“กลุ่มมหพันธ์” เปิดตัวระบบ Green Logistic ตามแผนธุรกิจ “Green InnoTegration”

อังคาร ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๐๗
“กลุ่มมหพันธ์” เปิดตัวระบบ Green Logistic ตามแผนธุรกิจ “Green InnoTegration” หรือ “นวัตกรรมบูรณาการเพื่อสิ่งแวดล้อม” ลดการใช้ไม้ในกระบวนการขนส่งและจัดเก็บสินค้า ลดการตัดไม้ทำลายป่าปริมาณกว่า 30,000 ตัน หรือเท่ากับต้นไม้กว่า 100,000 ต้น

นายองเอก เตชะมหพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร “กลุ่มมหพันธ์” ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ตราห้าห่วง” และ “ตราเฌอร่า” เปิดเผยถึงความคืบหน้าของเป้าหมายการดำเนินธุรกิจ ที่จะมุ่งสู่ความเป็น “นวัตกรรมบูรณาการเพื่อสิ่งแวดล้อม” หรือ “Green InnoTegration” ของ “กลุ่มมหพันธ์” ว่า ขณะนี้บริษัทได้ก้าวหน้าไปอีกขั้นสู่กระบวนการนำมาใช้ในระบบการจัดเก็บและจัดส่งสินค้าของบริษัท ที่เรียกว่า Green Logistic โดยพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า “SKID(สกิด)” เข้ามาใช้ในกระบวนการจัดเก็บและขนส่งสินค้า สร้างมูลค่าเพิ่มจากการนำวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์ในโรงงานมาใช้งานแทนระบบพาเลทไม้แบบเดิมสามารถ ซึ่งสามารถลดการใช้ไม้ลงกว่า 80% คิดเป็นปริมาณกว่า 30,000 ตัน/ปี

“กลุ่มมหพันธ์” มีนโยบายที่ชัดเจน ในการจะก้าวเข้าไปสู่การเป็น “นวัตกรรมบูรณาการเพื่อสิ่งแวดล้อม” เพื่อร่วมอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อมของโลกให้ยั่งยืน ทั้งนี้โดยได้ดำเนินการมาแล้วในหลายๆ ด้าน เช่น การพัฒนาและผลิตไม้เฌอร่า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้ 100% เป็นรายแรกของประเทศ, การผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ “เฌอร่า” และ “ห้าห่วง” โดยปราศจากส่วนผสมของสารใยหิน (Non-Asbestos) ซึ่งทำให้ไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพของผู้ใช้ และล่าสุด บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบ Green Logistic ขึ้นมาใช้กับระบบการจัดเก็บและบริหารสินค้าคงคลัง รวมถึงระบบโลจิสติกส์ของบริษัทฯ เพื่อลดการใช้ไม้ในกระบวนการจัดเก็บและขนส่งสินค้า โดยนำวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์จากกระบวนการผลิตมาใช้ทดแทน ซึ่งคาดว่าจะลดการตัดไม้ทำลายป่าได้ปริมาณปีละกว่า 30,000 ตันเลยทีเดียว” นายองเอก กล่าว

ระบบ Green Logistic ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากกระบวนการพัฒนาเครื่องมือในการจัดเก็บสินค้าที่เรียกว่า “SKID(สกิด)” ซึ่งพัฒนาขึ้นจากวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์จากกระบวนการผลิต นำมาดัดแปลงและพัฒนาใช้ในกระบวนการจัดเก็บและแพ็คเกจจิ้งสินค้า โดยผสานการใช้งานร่วมกับแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ และรัดด้วยแผ่นพลาสติกใส 3-5 ชั้น โดยจะวางแผ่นกระเบื้องในแนวตั้งฉาก เรียงซ้อนกันโดยการหันสันลอนหลังคาไปในทิศทางเดียวกัน ผลที่ได้รับนอกจากจะลดการใช้ไม้อย่างสิ้นเชิง คิดเป็นปริมาณทั้งระบบกว่าปีละกว่า 30,000 ตันแล้ว ยังลดปัญหาที่เกิดขึ้นจากวิธีการจัดเก็บหรือขนย้ายแบบเดิม ๆ อีกมากมาย อาทิ การลดคราบน้ำอันเกิดจากการกองเก็บแผ่นหลังคา, ลดการติดกันของแผ่นหลังคาสีอันเกิดจากการซ้อนทับ, ลดการเกิดรอยขูด รอยถลอกระหว่างแผ่นหลังคา ฯลฯ

“กลุ่มมหพันธ์” ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราห้าห่วง” และ “ตราเฌอร่า” การพัฒนาระบบ Green Logistic ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งในแนวทางในการก้าวเข้าสู่ ความเป็นบริษัทสากล ภายใต้แนวคิด “Green InnoTegration” (Innovation + Integration) หรือ”นวัตกรรมบูรณาการเพื่อสิ่งแวดล้อม”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ .....

ฉัตรชัย ธรรมประเสริฐ

Yoohhoo Dot Company Limited.

Tel. 02-5404789

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4