การอ่านบันดาลใจสู่ภาพศิลป์ กับจินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ 5

อังคาร ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๑ ๑๔:๓๘
INTOUCH (อินทัช) หรือ บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยคุณสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร อินทัช กรุ๊ป พร้อมด้วย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ กรรมการและเลขานุการมูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ร่วมแถลงข่าวในพิธีเปิดโครงการประกวดวาดภาพจากวรรณกรรมไทย “จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ 5” เพื่อเชิดชู สืบสานความเป็นไทยและมรดกทางศิลปวัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะภาษาและวรรณกรรมไทย ด้วยการกระตุ้นให้เยาวชนรักการอ่าน ภาคภูมิใจในภาษาไทย สามารถนำประโยชน์และข้อคิดที่ได้รับจากการอ่านมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสม โดยหัวข้อการประกวดในปีนี้ คือ “ความสุขจากการให้” เนื่องจากสังคมไทยเป็นสังคมแห่งการให้ สังคมแห่งความสุขอันเกิดมาจากการให้ ไม่ว่าจะเป็น การให้ความรู้ การให้ความรัก การให้ทาน การให้โอกาส การให้ที่นำมาซึ่งมิตรภาพ รวมถึงการให้อภัย ที่สามารถสร้างความสุข รอยยิ้ม ความประทับใจให้ทั้งผู้ให้และผู้รับ

ในโอกาสนี้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็น “ผู้ให้” อย่างแท้จริงแก่แผ่นดินและปวงชนชาวไทย จะเห็นได้จากพระราชกรณียกิจมากมายที่ทรงทำให้แก่พสกนิกรของพระองค์ รวมถึงพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถในด้านอักษรศาสตร์ ภาษาศาสตร์ และวรรณกรรม ดังจะเห็นได้จากหนังสือพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันได้แก่ พระมหาชนก คำพ่อสอน ทองแดง นายอินทร์ผู้ปิดทองหลังพระ และติโต อินทัชจึงนำเรื่องการให้มาเป็นแนวคิดของการประกวดในปีนี้

การรับสมัครผลงานเข้าประกวดในปีที่ 5 แบ่งเป็น 4 ระดับ คือ ระดับประถมศึกษาปีที่ 4 -6, ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น, ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับอุดมศึกษา โดยเชิญชวนเยาวชนอ่านหนังสือพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วรรณกรรมในชั้นเรียน หรือวรรณกรรมไทยอื่นๆ ในหัวข้อ “ความสุขจากการให้” แล้วใช้จินตนาการถ่ายทอดสิ่งที่อ่านออกมาเป็นภาพวาด ส่งผลงานเข้าประกวดชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษา 64 รางวัล รวม 1,340,000 บาท ทั้งนี้ผลงานที่ได้รับรางวัลจะนำมาจำหน่ายการกุศลให้กับผู้ที่สนใจ นำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เพื่อสนับสนุนการศึกษาของนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

น้องๆเยาวชนที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ที่โครงการ “จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ 5” สำนักกิจกรรมสัมพันธ์ อินทัช เลขที่ 414 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2554 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02-687-4528-9 หรือ www.intouchcompany.com และในปีนี้สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของโครงการ ตัวอย่างหนังสือวรรณกรรม ผลงานตัวอย่างที่ส่งเข้าประกวด วิดีโอคลิปคำแนะนำดีๆ จากคณะกรรมการตัดสิน การจำหน่ายภาพการกุศลที่ได้รับรางวัล รวมถึงยังสามารถร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ที่ www.facebook.com/intouchwanakam

เชื่อมั่นในพลังสร้างสรรค์ของเยาวชน

www.intouchcompany.com อินทัช เชื่อมคุณสู่อนาคต

?

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-299-5191สำนักกิจกรรมสัมพันธ์ — INTOUCH ลัดดา โปษยะพิสิษฐ์ (แอน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4