เปิดฉากแล่นใบ ซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค

จันทร์ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๒๑
ศึกชิงเจ้าแห่งท้องทะเลภูเก็ต 20 - 24 ก.ค. นี้

เปิดฉาก ศึกแล่นใบนานาชาติประจำปีของภูเก็ต รายการ “ซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค ครั้งที่ 8” (Six Senses Phuket Raceweek) อย่างคึกคัก เรือใบไทย-เทศ ร่วมชิงชัยคับคั่ง โดยการแข่งขันจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 — 24 กรกฎาคม นี้บริเวณท้องทะเลนอกชายฝั่งของโรงแรม เอวาซอน แอนด์ บอนด์ ไอส์แลน์ ภูเก็ต

ซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค เป็นการแข่งขันแล่นใบที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และเป็นรีกัตต้ายอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชีย โดยในปีนี้

มีเรือเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 38 ลำ จากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย, ฮ่องกง, นิวซีแลนด์, เยอรมัน, ฟินด์แลน และไทย เป็นต้น

มร. แกรนวิลล์ ฟอร์ดแฮม ประธานการจัดการแข่งขัน ซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค และบริษัท อิมเมจ เอเชีย อีเว้นท์ส จำกัด กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และมีนักแล่นใบหน้าใหม่เข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปี ล่าสุดเราได้รับรางวัล รีกัตต้ายอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2554 ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีและสะท้อนให้เห็นถึงความเร็จของการแข่งขันตลอด 8 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัดภูเก็ตอีกด้วย”

การแข่งขันมีทั้งสิ้น 6 ประเภท ได้แก่ ไออาร์ซี เรสซิ่ง, ไออาร์ซี 2, ไออาร์ซี3, มัลติฮัลล์, ไฟเออร์ฟลาย 850 สปอร์ต และคลาสสิค โดยไออาร์ซี 3 ในปีนี้ได้รับความนิยมสูงสุดปีนี้ โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 9 ลำ ซึ่งในปีนี้ทางการแข่งขันฯได้มีโอกาสต้อนรับ นักแล่นใบชื่อดังระดับโลก อย่าง ดี คาฟารี นักแล่นใบหญิงที่สร้างความตะลึงให้วงการเรือใบโลกด้วยการแล่นเรือใบรอบโลกตามลำพังสำเร็จ และ พอล ลาสัน นักแล่นใบผู้ที่กำลังสร้างตำนานในกิสเนสบุ๊ค ว่าเป็นนักแล่นใบที่ขับเรือได้เร็วที่สุดในโลกอีกด้วย โดยพอล ลาสัน ได้ลงชิงชัยในมัลลติฮัลล์

สำหรับการแข่งขันในวันแรกนี้ ถึงแม้สภาพอากาศและแรงลมจะไม่เป็นใจและทำให้การออกสตาร์ทช้ากว่ากำหนด แต่ก็ไม่ได้ทำให้สีสันและความน่าตื่นเต้นของการแข่งขันลดน้อยลง และได้มีการขับเคี่ยวกันอย่างคึกคักทีเดียว เรียกได้ว่าแทบทุกประเภทการแข่งขัน โดยผลการแข่งขันวันแรกเป็นดังนี้

ในประเภทไออาร์ซี เรสซิ่ง ผู้นำในวันแรกเป็นเรือทีมพรีเมียร์ ซึ่งนำทีมแข่งโดยนักแข่งชื่อดัง นีล ไพรด์ ส่วนที่สองเป็นของ เรือ จิง จิงและที่สามในประเภทนี้เป็นของ ทีมกูกูเกอร์ชู จากออสเตรเลีย ซึ่งนำทีมโดย เดวิด รอสส์ พร้อมลูกทีมที่แน่นด้วยคุณภาพและฝีมือ ซึ่งนับว่าน่าจับตามองไม่น้อย

สำหรับประเภทไออาร์ซี 2 นั้น ชัยชนะวันแรกเป็นของ เรือสัญชาติฟินด์แลน ทีมพิคโคโล ที่สองเป็นของ ทีมซีบรีซ จากเยอรมัน และที่สามนั้นเป็นของทีมตัวเล็ก เรือจากประเทศไทย ขณะที่ในประเภทไออาร์ซี 3นั้น ผู้นำเป็นของเรือดรีมไทม์ ส่วนที่สองและสามนั้นเป็นของ

ทีมลินดา จากสหรัฐอเมริกา และเรมิงตัน ตามลำดับ

ส่วนมัลติฮัลล์ในวันนี้นับว่าเป็นการคับเคี่ยวอย่างดุเดือดและนับเป็นสีสันที่ท้าทายความสามารถของผู้เข้าแข่งขันอย่างยิ่ง เรือทีมดาวินซีคว้าชัยในวันแรกตามคาด โดยที่สองเป็นของทีมมิสไซงอน จากเยอรมัน และทีมไซด์วินเดอร์ คว้าที่สามไปครอง

ขณะที่ในประเภทไฟเออร์ฟลาย 850 สปอร์ต นั้น แชมป์วันแรกเป็นของเรือวูดูไชน์ จากประเทศไทย ตามมาด้วยทีมแลนด์ แอนด์ เฮาส์ และทีม ทวินชาร์ก เข้ามาเป็นอันดับที่สาม ส่วนในประเภทคลาสสิค นั้นมีผู้เข้าแข่งขันเพียงสองลำ โดยผู้นำเป็นของ อีเดียม และเซรัป เรือจากประเทศไทย เข้าเป็นที่สอง

การแข่งขันเรือใบซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค 2011 จัดขึ้นบริเวณท้องทะเลนอกชายหาดของโรงแรม เอวาซอน แอนด์ บอนด์ ไอส์แลนด์ ภูเก็ต ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 20 — 24 กรกฏาคม 2554

การแข่งขันเรือใบซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค 2011 มีผู้สนับสนุนหลักคือ ซิกส์เซ้นส์ และได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท แฟรงกี้ (ประเทศไทย) จำกัด, มัง เจ รัม, บริษัท คิวบีอี ประกันภัย จำกัด, ร้านอาหาร ดาวินชี, อันดามัน คาบริโอเลท์ บาย คอมโพสิท แคททามาแรนส์,ไจบ์, บริษัท เฮิร์ท เรนท์ อะคาร์ จำกัด, ไวน์ มองต์ แคลร์, เดอะ มูริ่งส์, เมอเวนพิค ไอศรีม, นอติกา, นีเวีย ซัน, และ บริษัท โรเด้นสต๊อก (ประเทศไทย) จำกัด สื่อที่ให้การสนับสนุนด้านการโฆษณาการแข่งขัน ได้แก่ นิตยสาร เอเชีย แปซิฟิค โบ๊ตติ้ง, นิตยสารเอเชีย สปา, นิตยสารไชน่าโบ๊ตติ้ง, นิตยสาร เฮม ซูปเปอร์ยอร์ช เอเชีย แปซิฟิค, นิตยสารลักซูรี่ พร็อพเพอร์ตี้, มายภูเก็ต อินโฟ ดอท คอม, หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น, หนังสือพิมพ์ภูเก็ต กาเซทท์, ภูเก็ต กาเซทท์ ทีวี, นิตยสารเพรสทิส และ นิตยสาร

ซียอร์ชติ้ง นอกจากนั้น ยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มธุรกิจในภูเก็ตดังนี้ ไอเอสเอส ซีเคียวริตี้ เซอร์วิส, บริษัท ลี มารีน จำกัด, โรงพยาบาล กรุงเทพ ภูเก็ต, ท็อปเปอร์เซล ภูเก็ต, ภูเก็ต โบ๊ตลากูน มารีน่า, บริษัท อิเล็คทริคอล มารีน จำกัด, บริษัท ซันเซล ประเทศไทย จำกัด และ ควันตัม เซล ดีไซน์ กรุ๊ป

?

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ : www.phuketraceweek.com

เฟซบุ๊ค : http://www.facebook.com/sixsensesphuketraceweek

ดาวน์โหลดภาพการแข่งขันได้ที่ : www.phuketraceweek.com/high_res_media_download.htm

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา