พม.มอบรางวัล “พระประชาบดี เพื่อคนดีของสังคม” เชิดชูเกียรติคนทำดีเพื่อสังคม

อังคาร ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๒:๓๐
นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “พระประชาบดี เพื่อคนดีของสังคม” เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้กระทำความดีแก่สังคมและเสียสละเพื่อส่วนรวม และสร้างขวัญกำลังใจในการประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีของประเทศชาติและสังคม รวมทั้งปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงการรักษาความดี

นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า การมอบรางวัลพระประชาบดีเพื่อคนดีของสังคมนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จัดขึ้นเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน และเป็นการยกย่องเชิดชูผู้กระทำความดี ให้มีขวัญกำลังใจในการประพฤติตนเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ และปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงการรักษาความดี เพื่อเป็นบุคคลต้นแบบของครอบครัว ซึ่งจะส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวมีความเข้มแข็งและเป็นรากฐานที่ดีงามของสังคม โดยได้ประสานภาคีเครือข่ายและหน่วยงานต่างๆ ในการติดตามข่าวสาร ข้อมูลผู้กระทำความดีที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป ซึ่งบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณรางวัลพระประชาบดีเพื่อคนดีของสังคม เสื้อคนดีของสังคมจากกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และเงินรางวัลเชิดชูเกียรติคนละ ๓๐,๐๐๐ บาท เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติในการทำความดีเพื่อสังคม ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น ๘ คน ได้แก่ ๑. ด.ต.ลิขสิทธิ์ พิลาศรี อายุ ๔๑ ปี ผู้บังคับหมู่จราจร สถานีตำรวจนครบาลดุสิต เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ในคดีคนร้ายคุ้มคลั่งก่อเหตุชิงรถยนต์หลบหนีและจับเจ้าของรถยนต์เป็นตัวประกัน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ๒ ราย และบาดเจ็บสาหัส ๒ ราย ๒. ด.ต.ประพนพัชญ์ บุญทองคำ อายุ ๔๑ ปี ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ ในคดีคนร้ายคุ้มคลั่งก่อเหตุชิงรถยนต์หลบหนีและจับเจ้าของรถยนต์เป็นตัวประกัน ๓. นายอำนาจ พวงสูงเนิน อายุ ๓๔ ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ เสียชีวิตจากการขับรถยนต์แท๊กซี่ขัดขวางการหลบหนีของคนร้ายในคดีคนร้ายคุ้มคลั่งก่อเหตุชิงรถยนต์หลบหนีและจับเจ้าของรถยนต์เป็นตัวประกัน ๔.นายด่วน โสสาร อายุ ๓๔ ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ ซึ่งส่งมอบกระเป๋าถือคืนให้ผู้โดยสาร ภายในบรรจุธนบัตรดอลลาร์ ฉบับละ ๑๐๐ ดอลลาร์ จำนวน ๖๕ ฉบับ และธนบัตรสกุลไทย ฉบับละ ๑,๐๐๐ บาท จำนวน ๒๖ ฉบับ ๕. นางสาวธิติมา ยุราวรรณ (แม่น้อง ฮีโร่) อายุ ๓๓ ปี ซึ่งขณะนั้นกำลังตั้งท้อง ๙ เดือน ได้ช่วยเหลือผู้เสียหายติดตามคนร้ายที่ปล้นชิงรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จนจับคนร้ายได้ ๖. เด็กชายภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย (น้องไบเบิ้ล) อายุ ๖ ปี ช่วยบิดาเล่นดนตรี หาเงินมารักษามารดาซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ๗. นายไสว อินทะนา อายุ ๔๘ ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ ส่งมอบคืนเงินสดจำนวน ๑๙๐,๐๐๐ บาท ให้แก่นายประสิทธิ์ มงคลรัตนวงศ์ เจ้าของร้านขายของเบ็ดเตล็ดย่านสะพานควายและสำเพ็ง และ ๘. นายหาญณรงค์ สิงสมาน อายุ ๕๓ ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ แจ้งเบาะแสคนร้ายที่ขโมยทรัพย์สินของศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพชุมชนเขต ๙ ทำให้สามารถนำทรัพย์สินกลับมาได้ ๗ รายการ มูลค่ากว่า ๘๗,๐๐๐ บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024