อินเตอร์แฟค ผนึกพลังร่วมกับวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหิดล, รักลูกกรุ๊ป และสถาบันสอนกีฬาและพัฒนาการเด็กชั้นนำกว่า 7 สถาบัน

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๔๖
อินเตอร์แฟค ผนึกพลังร่วมกับวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหิดล, รักลูกกรุ๊ปและสถาบันสอนกีฬาและพัฒนาการเด็กชั้นนำกว่า 7 สถาบันสร้าง “คิดส์สปอร์ทแลนด์ (Kidz Sportland)” ศูนย์พัฒนาการเด็กด้วยกีฬาแห่งแรกของไทย

- สำหรับเด็กในวัย 6 เดือน — 12 ปี ตามทฤษฎี Play and Resilience Quotient ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก -

อินเตอร์แฟค ผู้ชำนาญการพัฒนาพื้นที่พาณิชย์ในรูปแบบ Specialty Retail ของไทย ร่วมมือกับ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหิดล, รักลูกกรุ๊ป และสถาบันสอนกีฬาและพัฒนาการเด็กชั้นนำกว่า 7 สถาบัน สร้างสรรค์ “คิดส์สปอร์ทแลนด์ (Kidz Sportland)” ศูนย์พัฒนาการเด็กด้วยกีฬาแห่งแรกของประเทศไทยสำหรับเด็กในวัย 6 เดือน — 12 ปี ตามทฤษฎี Play and Resilience Quotient ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ประกอบด้วยพื้นที่สำหรับการสอนกีฬาและพัฒนาการกว่า 11 ประเภท อาทิ ฟุตซอล แบดมินตัน เทนนิส กอล์ฟ เทควันโด คาราเต้-โด ศูนย์พัฒนาการเด็กและครอบครัว ศูนย์พัฒนาการเด็กด้วยการประกอบหุ่นยนต์ ฟิตเนสสำหรับเด็ก ไซเบอร์แอดเวนเจอร์ Kinect Interactive Center เป็นต้นบนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ด้วยงบการลงทุนกว่า 40 ล้านบาท ต่อสาขา เพื่อสร้างจุดเปลี่ยนทางความคิดของพ่อแม่เมืองไทย ที่พร้อมมอบต้นทุนชีวิตใหม่ที่เต็มเปี่ยมด้วยศักยภาพของโลกอนาคตยุคศตวรรษที่ 21 ด้วย “พลัง RQ (Resilience Quotient) ” ซึ่งเป็นหลักพัฒนาการความสามารถทางอารมณ์ในการปรับตัวของเด็ก เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาในอนาคต

นายศิรเดช ฐิตะฐาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์แฟค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัดผู้นำด้านการพัฒนาพื้นที่เพื่อการพาณิชย์ในรูปแบบ Specialty Retail ของเมืองไทย เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการของเด็กไทย พัฒนา “คิดส์สปอร์ทแลนด์ (Kidz Sportland)” ศูนย์พัฒนาการเด็กด้วยกีฬาแห่งแรกของประเทศไทย สำหรับเด็กในวัย 6 เดือน — 12 ปี ตามทฤษฎี Play and Resilience Quotient ขึ้น โดยได้รับการร่วมมือจาก “วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหดิล” ในการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและวิชาการเกี่ยวกับสุขภาพการกีฬาและโภชนาการ ตลอดจนเครื่องตรวจวัดสมรรถภาพร่างกายมาตรฐานสากลทั้งช่วง Pre Test และ Post Test เพื่อให้พ่อแม่ได้ตรวจสอบและทราบถึงพัฒนาการของบุตรหลานอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ในด้านการปูพื้นฐานความรู้ความเข้าใจผ่านทฤษฎีใหม่ๆ ในการพัฒนาการของเด็ก เราได้รับเกียรติจาก “รักลูก กรุ๊ป” ในการส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาบรรยายแก่ผู้ปกครองอย่างต่อเนื่องเพื่อการเลี้ยงดูที่ถูกวิธี อีกทั้งยังได้สนับสนุนทางด้านวิชาการในการพัฒนาเด็กในทุกรูปแบบ และที่สำคัญซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ที่เราได้รวมเอาที่สุดของการเรียนการสอนของวงการกีฬาเมืองไทยกว่า 7 สถาบัน มารวมไว้ในที่เดียว ประกอบด้วย สถาบันเทนนิสปิระมิด, สถาบันเทรนดี้คิดส์ แอนด์ แฟมิลี่, สถาบัน เอสเค แบดมินตัน, สถาบันไทยแลนด์ฟุตซอล, สถาบันเฟิร์ส สวิง บาย โปรก็อต,สถาบันโกลบอล มาร์เชียลอาร์ท และ สถาบันโรบ็อท ฟอร์ คิดส์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับจากพ่อแม่เมืองไทยอย่างแน่นอน โดยกำหนดเปิดตัวสาขาแรกอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม ศกนี้ ที่บริเวณชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางแค

“คิดส์สปอร์ทแลนด์ (Kidz Sportland)” ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ปณิธานหลัก คือความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้เด็กไทยทุกคนมีสุขภาวะที่ดี ภายใต้แนวคิด “Sports Society 4 Healthy Kids” โดย เลข 4 มีความหมายถึงพัฒนาการ 4 ด้านหลัก ได้แก่ Physical, Social, Mind และ Intelligent ซึ่งเราได้นำทฤษฎีเชิงบูรณาการ “Play and Resilience Quotient” เข้ามาเป็นหัวใจหลักในการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และความคิด ไปด้วยกัน ซึ่งจากการสำรวจล่าสุดทั้งในประเทศและต่างประเทศ พบว่า เยาวชนรุ่นใหม่กำลังเผชิญวิกฤติด้านพลัง RQ อันนำไปสู่การบกพร่องในการควบคุมอารมณ์ และยังต้องเผชิญกับภาวะอ้วนเกินเกณฑ์อันเกิดจากการไม่ออกกำลังกาย ด้วยเหตุดังกล่าว อินเตอร์แฟค จึงได้ร่วมมือกับองค์กรที่เกี่ยวข้องพัฒนา คิดส์สปอร์ทแลนด์ ขึ้น เพื่อช่วยสร้างสมดุลย์ชีวิตให้แก่เด็ก” นายศิรเดช ฐิตะฐาน กล่าว

ด้านศาสตราจารย์ นายแพทย์ อรรถ นานา คณบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การกีฬาแห่งมหาวิทยาลัยมหิดลกล่าวสนับสนุนการสร้างสรรค์ คิดส์สปอร์ทแลนด์ โดย อินเตอร์แฟค ในครั้งนี้ว่า “จากผลการสำรวจล่าสุด พบว่า เด็กประถมศึกษาถึงระดับปริญญาตรีเล่นเกมร้อยละ 18 - 23 เด็กยิ่งเล็ก ยิ่งเล่นเกมมากกว่าเด็กโต โดยใช้เวลาเล่นเกมมากกว่า 1 ชั่วโมงใน 1 วัน ซึ่งผลกระทบของการเล่นเกมจนติด จะทำให้มีปัญหาในการควบคุมตนเอง ขาดจิตสำนึกที่จะปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้อง และสุขภาพไม่แข็งแรง นอกจากนี้จากการที่เด็กไม่ออกกำลังกายจึงมีปัญหาเรื่องโรคอ้วนด้วย ดังนั้น คิดส์สปอร์ทแลนด์ ถือเป็นคำตอบของพัฒนาการเด็กเชิงบูรณาการที่เป็นประโยชน์แก่เด็กยุคปัจจุบันอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของวิทยาลัยฯ ที่ไม่เน้นกีฬาเพื่อการแข่งขัน แต่เน้นที่ทักษะทางกายและการเคลื่อนไหวเพื่อสร้างฐานที่แข็งแกร่งแก่เด็กวัยนี้ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเล่นกีฬาที่เหมาะสมในอนาคต ประกอบกับมีกลุ่มเป้าหมายต่ำกว่า 7 ปีลงมาอีกส่วนหนึ่งด้วย ซึ่งเป็นเป้าหมายที่วิทยาลัยต้องการขยายกลุ่มเพื่อการพัฒนา จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ และเมื่อโครงการขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น จะยิ่งทำให้ภารกิจของวิทยาลัยบรรลุเป้าหมายที่ครอบคลุมมากขึ้นอีกด้วยซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมสังคมไทยให้มีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ”

ด้านกลุ่มบริษัทรักลูก ผู้ผลิตสื่อเพื่อพัฒนาเด็กและครอบครัวมายาวนานกว่า 26 ปี โดย นางสุภาวดี หาญเมธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวถึงประโยชน์ที่พ่อแม่จะได้รับจากการนำบุตรหลานเข้ามาเสริมทักษะที่ คิดส์สปอร์ทแลนด์ว่า “ปัจจุบัน DNA ของเด็กศตวรรษที่ 21 ต้องมีคุณสมบัติต่างๆ ประกอบด้วย

- Self Consciousness การรู้จักตนเอง รู้ว่าตัวเองคือใคร

- Humanity มีความเป็นมนุษย์ มีความเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์

- Creativity มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถนำความรู้ที่มีมาต่อยอดได้

- Resilience การมีความสามารถในการสู้อุปสรรค ล้มแล้วลุกขึ้นมาได้

- Social Network การสร้างเครือข่ายทางสังคมให้เข้มแข็ง

- Respect for Nature การเข้าใจและเคารพธรรมชาติ

คุณสมบัติเหล่านี้ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เด็กๆ อยู่รอดและประสบความสำเร็จได้ ซึ่งทุกอย่างที่กล่าวมา สามารถสร้างขึ้นได้โดยอาศัยทฤษฎี Resilience ซึ่งถือเป็นทฤษฎีหลักที่ คิดส์สปอร์ทแลนด์ ใช้ในการเรียนการสอน เพื่อให้เด็กมีทักษะความอดทน อดกลั้น สู้ปัญหา ล้มแล้วลุกได้ ถือเป็นคุณสมบัติ ที่พ่อแม่ควรส่งเสริมให้ลูกตั้งแต่ยังเล็ก ประกอบด้วยหัวใจหลัก 6 ประการด้วยกัน คือ... การคิดบวก, การมีความพยายาม อดทน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค, การมีภาวะจัดการ อารมณ์ที่ดี, การมีทักษะ การคิดแก้ปัญหา, การเห็นคุณค่าในตัวเอง, การปรับตัว และมีความยืดหยุ่นในชีวิต การ “เล่นกีฬา” ทำให้เด็กเป็นคน “ล้มแล้วลุกได้ (Resilience)” การที่กีฬามีทั้งแพ้ และชนะ จะทำให้เด็กเกิดทัศนะว่าชีวิตมีทั้งสำเร็จและล้มเหลว ไม่มองว่าความล้มเหลว หมายถึงความล้มเหลว ตลอดไป ชีวิตยังมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้ และไม่ลุ่มหลงกับความสำเร็จจนเกิดความประมาท ทัศนะแบบนี้จะทำให้เด็กเกิดการมองโลกในแง่ดี และมีความพร้อมในการเผชิญกับปัญหา และความไม่แน่นอนของชีวิต ดังนั้น คิดส์สปอร์ทแลนด์ จึงเป็นโครงการที่มีการบูรณาการระหว่างพัฒนาการเด็ก กับการเล่นกีฬา โดยเน้นการพัฒนาการของเด็กผ่านทางการเล่น หรือกีฬา ซึ่งจะช่วยสร้างความสมดุลย์ให้ชีวิตของเด็กได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้ คิดส์สปอร์ทแลนด์ ได้เปิดสอนใน 7 หลักสูตร คือ

1. สถาบันเทนนิสปิระมิด โดยอาจารย์สรวง จันทรอุไร กำกับดูแลหลักสูตรการเรียนการสอนกีฬาเทนนิส

2. สถาบันเทรนดี้คิดส์ แอนด์ แฟมิลี่ โดยอาจารย์ดอริส โกลด์ วิบูลย์สิน กำกับดูแลหลักสูตรการเรียนการสอนพัฒนาการเด็กปฐมวัย ตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 12 ปี

3. สถาบัน เอสเค แบดมินตัน โดยอาจารย์สมพล คูเกษมกิจ กำกับดูแลหลักสูตรการเรียนการสอนกีฬาแบดมินตัน

4. สถาบันไทยแลนด์ฟุตซอล โดยอาจารย์อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ กำกับดูแลหลักสูตรการเรียนการสอนกีฬาฟุตซอล

5. สถาบันเฟิร์ส สวิง บาย โปรก็อต โดยอาจารย์อภินัย วรรณไพโรจน์ กำกับดูแลหลักสูตรการเรียนการสอนกีฬากอล์ฟ

6. สถาบันโกลบอลมาร์เชียลอาร์ท โดยอาจารย์ทวีวัฒน์ ของศิริวัฒนกุล กำกับดูแลหลักสูตรการเรียนการสอนกีฬาศิลปะป้องกันตัว อาทิ เทควันโด คาราเต้ ฮับกิโด้ ยูจิตซึ กังฟู เป็นต้น

7. สถาบันโรบ็อท ฟอร์ คิดส์ โดยอาจารย์ปิยะวรรณ ตั้งบัณฑิต กำกับดูแลหลักสูตรการเรียนการสอนการประกอบหุ่นยนต์ Sporty Robot

โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 082-445-1888 หรือwww.facebook.com/kidzsportland ซึ่งหากผู้ปกครองท่านใดสนใจที่จะทดสอบการเรียนการสอนก่อนสมัครเรียน พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษสุด Buy 1 Get 1 Free ก็สามารถพบกันที่ บูท งานรักลูกเฟสติวัล ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี ฮอลล์ 2-3 ระหว่างวันที่ 18 — 20 มีนาคม ศกนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์:

บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

วิภาวริศ เกตุปมา จาจิญา เพ็งพันธ์ และ ชวิสรา สัมฤทธิ์นรพงศ์

02-951-9119

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน