พี่ๆคนเก่งชวนน้องๆสนุกกับวิทย์ Dr.Kids Science Camp

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๓๔
หลังจากที่พี่ๆศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิทยาศาสตร์ บ่มเพาะความรู้ทางด้านวิชาการและสั่งสมประสบการณ์จริงจนเต็มที่แล้ว พวกเขาจึงรวมตัวกันเพื่อสรรค์สร้างกิจกรรมดีๆ ให้กับน้องๆ จึงเกิดเป็น ค่ายเยาวชน Dr.Kids Science Camp ตอน “สนุกกับวิทยาศาสตร์” ค่ายนี้จะเปิดโลกวิทยาศาสตร์ในมุมมองใหม่ให้แก่น้องๆ ด้วยการถ่ายทอดเนื้อหาและความรู้ต่างๆผ่านกิจกรรมที่สนุกสนานจากเรื่องง่ายๆใกล้ตัว ซึ่งคัดสรรมาอย่างดีโดยพี่ๆที่ชำนาญการในการจัดกิจกรรมสำหรับเยาวชน

พี่ตอง จาริกา มากคช กำลังศึกษาปริญญาเอก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “ระหว่างทำกิจกรรมต่างๆอย่างเพลิดเพลิน น้องๆจะได้ความรู้ที่สอดแทรกอยู่ด้วย ซึ่งเราจะนำสิ่งรอบตัวมาเล่าเรื่องในมุมมองวิทยาศาสตร์ เช่น การศึกษาแมลง ดูดาว สกัดดีเอ็นเอจากหัวหอม ประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุใกล้ตัว และตื่นตาตื่นใจกับ Science Show จนรู้สึกว่าวิทยาศาตร์เป็นเรื่องสนุกและอยู่ในชีวิตประจำวัน” พี่อุ้ย ศุภณัฐ ไพโรหกุล กำลังศึกษาปริญญาเอก Newcastle University ประเทศอังกฤษ สาขาสัตววิทยา เล่าถึงกิจกรรมที่ตนดูแล “Wonderful Life และ A Bug’s Life การศึกษาแมลง เราจะให้น้องๆได้ดูและสัมผัสอย่างใกล้ชิด ไม่ใช่แค่นั่งฟังการบรรยาย น้องๆจะได้ฝึกการสังเกตุ ทำงานเป็นทีม ตั้งคำถาม และช่วยกันหาคำตอบ โดยมีพี่ๆคอยดูแลอย่างใกล้ชิด” ส่วนพี่กวง จตุพร วาณิชชานนท์ ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดีกรีเหรียญเงินจากการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิก ปีพ.ศ.2552 ขอเสริมด้วยกิจกรรม Reach For The Star “กิจกรรมดูดาว เรื่องเล่าจากดวงดาว ซึ่งเป็นศาสตร์ที่ผสมผสานระหว่างวิทยาศาสตร์กับศิลปะ เห็นได้จากการตั้งชื่อ

และร้อยเรียงเรื่องราวเป็นเทพนิยาย ถ้าน้องๆมาพี่จะเล่าให้ฟัง ว่าทำไมดวงดาวที่อยู่บนท้องฟ้าถึงมีลักษณะแตกต่างกัน” ปิดท้ายด้วย พี่หมัด สมรรถพล วิทวัสกุล กำลังศึกษาปริญญาโท ม.อัสสัมชัญ ผู้มีประสบการณ์การทำค่ายเยาวชนมามากมาย “น้องๆจะตื่นตาตื่นใจกับ Science Show การแสดงที่นำความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์กับเนื้อหาธรรมดาให้ไม่ธรรมดา เช่น ลูกโป่งกับน้ำแข็งแห้ง เมื่อเจอกันแล้วจะเกิดอะไรขึ้น รวมทั้งกิจกรรมน่าสนุกอีกมากมายที่รอคอยให้น้องๆมาร่วมสนุกด้วยกัน”

ตามมาหาคำตอบกันได้ใน ค่ายเยาวชน Dr.Kids Science Camp ณ เขาหล่น พาราไดซ์ รีสอร์ท จ.นครนายก 22-24 เมษายน 2554 สำหรับเยาวชนอายุ 9-14 ปี ในราคาคุ้มค่าและจำกัดจำนวน ติดต่อสอบถามได้ที่ 080-217-0798 และ 081-302-0311 เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ http://doctorkidscicamp.siamvip. com หรือติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/Dr.kid Science Camp

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้