ธพ. ออกเยี่ยมปั๊มคุณภาพพื้นที่ภาคอีสาน เข้มเร่งพัฒนามาตรฐานปั๊มเพิ่ม

จันทร์ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๕๗
กรมธุรกิจพลังงาน เข้มพัฒนาควบคู่ส่งเสริมปั๊มน้ำมันคุณภาพตามโครงการ “ปั๊มคุณภาพ ปลอดภัย น่าใช้บริการ” ปี 3 ออกเยี่ยมสถานีบริการน้ำมันในจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดหนองคายที่ได้รับรางวัลในโครงการ “ปั๊มคุณภาพ ปลอดภัย น่าใช้บริการ” ปี 3

นางพูนทรัพย์ สกุณี รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยถึงมาตรการยกระดับมาตรฐานสถานีบริการน้ำมันตามโครงการ “ ปั๊มคุณภาพ ปลอดภัย น่าใช้บริการ ” (ปี 3) ว่า ได้สร้างรูปแบบการแข่งขันการให้บริการ มีผลโดยตรงต่อภาพพจน์ของธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน โดยมีหลักเกณฑ์พิจารณา 4 ส่วนคือ 1.ระบบควบคุมคุณภาพน้ำมัน 2. ระบบควบคุมความปลอดภัย 3. ระบบควบคุมความสะอาด สุขอนามัยและมาตรฐานการบริการ และ 4.การปฏิบัติและประชาสัมพันธ์เผยแพร่กฎหมายควบคุมการจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในสถานีบริการน้ำมัน เพื่อรณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับยานพาหนะ

รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กล่าวว่า โครงการปี 3 นี้ มีสถานีบริการน้ำมันเข้าร่วมทั้งสิ้นจำนวน 1,134 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งสถานีบริการน้ำมันที่ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้นจำนวน 745 แห่ง แบ่งเป็นเหรียญทองจำนวน 319 แห่ง เหรียญเงินจำนวน 254 แห่ง และเหรียญทองแดงจำนวน 172 แห่ง ทั้งนี้ ในปีนี้ได้เพิ่มเหรียญพิเศษสำหรับสถานีบริการน้ำมันที่สามารถรักษาคุณภาพมาตรฐานระดับเหรียญทองต่อเนื่อง 3 ปี ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 71 แห่ง ทั้งนี้สถานีบริการน้ำมันในจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดหนองคาย ที่ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้นจำนวน 17 แห่ง แบ่งเป็นเหรียญทองจำนวน 7 แห่ง เหรียญเงินจำนวน 5 แห่ง และเหรียญทองแดงจำนวน 5 แห่ง

นายมนัสนันท์ เที่ยงมนต์ ผู้จัดการ บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด (สาขา 55) อ.หนองหาน จ.อุดรธานี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สถานีบริการของตนได้ผ่านการประเมินจากโครงการ “ปั๊มคุณภาพ ปลอดภัย น่าใช้บริการ” ปี 3 ในระดับเหรียญทองแดง เพราะสถานีบริการน้ำมันแห่งนี้ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวทุกปีแต่ไม่ได้รับรางวัลใดๆ จึงทำให้สถานีบริการน้ำมันของเราต้องปรับปรุงแล้วพัฒนาให้ดีขึ้นให้ได้มาตรฐานตามที่ กรมธุรกิจพลังงาน กำหนดเอาไว้ ซึ่งก็ทำให้ในปีนี้ได้รับรางวัลเป็นปีแรก และเร็วๆ นี้จะมีการปรับภูมิทัศน์โดยรอบสถานีบริการให้มีความร่มรื่นมากขึ้น เพื่อจะทำให้เป็นที่พักผ่อนแก่ผู้ที่มาใช้บริการ อีกทั้งจะเพิ่มร้านค้า ร้านอาหาร และห้องน้ำที่สะอาดเพิ่มขึ้นด้วย

ด้านนายพิเชษฐ ตันเทอดทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีเอชดี เวลลอปเมนท์ จำกัด (เอสโซ่) อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า หลังจากที่สถานีบริการน้ำมันได้มาตรฐานประเภทเหรียญเงิน ก็ทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น และสามารถช่วยสร้างยอดขายอีกด้วย ทั้งนี้เพราะผู้บริโภคมั่นใจในมาตรฐาน และการบริการที่ดี รวมไปถึงสามรถสร้างความน่าเชื่อให้กับผู้บริโภค อย่างไรก็ตามเรายังต้องปรับปรุง รักษามาตรฐาน และพัฒนาสถานีบริการในด้านต่างๆ เช่น สิ่งแวดล้อม การบริการที่ดี ห้องน้ำที่สะอาดถูกสุขลักษณะและเพียงพอแก่ผู้มาใช้บริการ ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการบริการนวดแผนโบราณให้บริการแก่ลูกค้าที่แวะเข้ามาในสถานีบริการของเรา อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับคนในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้อยากให้โครงการ “ปั๊มคุณภาพ ปลอดภัย น่าใช้บริการ” ของกรมธุรกิจพลังงาน จัดการประกวดทุกปีเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณบุณฑริกา ปาละจูม (ไก่) โทร 02 946 8470

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4