ผู้นำเยาวชน 40 คนจากทั่วประเทศขอนำเสนอ “EXIT” แผนการต่อสู้กับปัญหาการค้ามนุษย์

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๓๙
ผู้นำเยาวชน 40 คนจากทั่วประเทศขอนำเสนอ

“EXIT” แผนการต่อสู้กับปัญหาการค้ามนุษย์

เวทีเยาวชนMTV EXITสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์เชิงปฎิบัติ 22-25 มิถุนายน 2554

MTV EXIT (End Exploitation and Trafficking) แคมเปญต่อต้านการค้ามนุษย์และการแสวงหาผลประโยชน์ต่อผู้อื่นอย่างไม่เป็นธรรมร่วมมือกับรัฐบบาลไทย องค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา(USAID) และองค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของออสเตรเลีย (AusAID) ได้จัดเวทีเยาวชนสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์เชิงปฎิบัติขึ้นเป็นเวลา 4 วันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้กลุ่มเยาวชนทั่วประเทศให้คิดสร้างสรรค์การใช้สื่อเพื่อประชาสัมพันธ์ให้เกิดความตระหนักเรื่องการค้ามนุษย์ และการแสวงหาผลประโยชน์ต่อผู้อื่นอย่างไม่เป็นธรรมในชุมชนของเยาวชนเอง

เวทีเยาวชนแห่งนี้ได้นำผู้นำเยาวชนทั้งหมด 40 คนอายุประมาณ 14 ถึง 23 ปีจากทั่วประเทศไทยมาเพื่อเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโฆษณามากเป็นเวลามากกว่าสี่วัน เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายทอดความรู้ให้กับสมาชิคคนอื่นๆในชุมชนเรื่องปัญหาการค้ามนุษย์และการแสวงหาผลประโยชน์กับผู้อื่อย่างไม่เป็นธรรม พวกเขายังได้ถูกท้าทายให้ผลิตผลงานวิดีโอและวางแผนแคมเปญอย่างสร้างสรรค์เพื่อร่วมสนับสนุนการเผยแพร่ข้อมูลให้กับชุมชนของพวกเขาในอนาคต

พิธีที่จะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันสุดท้ายของเวทีเยาวชนนี้จะนำโดยการนำโดยการเสนอแผนเคมเปญของผู้นำเยาวชนต่อ คุณไซมอน กอฟฟ์ กรรมการบริหารMTV EXIT ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย คุณคริสตี้ เคนนีย์ คุณ เจมส์ ไวส์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ทูตแคมเปญEXIT MTVอย่างเป็นทางการ คุณอนันดา เอเวอริ่งแฮม และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทสายการบินนกแอร์จำกัด คุณพาที สารสิน นอกจากนี้ MTV EXIT จะทำการมอบประกาศประกาศนียบัตรอย่างเป็นทางการพร้อมกับมอบชุดอุปกรณ์ครื่องมือที่ได้รับการสนับสนุนจากนกแอร์ ซึ่งประกอบด้วยกล้องวิดีโอและคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปสำหรับเยาวชนแต่ละกลุ่มเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้กลุ่มเยาวชนไทยใช้เพื่อดำเนินการแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาการค้ามนุษย์และการแสวงหาผลจากผู้อื่นอย่างไม่เป็นธรรมไปทั่วประเทศไทย

"มันเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ผมได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเคมเปญที่ร่วมกับMTV EXITในการสะท้อนปัญหาสังคมที่มีความสำคัญอย่างมาก ความมุ่งมั่นและการเสียสระทุ่มแทของเหล่าผู้นำเยาวชนนี้สร้างแรงบันดาลได้อย่างแท้จริง ผมรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มเวทีเยาวชนสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์เชิงปฎิบัติที่จัดขึ้นโดย MTV EXIT เพื่อให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนเหล่านี้เด้เริ่มการกระจายข่าวสารในชุมชนของพวกเขา” อนันดา เอเวอริ่งแฮม กล่าว

คุณไซมอน กอฟฟ์ กรรมการบริหารMTV EXIT กล่าวว่า "แคมเปญMTV EXITพยายามที่จะให้ผู้ชมได้เล็งเห็นความเป็นจริงของค้ามนุษย์และปัญหาการแสวงหาผลประโยชน์กับผู้อื่นอย่างไม่เป็นธรรม โดยไม่นานนี้ได้มีการเปิดตัวสารคดีภาษาไทยชุดล่าสุดที่มีชื่อเรื่องว่า “Enslaved” ซึ่งเป็นสารคดีชุดพิเศษของMTV EXIT โดยมีอนันดา เอเวอริ่งแฮม เป็นผู้ดำเนินเรื่อง เรามีความภูมิใจอย่างมากที่ได้จัดเวทีเยาวชนสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์เชิงปฎิบัติขึ้นในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมความพยายามของเราในการแพร่กระจายขาวสารโดยการเสริมสร้างศักยภาพและเตรียมความพร้อมเยาวชนไทยทั่วประเทศโดยการให้ความรู้และทักษะที่สร้างสรรค์ในการดำเนินการ"

เพื่อเพิ่มความตระหนักเกี่ยวกับอันตรายจากการค้ามนุษย์ MTV EXIT จะเป็นเจ้าภาพจัดฟรีคอนเสิร์ตกลางแจ้งในช่วงเย็นเวลา 17:30 น. ในวันเดียวกันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งฟรีคอนเสิร์ตครั้งนี้จะนำโดยศิลปินชื่อดังชาวเอเซีย ‘ซูปเปอร์จูเนียร์ เอ็ม’ โดยมีศิลปินไทยแนวหน้าอย่างสล็อตแมชชีน ไทเทเนียม เซาท์ไซด์ภูเก็ต และศิลปินสาวเสียวดีจากออสเตรเลียอย่าง เคท มิลเลอร์-ไฮกี้

MTV EXIT ได้จัดคอนเสิร์ตมาแล้ว 25 ครั้งทั่วทวีปเอเซียในช่วงเวลา 2 ปีครึ่งที่ผ่านมารวมถึงการจัดงานต่างๆในประเทศไทย ลาว กัมพูชา เนปาล ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย และติมอร์เลสเต

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคอนเสิร์ตMTV Live in Chiang Mai และสารคดี MTV EXIT ชุดพิเศษเรื่อง Enslaved ได้ที่ www.mtvexit.org

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้านสื่อ กรุณาติดต่อ

คุณ เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ TQPR โทร: +662 260 5820 ต่อ 115 [email protected]

คุณ พชรพรรณ พูลเพ็ชร์ MTV EXIT โทร: +66 89 049 8334 [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว