เปิดฉาก Asia Venture Challenge เข้มข้น อินเดียประเดิมคว้ารางวัลสรุปแผน 60 วินาที

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๑ ๐๙:๔๒
เวที “ Asia Venture Challenge 2011 “ เปิดตัววันแรกเข้มข้น อินเดียประเดิมรางวัลแรกไปครอง ชนะการพูดขายแผนภายในเวลา 60 วินาที จากนักศึกษาทั้งหมด 13 ทีม พร้อมเฟ้นหาสุดยอดแผนธุรกิจระดับภูมิภาคเอเชีย ชิงเงินรางวัล 5.7 แสนบาท เตรียมเป็นตัวแทนเอเชียเข้าแข่งขันแผนธุรกิจระดับโลก

รศ.ดร.กุลภัทรา สิโรดม คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.)เปิดเผยว่า จากการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจระดับภูมิภาคเอเชีย “Asia Venture Challeng 2011” ในวันแรกของการเปิดการแข่งขันเมื่อวานนี้ (8 มี.ค.54) ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุน และนักธุรกิจชั้นนำทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจำนวน 8 ประเทศ จำนวนทั้งหมด 13 ทีม ได้แก่ จีน ฮ่องกง อินเดีย เกาหลี สิงคโปร์ ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ และไทย

โดยในวันแรกของการเปิดการแข่งขัน ได้มีการประกวดการแข่งขันการขายแผนธุรกิจภายใน 60 วินาที ปรากฎว่านักศึกษาจากประเทศอินเดีย สามารถพูดสรุปแผนได้ดี ในเวลาอันจำกัดจนสามารถชนะใจกรรมการ และจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 500 เหรียญสหรัฐ โดยการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจระดับภูมิภาคเอเชีย “Asia Venture Challeng 2011 จะมีการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดแผนธุรกิจต่อไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2554 โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5.7 แสนบาท และทีมชนะเลิศจะได้รับสิทธิ์การเป็นตัวแทนจากทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันแผนธุรกิจระดับโลกต่อไป

“นักศึกษาของประเทศไทยมีความสามารถเป็นที่ยอมรับเนื่องจากเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการที่ธรรมศาสตร์เป็นเจ้าภาพเพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของนักศึกษาที่เข้ามาประกวดแผนธุรกิจจะได้รับโอกาสที่ดีจากนักลงทุนที่เข้ามาชมและเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขัน ในการสนับสนุนเงินทุนในการประกอบธุรกิจต่อไปในอนาคต หากแผนธุรกิจดังกล่าวสามารถดำเนินการได้จริง และสร้างกำไรได้ในที่สุด ซึ่งในวันแรกของการแข่งขันเราได้รับความสนใจมากมาย และเชื่อว่าการแข่งขันในรอบถัดไปจะได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น” รศดร.กุลภัทรา กล่าว

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้ให้การสนับสนุนการประกวด อย่างต่อเนื่อง มาเป็นเวลา 7 ปี การแข่งขัน แผนธุรกิจ Asia Venture Challenge2011 เป็นอีกหนึ่งเวทีที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถในการคิดและวางแผนการดำเนินธุรกิจในเบื้องต้น ให้รองรับการทำธุรกิจในความเป็นจริงให้ประสบความสำเร็จได้บนพื้นฐานและข้อมูลที่สำคัญจริงๆ และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาธุรกิจในอนาคต จากการต่อยอดธุรกิจของนักศึกษาเอง หรือการต่อยอดจากผู้สนใจอื่นๆ

“การแข่งขันทำให้ผู้เข้าแข่งขันได้มีการพัฒนาความรู้ และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการวางแผนธุรกิจได้อย่างชัดเจน เนื่องจากจะต้องมีการวางแผนในการนำเสนอ เช่น การแข่งขันรอบแรก ซึ่งเป็นการนำเสนอแผนภายในเวลา 60 วินาที โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องคำนึงถึงการพูดที่ครอบคลุมตามแผนธุรกิจที่วางไว้ทั้งหมด โดยผู้รับฟังจะได้สาระความรู้ที่แท้จริง ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องการจะสื่อออกมา ซึ่งเชื่อว่าการแข่งขันรอบต่อๆ ไปจะต้องมีความเข้มข้นมากกว่าขึ้นแน่นอน” นายจรัมพร กล่าว

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย

บริษัท มีเดีย แพลนเนอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด ในนาม Asia Venture Challenge 2011

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ทัศน์วิมน สิงหะไชย (ปุ๊ก)

นาถฐิตา นัคราบัณฑิต (จอย)

โทร: 02-664-4233 Fax : 02-664-4232

e-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้