สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2554

จันทร์ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๕๒
สถานีโทรทัศน์

ลอนดอน: WorldTV.com เปิดตัวสถานีโทรทัศน์และแพลตฟอร์มการเผยแพร่วิดีโอบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในวันนี้

http://worldtv.com

http://bit.ly/mTe7d9

บรรลุสัญญา

ลูตัน, อังกฤษ: เอลสเตอร์ (Elster) (NYSE: ELT) ประกาศในวันนี้ว่า มาเก๊า วอเตอร์ ซัพพลาย คัมพานี ได้คัดเลือกบริษัทให้ผู้จัดหามิเตอร์น้ำ V100 จำนวน 26,000 หน่วย และอีก 600 หน่วยจากนวัตกรรมมิเตอร์น้ำ Q4000 ของเอลสเตอร์ ในปีหน้า

http://www.elster.com/

http://bit.ly/jKcb8e

แอคทิสซื้อหุ้นพลังงาน

ลอนดอน: แอคทิส (Actis) นักลงทุนสถาบันในตลาดเกิดใหม่ ได้บรรลุข้อตกลงกับ แก็ส แนเชอรัล เฟโนซา (GAS NATURAL FENOSA) บริษัทข้ามชาติชั้นนำในอุตสาหกรรมแก็สและไฟฟ้า เพื่อเข้าซื้อกิจการบริษัทในกลุ่มผู้ผลิตและจ่ายไฟฟ้าแก่ลูกค้ากว่า 1.4 ล้านรายในกัวเตมาลา ในวงเงิน 345 ล้านดอลลาร์รวมหนี้สิน

http://www.act.is/

http://www.gasnaturalfenosa.com/

http://bit.ly/joQOwu

สัญญาจัดหาอะไหล่

วิชิตา: สปิริต แอโรซิสเท็มส์ อิงค์ (Spirit AeroSystems, Inc.) (NYSE: SPR) และ สแกนดิเนเวียน แอร์ไลนส์ (SAS) ร่วมลงนามในสัญญาจัดหาชิ้นส่วน โดยสปิริตจะจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่สำหรับฝูงบินโบอิ้ง 737 ทั้งหมดของเอสเอเอส

http://www.spiritaero.com/

http://bit.ly/j7QPOT

ครบรอบสิบปี

เบอร์ลิน: เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของการก่อตั้ง Sulfurcell ผู้บุกเบิกฟิล์ม CIS ขนาดบางเฉียบ จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Soltecture

http://bit.ly/jeRDcA

รุ่นการกุศล

แมสตริชท์, เนเธอร์แลนด์: นาฬิการุ่นพิเศษ Rolex Hillary Tenzing Explorer หมายเลข 88/88 ถูกประมูลไปในราคา 104,568 ดอลลาร์สหรัฐ ในการประมูลของบริษัทคริสตี้ที่โรงแรม Hotel des Bergues ในนครเจนีวา

http://www.hillarytenzingexplorer.com/

http://bit.ly/kum29r

ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) (OTC Bulletin Board: FNMA) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้ ในวันที่ระบุไว้ด้านล่าง ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://bit.ly/iO2YVD

รางวัลด้านการสื่อสาร

เดลี: อีลิทคอร์ (Elitecore) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นซอฟท์แวร์โทรคมนาคม (OSS / BSS) ประกาศว่า บริษัทได้รับรางวัล CMAI National Telecom Award ครั้งที่ 5 เนื่องในวันโทรคมนาคมโลก จากการสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม OSS / BSS รุ่นใหม่

http://bit.ly/ktBWBO

การรับรองด้านการกำกับดูแล

เลกฟอเรสต์, อิลลินอยส์: Hospira, Inc. (NYSE: HSP) ผู้นำระดับโลกด้านจัดหาข้อมูลทางคลินิกและเทคโนโลยีสำหรับฉีดยาเข้าร่างกายประกาศว่า บริษัทได้รับการรับรองจากสาธารณสุขแคนาดาให้อัพเกรดซอฟท์แวร์เป็นระบบสารละลายสำหรับให้อาหารทางเส้นเลือดรุ่น Symbiq(TM)

http://www.hospira.com/

http://bit.ly/iFb2VN

ฉลองการเป็นพันธมิตร

ปารีส: ราฟาเอล นาดาล, คิม ไคลจ์เตอร์ส, แอนดี้ รอดดิก,นา หลี่ และโจ-วิลฟรีด นักเทนนิสมือคว้าแชมป์ทั้งหมดนี้ได้ตอบรับคำเชิญจาก บาโบลาต์ (Babolat) ซึ่งฉลองการกลับมาของโรลองด์-การ์รอส (Roland-Garros) ในฐานะผู้จัดหาสินค้าอย่างเป็นทางการ ซึ่งนับเป็นเวลา 24 ปี หลังจากเป็นผู้จัดหาเส้นเอ็นไม้แร็กเก็ตสำหรับรายการแข่งขันเทนนิสอย่างเป็นทางการ

http://www.babolat.com/#/tennis/us

http://bit.ly/jb7Tqv

คุณภาพชีวิต

โกเธนเบิร์ก, สวีเดน: ผลการวิเคราะห์ครั้งใหม่ที่ได้จากการศึกษาอัตราการเสียชีวิตอันเนื่องมาจากการรักษาภาวะหัวใจล้มเหลวเรื้อรังครั้งใหญ่ที่สุด แสดงให้เห็นว่า ยาลดอัตราการเต้นของหัวใจ Procoralan(R) (ivabradine) ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต ได้อย่างมีนัยสำคัญ

http://bit.ly/m3gvHL

เสรีภาพของประชาชน

คูเวตซิตี้: เจ้าผู้ครองรัฐ เชค ฟาฮัด อัล ซาเลม อัล อาลี อัล ซาบาห์ เปิดการประชุม Renewing Dialogue for Peace and Advancing Freedom and Human Rights ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันและจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยศูนย์ Fahad Al Salem Center for Dialogue Among Civilizations and Defense of Liberty

http://www.fahadcenter.org/

http://bit.ly/jxnIBu

จัดอันดับมหาวิทยาลัยในเอเชีย

ลอนดอน: ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีมหาวิทยาลัยติดอันดับมากที่สุด โดยมีมหาวิทยาลัย 5 แห่งติด 10 อันดับสูงสุด และมีมหาวิทยาลัย 57 แห่งติด 200 อันดับสูงสุด แซงหน้าจีน (40 แห่ง) เกาหลีใต้ (35 แห่ง) ไต้หวัน (16 แห่ง) อินเดีย (11 แห่ง) ไทย (9 แห่ง) อินโดนีเซีย (8 แห่ง) มาเลเซีย (7 แห่ง) และฮ่องกง (7 แห่ง) ซึ่งมีทั้งหมด 13 ประเทศที่ติดอันดับ โดยมีบังกลาเทศ และปากีสถานเป็นประเทศที่เพิ่งมีชื่อติดอันดับในปีนี้

อันดับ 1

ลอนดอนและฮ่องกง: บริษัทซัคเดน ไฟแนนเชียล (Sucden Financial) ได้รับการโหวตให้เป็นอันดับ 1 ในฐานะโบรกเกอร์ด้านตลาดโลหะพื้นฐาน ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2554 โดยเอเชียริสก์ (AsiaRisk) นิตยสารสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านความเสี่ยงและการลงทุนในตลาดตราสารอนุพันธ์

http://www.sucdenfinancial.com/

http://bit.ly/iULAay

จากพิกัดด้านภูมิศาสตร์ถึงเฟซบุ๊ก

ปารีส: ไคโนแมพ (Kinomap) แพลตฟอร์มแบ่งปันภาพวิดีโอบนพื้นโลกที่นำเสนอข้อมูลแผนที่ในรูปแบบวิดีโอที่สามารถย้อนดูได้ในเวลาเดียวกันประกาศถึงการรวมโปรแกรมเล่นวิดีโอเพื่อฉายภาพพิกัดทางภูมิศาสตร์ไว้บนเฟซบุ๊ก

http://www.kinomap.com/

http://bit.ly/ighFC4

สมาชิกใหม่

ลอนดอน, ปารีส และสิงคโปร์: NYSE Liffe ประกาศว่าบริษัท UOB Bullion and Futures (UOBBF) ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ด้านตลาดซื้อขายล่วงหน้าในสิงคโปร์กลายเป็นสมาชิกของ NYSE Liffe ในตลาดลอนดอนและปารีส http://www.nyx.com/

http://bit.ly/jFKR4W

เชื้อแบคทีเรีย BACTERIAL VAGINOSIS

ซิดนีย์, ออสเตรเลีย: สตาร์ฟาร์มา โฮลดิ้งส์ จำกัด (Starpharma Holdings Limited) (ASX:SPL, OTCQX:SPHRY) ประกาศผลสำเร็จในการศึกษาทางคลินิกระยะ 2 ครั้งสำคัญซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของยา VivaGel(R) ที่ใช้ในการรักษาเชื้อแบคทีเรีย bacterial vaginosis (BV)

http://www.starpharma.com/

http://bit.ly/iIykqp

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา