมุมมองความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ จากผลงานโฆษณาจากทั่วทวีปเอเชียแปซิฟิค ซึ่งปีนี้ได้รับเสียงตอบรับมากขึ้นโดยมีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งสิ้นกว่า 2,800 ชิ้นงาน ใน 15 ประเภท และคาดว่าจะมีคนในวงการโฆษณาจากทวีปเอเชียและทวีปอื่นๆ เข้าร่วมด้วยถึง 1,000 คน ทั้งนี้งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2554 ที่โรงแรมเมอเวนพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดกะรน จังหวัดภูเก็ต

นายวินิจ สุรพงษ์ชัย ประธานคณะกรรมการดำเนินงานและผู้ริเริ่มมหกรรมโฆษณาเอเชียแปซิฟิคกล่าวว่า “หลังจากที่แอดเฟส ต้องยกเลิกการจัดงานในปีที่ผ่านมา จึงเป็นความท้าทายสำหรับเราที่ต้องคิดหากลยุทธ์เพื่อทำให้แอดเฟสครั้งที่ 14 นี้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยในปีนี้เราได้ปรับรูปแบบการจัดงานและเนื้อหาให้มีความสดใหม่ขึ้น แต่แน่นอนว่ายังคงไว้ซึ่งมาตรฐานที่สูงและเป็นมืออาชีพเหมือนเช่นเคย”

และที่สำคัญ “แอดเฟส” ในปีนี้ ได้รับความสนใจและการสนับสนุนด้วยดีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะจากหน่วยงานภาครัฐ คือ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ (DEP) และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สสปน ที่ให้การสนับสนุนซึ่งถือว่าเป็นการสนับสนุนจากทางภาครัฐ ที่ให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และอุตสาหกรรมโฆษณาในภาคพื้นเอเซียแปซิฟิค โดยเฉพาะประเทศไทย ซึ่งจะกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์และขับเคลื่อนไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมโฆษณาต่อไป

“และปีนี้แอดเฟส มาพร้อมกับธีม “จัมพ์ สตาร์ท” ซึ่งแปลว่า ก้าวกระโดด เราต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึง ความสำคัญของวงการโฆษณา ที่เป็นจุดศูนย์รวมของบรรดานักคิดและนักสร้างสรรค์ และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนในวงการรุ่นใหม่ๆ ได้เรียนรู้จากผู้มีคุณวุฒิในวงการอีกด้วย ซึ่งเราคาดหวังว่า การจัดงานครั้งนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อน รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจ ในก้าวกระโดด ความคิด สร้างสรรค์เพื่อให้เกิดผลงานดีๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” นายวินิจกล่าวเสริม

การที่แอดเฟสได้ให้ความสำคัญกับเหล่านักคิดและนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ๆ เหล่านี้ได้สะท้อนออกมาในงานเวิร์คช้อป “Young Lotus “ และ “ The Fabulous Four New Directors” ซึ่งเป็นกิจกรรมเสริมที่สำคัญ ที่ถูกสอดแทรกอยู่ในกำหนดการจัดงาน ทั้งสองรายการล้วนแล้วแต่เป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถทั้งสิ้น

นอกจากการประกวดที่มีอยู่เดิม 13 ประเภทแล้ว ปีนี้แอดเฟสก็ยังได้เพิ่มการประกวดขึ้นอีก 2 ประเภท นั่นก็คือ “Promo Lotus” ซึ่งเป็นการให้รางวัลกับผลงานหรือกิจกรรมโปรโมชั่นที่มีทั้งความคิดสร้างสรรค์อีกทั้งยังเพิ่มยอดขายอีกด้วย อาทิ เช่น การลดราคาสินค้า การแจกสินค้าขนาดทดลอง ข้อเสนอที่มีจำนวนจำกัด เป็นต้น และอีกประเภทหนึ่งก็คือ “Lotus Roots” ซึ่งเป็นประเภทของการประกวดที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก

Tag line ซึ่งก็คือ “Made In Asia “ เพราะการประกวดประเภทนี้เป็นการให้รางวัลกับผลงานที่นำเสนอเนื้อหาหรือเรื่องราวที่สะท้อนความเป็นเอเซีย โดยทั้งสองประเภทนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดแล้วทั้งสิ้นกว่า 275 ชิ้นงานเพื่อให้งานครั้งนี้มีทั้งความสนุกและเข้มข้น แอดเฟสได้เตรียมหัวข้อบรรยายที่น่าสนใจและตื่นเต้น เพื่อเป็นการอัพเดทรูปแบบความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ใหม่ๆ ในวงการ โดยหวังว่าการบรรยายจะช่วยต่อยอดให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมงานได้นำไปสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพมากอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในงานยังมี

บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลก และทรงอิทธิพลต่อวงการโฆษณาในสาขาต่างๆ อาทิเช่นWashington Olivetto : WMcCann Sao Paulo จะมาบรรยายเรื่อง “Advertising and Pop Culture”Simon Sankarayya : President ของ D&AD บรรยายเรื่อง The Chocolate RoomDoug Scott : Jury President ของ One Show Entertainment มาบรรยายเรื่อง The Elusive Art of Branded EntertainmentFrancois Chilot : President ของ YDA มาบรรยายเรื่อง “Similarities & Differences of Young Directors in America, Europe, and Asia” ซึ่งเป็นเรื่องราวของความเหมือนและความต่างของเหล่าผู้กำกับรุ่นใหม่ในทวีปต่างๆ

ข้อมูลเกี่ยวกับ ADFEST

ADFEST เป็นงานมหกรรมโฆษณาประจำปีในระดับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคที่มีกิจกรรมหลัก 3 ส่วนได้แก่ การประกวด ผลงานโฆษณาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค การบรรยายของนักคิดสร้างสรรค์งานโฆษณา การแสดงนิทรรศการผลงานที่ส่งเข้าประกวด ตลอดจนการพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของนักโฆษณามืออาชีพจากทั่วโลก ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานที่มุ่งยกระดับมาตรฐานงานโฆษณา เป็นเวทีพบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนความรู้และทัศนคติระหว่างบุคคลในแวดวงโฆษณาและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโฆษณา

ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน ADFEST ได้ที่ ได้ที่เว็บไซต์ www.adfest.com, Facebook http://www.facebook.com/group.php?gid=202940820971 และ Twitter http://twitter.com/adfestbuzz

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : อาร์ค เวิลด์ไวด์ ประเทศไทย

สุรสา คล้ายอักษร (โซเฟีย) / อีเมลล์ [email protected]

สิริพุทธนัดดา ดิศศานุวงศ์ (เจ้าอ้น) / โทร 662 684 5704 / อีเมลล์ [email protected]

รุ่งรัตน์ ชดช้อย (ใหม่) / โทร 662 684 5703 / อีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา