ลอรีอัล เปิดรับสมัคร ทุนโครงการ “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ประจำปี 2554

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๑๙
(คำบรรยายใต้ภาพ) ตัวแทนนักวิจัยสตรีที่ได้รับทุนวิจัยในปี 2553 ดร. วันทนา คล้ายสุบรรณ์ (ที่สองจากซ้าย) ผศ. ดร. พรพรรณ พึ่งโพธิ์ (ที่สองจากขวา) พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. ฌอง ฟรองซัวส์ คูเว่ (ซ้ายสุด) กรรมการผู้จัดการ และนางสดับพิณ คำนวณทิพย์ (ขวาสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ เชิญชวนสตรีนักวิทยาศาสตร์ที่สนใจร่วมสมัครขอรับทุนโครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2554 ซึ่งได้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 15 พฤษภาคม

บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด โดยการสนับสนุนของสำนักเลขาธิการคณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ประกาศเปิดรับสมัครสตรีนักวิทยาศาสตร์ไทยเข้าร่วมโครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2554 ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พฤษภาคม ศกนี้

มร. ฌอง ฟรองซัวร์ คูเว่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ลอรีอัล เป็นบริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลกที่ก่อตั้งขึ้นโดย นักเคมี มร. ยูชีน ชูแลร์ ผู้ซึ่งมีศรัทธาอย่างแรงกล้า ในการค้นคว้าและวิจัยโดยเชื่อว่าความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นกุญแจดอกสำคัญไปสู่คุณภาพชีวิตที่สมดุล สมบูรณ์ และงดงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นจุดกำเนิดแห่งวิทยาการทางด้านความงาม ที่ช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามที่มีคุณภาพสูงและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ทำให้ตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งศตวรรษที่ก่อตั้ง ลอรีอัลจึงให้ความสำคัญกับการค้นคว้าและวิจัยมาอย่างต่อเนื่อง โดย ลอรีอัลได้ทุ่มงบประมาณกว่า 30,000 ล้านบาทต่อปี เพื่อสนับสนุนการศึกษาและทดลองของนักวิจัยกว่า 3,000 คนจาก 60 เชื้อชาติ ที่ทำงานที่ศูนย์วิจัยและศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของลอรีอัล 18 แห่งทั่วโลก และเกินกว่าครึ่งเป็นนักวิจัยผู้หญิง ดังนั้น โครงการทุนวิจัย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” จึงจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการ เชิดชูเกียรติและให้กำลังใจสตรีที่ทำงานในสายงานวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ”

“สำหรับประเทศไทย โครงการนี้ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 แล้ว โดยลอรีอัลได้มอบทุนวิจัยให้กับนักวิจัยสตรีคนไทยแล้ว 31 ทุน โดยเราได้รับเกียรติจากนักวิทยาศาสตร์ผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศร่วมเป็นคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ ลอรีอัลจึงอยากเชิญชวนนักวิจัยสตรีไทยส่งใบสมัครเข้ามารับทุนฯ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการช่วยกระตุ้นการรับรู้ให้สังคมไทยเห็นความสำคัญของงานวิทยาศาสตร์ในวงกว้างมากขึ้น นอกจากนี้ การค้นคว้าวิจัยมีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศและคุณภาพของคนไทย” มร. ฌอง ฟรองซัวร์ คูเว่ กล่าวเพิ่มเติม

ในทุกปี โครงการ ทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” จะมีการมอบทุนวิจัยทุนละ 200,000 บาท จำนวน 4 ทุน ให้กับสตรีนักวิจัยที่มีอายุระหว่าง 25-40 ปี ที่มีผลงานวิจัยโดดเด่นในสาขาวัสดุศาสตร์(Material Science) จำนวน 2 ทุน และสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ(Life Science) จำนวน 2 ทุน

นักวิจัยที่สนใจสามารถสมัครรับทุนวิจัย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2554 ได้ถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ โดยสามารถขอรับใบสมัครได้ที่ [email protected] หรือ 02 684 3000

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

คุณพรรวี สุรมูล และคุณสายวรุณ ถิรนันท์รุ่งเรือง

บริษัท ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์

โทรศัพท์ 02 627-3501 ต่อ 110 หรือ 213

อีเมล์ [email protected] หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม