กทม. พร้อมรับมือเลือกตั้ง ส.ส. รูปแบบใหม่

จันทร์ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๐๘:๓๒
จัดสัมมนาให้ความรู้การเลือกตั้ง ส.ส. ตามกฎหมายใหม่แก่บุคลากรในสังกัด มุ่งเป็นต้นแบบการจัดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นกลาง พร้อมส่งเสริม สนับสนุนข้าราชการและลูกจ้างไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกคน

นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการสัมมนาเพื่อเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ณ โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ เขตปทุมวัน ว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมในการสนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องตามประกาศ คำสั่ง และระเบียบเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 54 ให้แก่ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายปกครอง และหัวหน้าฝ่ายทะเบียน จาก 50 สำนักงานเขต สามารถจัดการเลือกตั้งด้วยความเรียบร้อย รอบคอบ สำเร็จลุล่วงด้วยดี มีความบริสุทธิ์ยุติธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำให้ปฏิบัติงานภายใต้กรอบของระเบียบ กฎหมายเป็นสำคัญ ยึดหลักความถูกต้อง เสมอภาค เป็นกลาง ไม่ประชาสัมพันธ์และกระทำการใดๆ ที่เป็นผลดีผลเสียต่อผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แบ่งแยกระหว่างหน้าที่และความรู้สึกส่วนตัว เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้มีการแก้ไขปรับปรุงข้อกฎหมายบางประการยิ่งต้องมีการศึกษาทำความเข้าใจให้ละเอียดถี่ถ้วน เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด และให้ถือคำวินิจฉัยของ กกต. เป็นที่สิ้นสุด เป็นการสร้างแบบอย่างที่ดีของการจัดการเลือกตั้งในสายตาประชาชน นอกจากนี้ ปลัดกรุงเทพมหานครได้กำชับให้ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกคน ซึ่งผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านต่างจังหวัดให้ยื่นคำร้องขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 2 มิ.ย. 54 ด้วยตนเอง มอบหมายให้ผู้อื่นดำเนินการแทน หรือแจ้งทางไปรษณีย์ ส่วนผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานครยื่นคำร้องขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้ระหว่างวันที่ 13 — 17 มิ.ย. 54 ด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้อื่นดำเนินการแทน และใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. 54 เวลา 08.00 — 15.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัด และ หน่วยเลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้ง เนื่องจากในวันเลือกตั้ง 3 ก.ค. 54 ต้องปฏิบัติงานในการสนับสนุนการเลือกตั้งให้เกิดความเรียบร้อยจนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ