Plaz-Tek มั่นใจขวดเพ็ทตลาดใหญ่ ยังเน้นกรีนและลดต้นทุน

จันทร์ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๕๑
บรรจุภัณฑ์ประเภทขวดเพ็ท (PET)ในตลาดโลกมีอัตราการเติบโตสูงกว่าบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่นๆ ในหมวดบรรจุภัณฑ์พลาสติกด้วยกัน ส่วนหนึ่งมาจากการเติบโตของสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่มพร้อมรับประทานที่หันมาใช้ขวดเพ็ทกันมากขึ้น จากการสำรวจของศูนย์วิจัยกสิกรไทยพบว่า ผู้บริโภคหันมาดื่มน้ำจากขวดพลาสติกใสหรือขวดเพ็ทมากขึ้น เห็นได้จากตัวเลขในปัจจุบันตลาดน้ำดื่มในไทยมีอัตราการเติบโตปีละมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน้ำดื่มประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์เลือกใช้ขวดเพ็ทเป็นบรรจุภัณฑ์

คุณกฤษกร สุขเวชชวรกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พัฒนาสุข แคปปิตอล จำกัด (Plaz-Tek Group) กล่าวว่า สาเหตุที่ขวดเพ็ทได้รับความนิยมและมีอัตราการใช้ค่อนข้างสูง เนื่องจากสามารถรีไซเคิลได้ คุณสมบัติของขวดมีความใสสามารถโชว์สินค้าได้ น้ำหนักเบา ขนส่งง่าย มีความเหนียวตกไม่แตก รักษาคุณภาพของสินค้าในบรรจุภัณฑ์ได้ดีกว่าขวดชนิดอื่น เพราะรูพรุนค่อนข้างละเอียด และที่สำคัญสามารถขึ้นรูปได้หลากหลาย โดยบริษัทถือเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์บริษัทแรกๆที่เปลี่ยนจากขวดแก้วมาเป็นขวดเพ็ท เพื่อใช้เป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับยาขนาดต่างๆ และบรรจุภัณฑ์อาหาร เช่น กระปุกโหลขนาดต่างๆ สำหรับใส่คุกกี้ ขนมปัง รวมทั้งขวดใส่เครื่องปรุงรสขนาดต่างๆ และยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเพียงไม่กี่ราย ที่ผลิตขวดโหลเพ็ท หรือขวกโหลปากกว้าง สำหรับใส่ของเล่นเด็กส่งออกไปยังตลาดยุโรป ซึ่งถูกออกแบบโดยเฉพาะเพื่อให้ปลอดภัยกับเด็ก ขณะเดียวกันบริษัทยังรับผลิตตามสั่ง หรือ Made to Order ตามความต้องการของลูกค้าในกลุ่มอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณกฤษกร สุขเวชชวรกิจ

บริษัท พัฒนาสุข แคปปิตอล จำกัด (Plaz-Tek Group) โทร +66 (0) 2 703 4708-10 เเฟ๊กซ์ +66 (0)2 175 8260 อีเมล์ [email protected] www.plaztek.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4