“กัลฟ์” หนุน “ขุนศึกสระบุรี” 10 ล้าน สู้ศึกดิวิชั่น 1

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๐๕
“ขุนศึกสระบุรี” กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมได้สปอนเซอร์หลัก “บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด“ ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ ทุ่ม 10 ล้าน เพื่อให้ทีมสู้ศึกดิวิชั่น 1 อย่างสมศักดิ์ศรี

"ขุนศึกสระบุรี" กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ได้จัดการเปิดตัวทีมงานบอร์ดบริหาร สตาฟฟ์โค้ช นักเตะ ตลอดจนสปอนเซอร์หลัก ได้แก่ บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด และโรงไฟฟ้าในกลุ่มบริษัทกัลฟ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ ศูนย์การค้าสุขอนันต์ ปาร์ค จ. สระบุรี เวลา 10.00 น.

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากแขกผู้ใหญ่มากมายที่มาร่วมงาน นำโดย นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายวีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสร กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ส.ว. จรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานบริษัท กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี และนายธนญ ตันติสุนทร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานองค์กรสัมพันธ์ บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด สปอนเซอร์หลักของทีม

นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า “วันนี้ชาวจังหวัดสระบุรี มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกีฬาฟุตบอลอาชีพ ซึ่งสนามแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ที่เกิดขึ้น ในฟุตบอลระดับ ดิวิชั่น 1 ในเมืองไทยเวลานี้ ได้มีชื่อสโมสรฟุตบอล ที่ก่อเกิดขึ้นมาจากชาวสระบุรี เข้าร่วมแข่งขันจนเป็นที่รู้จักทั้งผู้คนในจังหวัดสระบุรีและชาวไทยในวันนี้ เชื่อเหลือเกินว่าในวันนี้ ชาวสระบุรีมีความภาคภูมิใจในสโมสรฟุตบอลทีมนี้ ในนาม “กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี”

นายธนญ ตันติสุนทร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานองค์กรสัมพันธ์ บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า “ทางบริษัทฯ ได้เข้ามาสนับสนุนงบประมาณแก่ทีมติดต่อกันเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้ได้สนับสนุน จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อให้ทางทีมใช้ในฤดูกาลแข่งขันฟุตบอล “ ดิวิชั่น 1 ” ประจำปี 2554”

“ทางบริษัทฯ เองเล็งเห็นถึงความสำคัญของการกีฬาเพราะเชื่อว่า กีฬาสามารถเป็นสื่อกลางให้เกิดความสามัคคีได้กับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะหากเยาวชนทุกคนหันมาให้ความสนใจในเรื่องกีฬา ปัญหาเรื่องยาเสพติดก็จะหมดไปจากสังคม นอกจากนี้ ทางบริษัทเองได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในจังหวัดสระบุรีจึงอยากจะตอบแทนชาวจังหวัดสระบุรีด้วยการเข้ามาส่งเสริมทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นเหมือนสโมสรของคนสระบุรี” นายธนญกล่าว

นายวีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสร กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี กล่าวว่า “สำหรับปีแรกของทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี กับการเล่นในลีก ดิวิชั่น 1 หลายคนอาจจะมองว่าเราเป็นตัวเต็งทีมแรกที่มีโอกาสตกชั้นสูงกว่าทีมอื่นเพราะอย่างที่ทราบกันเนื่องจากเรามีเวลาในการเตรียมทีมที่ค่อนข้างจะน้อยกว่าทีมอื่นๆ เพราะเราต้องลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ ถึง 2 ครั้ง แต่แน่นอนว่าเมื่อมีโอกาสมาถึง ณ ตรงนี้เราจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองออกมาให้ดีที่สุด”

ส.ว. จรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานบริษัท กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี จำกัด เปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบบริหารสโมสรฟุตบอลว่า “หลังจากสโมสรสระบุรีเอฟซี สามารถได้เลื่อนชั้นสู่ฟุตบอล ระดับดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 2011-12 ในการแข่งขันฟุตบอลระดับดิวิชั่น 1 ที่เต็มไปด้วยมาตรฐานต่างๆเพื่อพัฒนาไปสู่ความเป็นฟุตบอลอาชีพเมืองไทยนั้น สโมสรฟุตบอลสระบุรีเอฟซี จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงการบริหารจัดการต่างๆ ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ซึ่งดูแลรับผิดชอบในการจัดการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1”

“ในนโยบายหลักในการบริหารนั้น คงเน้นในการมีส่วนร่วมของชาวสระบุรี ให้ร่วมก้าวไปกับ สโมสรฟุตบอลของจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจ ของผู้คนทั้งจังหวัดในขณะนี้ ทั้งในนามบุคคล หน่วยงานต่างทั้งภาครัฐ และ ภาคเอกชน เพื่อให้สโมสรฟุตบอลที่เป็นตัวแทนของผู้คนในจังหวัดสระบุรีได้ก้าวไปข้างได้อย่างยั่งยืนต่อไป” ส.ว.จรัล กล่าว

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

คุณนันท์นิชา จิตต์เอี่ยม

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด

โทรศัพท์ 02 610 5555 ต่อ 441

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้