โพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่น ขยายข้อตกลงจัดหาสาร PEI transfection reagent ให้แก่เอ็กเซลจีน

พุธ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๕๓
โพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่น เอสเอ (Polyplus-transfection SA) บริษัทเอกชนผู้พัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้านอณูชีววิทยา (molecular biology) และชีววิทยาของเซลล์ (cellular biology) ประกาศในวันนี้ว่า เอ็กเซลจีน เอสเอ (ExcellGene SA) บริษัทเอกชนผู้จัดหาโซลูชั่นแบบประหยัดและรวดเร็วสำหรับการพัฒนากระบวนการและการผลิตโปรตีนโดยใช้เซลล์ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมให้แก่อุตสาหกรรมยา/เทคโนโลยีชีวภาพ ได้ขยายข้อตกลงว่าด้วยการจัดหาสารที่ใช้เป็นตัวทำปฏิกริยาชนิดต่างๆเพื่อใช้ในกระบวนการนำกรดนิวคลีอิกของยีนเข้าสู่เซลล์ร่างกาย (transfection reagents) ซึ่งมีสารโพลีเอตทิลินิมีน (polyethylenimine หรือ PEI) เป็นพื้นฐาน

โดยโพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่น จะจัดหาสาร PEI transfection reagent คุณภาพสูงให้กับเอ็กเซลจีน ซึ่งสารดังกล่าวคิดค้นขึ้นเป็นพิเศษและได้มาตรฐานคุณภาพ (ผ่านการทดสอบกิจกรรมการนำกรดนิวคลีอิกของยีนเข้าสู่เซลล์ร่างกายและการทดสอบทางจุลชีววิทยา) ทำให้มั่นใจได้ว่าการผลิตโปรตีนทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่จะมีความน่าเชื่อถือ ปลอดภัย และทำซ้ำได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นการที่เอ็กเซลจีนซื้อสาร PEI จากโพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่น ยังทำให้เอ็กเซลจีนได้รับอนุญาตโดยปริยายให้สามารถใช้สาร PEI ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของโพลีพลัส ในกระบวนการนำกรดนิวคลีอิกของยีนเข้าสู่เซลล์ร่างกายทั้งแบบชั่วคราวและถาวร

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามข้อตกลงว่าด้วยการจัดหาสาร PEI ให้กับเอ็กเซลจีน ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นต่างๆสำหรับอุตสาหกรรมยาและเทคโนโลยีชีวภาพ โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยี recombinant expression” มาร์ก บลูมฟิลด์ (Mark Bloomfield) ซีอีโอของโพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่น กล่าว “การลงนามข้อตกลงครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเหนือระดับของสาร PEI ของโพลีพลัสสำหรับการผลิตเชิงชีวภาพ รวมถึงคุณค่าของทรัพย์สินทางปัญญาและทักษะความรู้ของเราในการใช้สาร PEI เป็นสื่อนำส่งกรดนิวคลีอิก”

“เราเป็นที่รู้จักจากการเป็นผู้พัฒนานวัตกรรมระดับสูงด้านการผลิตโปรตีนจากเซลล์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เราได้ทำการศึกษาระบบส่งผ่านดีเอ็นเอครอบคลุมหลากหลายรูปแบบ และพบว่า PEI ของโพลีพลัสมีคุณภาพสูงสุดและตอบสนองความต้องการของเราได้ดีที่สุด” ดร.มาเรีย เดอ เฮซุส (Dr. Maria De Jesus) หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเอ็กเซลจีน กล่าว

ศจ.ฟลอเรียน เวิร์ม (Prof. Florian Wurm) ผู้ก่อตั้งและรักษาการซีอีโอของเอ็กเซลจีน กล่าวว่า “อุตสาหกรรมที่เราทำธุรกิจอยู่เป็นอุตสาหกรรมที่มีระเบียบข้อบังคับเข้มงวดมาก ดังนั้นการใช้วัตถุดิบที่เชื่อถือได้ในการผลิตทุกประเภทจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเรา เนื่องจากจุดมุ่งหมายสูงสุดของเราคือการจัดหาวิธีรักษาโรคด้วยโปรตีนที่มีคุณภาพที่สุด เพื่อรองรับความต้องการของแพทย์และผู้ป่วย”

ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของบริษัท

เกี่ยวกับโพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่น เอสเอ

โพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่น เอสเอ เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่พัฒนา ทำการตลาด และจำหน่ายโซลูชั่นที่ทันสมัยสำหรับการนำกรดนิวคลีอิกเข้าสู่ร่างกาย (in vivo) การดึงกรดออกร่างกาย (in vitro) และการดึงกรดออกจากร่างกายก่อนนำกลับเข้าร่างกายอีกครั้ง (ex vivo) ในแง่ของการวิจัย การผลิตทางชีวภาพ และการรักษาโรค บริษัทตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยสตราสบูร์ก ทางตะวันออกของฝรั่งเศส ทั้งนี้ โพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่น ได้ใบรับรอง ISO 9001 ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2545 และดำเนินการจัดหาสารที่ใช้เป็นตัวทำปฏิกริยาชนิดต่างๆ ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเพื่อใช้ในกระบวนการนำกรดนิวคลีอิกของยีนเข้าสู่เซลล์ร่างกาย รวมถึงสาร oligonucleotides และ siRNA ผ่านเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก ทั้งนี้ สารที่ใช้เป็นตัวทำปฏิกริยาของโพลีพลัสถูกนำไปใช้ในการทดลองทางคลินิกมากขึ้นทั่วโลก นอกจากนี้โพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่น ยังถือครองสิทธิบัตรและใบรับรองหลายรายการ ซึ่งรวมถึงแนวทางต้นแบบสำหรับการใช้ siRNA เพื่อรักษาโรค

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมเว็บไซต์ของโพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่นได้ที่ http://www.polyplus-transfection.com

เกี่ยวกับ เอ็กเซลจีน เอสเอ

เอ็กเซลจีน เอสเอ ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ให้บริการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่อุตสาหกรรมยา/เทคโนโลยีชีวภาพ บริษัททำการบุกเบิกเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อช่วยแก้ปัญหาด้านการแสดงผลและการผลิตโปรตีนลูกผสมจากเซลล์ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เทคโนโลยีของเอ็กเซลจีนครอบคลุมทั้งตัวนำโรคต่างๆ ระบบส่งผ่านยีน เซลล์โฮสต์ ระบบคัดกรองเซลล์และกระบวนการต่างๆ การขยายองค์ประกอบทางเคมี และเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ ทั้งนี้ มีบริษัทกว่า 100 แห่งทั่วโลกที่พอใจกับบริการของเอ็กเซลจีน เมื่อไม่นานมานี้หน่วยงานกำกับดูแลของสวิส (Swiss Regulatory Agency) เพิ่งอนุญาตให้เอ็กเซลจีนทำการผลิต API ที่โรงงานผลิตของบริษัทซึ่งได้มาตรฐาน cGMP และมีเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพกำลังการผลิตสูงสุด 250 L

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมเว็บไซต์ของเอ็กเซลจีนได้ที่ http://www.excellgene.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

แอนดรูว์ ลอยด์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ (Andrew Lloyd & Associates)

แอนดรูว์ ลอยด์ (Andrew Lloyd) / นีล ฮันเตอร์ (Neil Hunter)

โทร: +44(0)1273-675100

อีเมล: [email protected] / [email protected]

แหล่งข่าว: โพลีพลัส-ทรานส์เฟกชั่น เอสเอ

AsiaNet 44504

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ