อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต พร้อมระเบิดความมันส์ ถ่ายทอดสดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2011

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๐๐
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต พร้อมระเบิดความมันส์

ถ่ายทอดสดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2011

สดตลอดทุกนัดกว่า 48 แมตช์ และรายงานข่าวกว่า 100 ชั่วโมง

อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ช่องกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชีย เดินหน้าถ่ายถอดสดการแข่งขัน รักบี้ชิงแชมป์โลก 2011 ที่แฟนกีฬารักบี้ชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดและข่าวการแข่งขันระดับโลกนี้ได้ตั้งแต่เดือนกันยายน ถึง ตุลาคม นี้

อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต จะทำการถ่ายทอดสดทั้งหมด 48 แมตช์ และมากกว่านั้นทางอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต จะมีการรายงานข่าว ทั้งก่อนและหลังเกมส์การแข่งขัน รวมไปถึงไฮไลท์ประจำสัปดาห์ทางช่องอีเอสพีเอ็นในรายการ สปอร์ตเซ็นเตอร์ และทางช่องสตาร์ สปอร์ต ในรายการ สกอร์ ทูไนท์ และช่องข่าวกีฬา 24 ชั่วโมง อีเอสพีเอ็น นิวส์ (ESPNEWS) ที่จะนำท่านสัมผัสกับการแข่งขันรักบี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตลอดทั้งหกสัปดาห์ของการแข่งขัน

สำหรับแฟนๆกีฬารักบี้สามารถเยี่ยมชมข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก, คำให้สัมภาษณ์ของนักกีฬาและโค๊ช รวมถึงบทวิเคราะห์ต่างๆ ได้ที่เว็ปไซต์ www.espnstar.com

มร. มานู ซอวนีย์ กรรมการผู้จัดการของ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนนำเอารายการกีฬาที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกมาให้แฟนกีฬารักบี้ทั่วภูมิภาคเอเชียได้ชม ซึ่งเรามีความภูมิใจที่เราได้ทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกตั้งแต่ปีค.ศ. 1999 เป็นต้นมา และเราให้คำมั่นสัญญาที่จะนำการแข่งขันกีฬาระดับโลกมาให้ผู้ชมได้ชมทั้งภูมิภาค”

มร. ไมค์ มิลเลอร์ กรรมการผู้จัดการของรักบี้ เวิลด์คัพ ลิมิเต็ด กล่าวว่า “เอเชียถือเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตมากที่สุดสำหรับกีฬารักบี้ และทางคณะกรรมการรักบี้นานาชาติ (IRB) ได้รับรองบรรดาแฟนกีฬาทั่วภูมิภาคจะได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกนี้ โดยอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตได้รับการยอมรับให้เป็นผู้ถ่ายทอดกีฬาชั้นนำของเอเชียและเผยแพร่การแข่งขันรายการรักบี้ชิงแชมป์โลก 2011 อย่างกว้างขวาง ซึ่งจะทำการถ่ายทอดการแข่งขันผ่านช่องทางต่างๆเพื่อให้ได้รับแฟนกีฬารักยี้ใหม่ทั่วทวีปเอเชีย”

ทางอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตจะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมปืโลก 2011 ใน 13 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์, จีน, อินโดนีเซีย, ไทย, กัมพูชา, เกาหลี, ลาว, มาเก๊า, มองโกเลีย, พม่า, ปาปัวนิวกีนี, ฟิลลิปปินส์ และเวียดนาม

ในส่วนของการรายงานข่าวจะทำการรายงานกว่า 100 ชั่วโมง และบรรดาแฟนกีฬารักบี้สามารถรับชมได้ทั้ง 48 แมตช์ ตลอด 6 สัปดาห์ของการแข่งขัน ใน 11 เมืองในประเทศนิวซีแลนด์ทั้งเกาะเหนือและเกาะใต้ เนื่องด้วยประเทศนิวซีแลนด์มีเวลาที่เหมือนกันกับทวีปเอเชีย ทำให้แฟนกีฬารักบี้สามารถสนุกไปกับการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ตลอดทั้งวัน รวมทั้งยังสามารถรับชมเทปบันทึกการแข่งขันในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ได้อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกจะมีขึ้นทุกๆ 4 ปี และถือได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่ได้รับการจับตามองจากแฟนกีฬามากกว่าสี่พันล้านคนในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

การแข่งขันในปี 2011 นี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน — 23 ตุลาคม ในประเทศ นิวซีแลนด์ ที่จะได้พบกับทีมชาติแอฟริกาใต้ ที่จะมาป้องกันแชมป์ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะพบปะกับทีมชาติอังกฤษ แชมป์โลกจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปี 2003 โดยทางทีมชาติแอฟริกาใต้ จะต้องสู้ศึกกับเจ้าภาพ ทีมนิวซีแลนด์ออลแบล็ค รวมไปถึงคู่ปรับสำคัญอย่าง ทีมชาติออสเตรเลีย ทุกทีมล้วนแต่เป็นทีมชั้นนำของโลกที่จะชิชัยเพื่อให้ได้ถ้วย Webb Ellis

อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตจะเริ่มทำการรายงานการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2011 ตั้งแต่การพรีวิว, พิธีเปิดการแข่งขัน ตามด้วยแมตช์เปิดสนาม ที่จะเป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมนิวซีแลนด์ออลแบล็ค จะพบกับ ทีมชาติตองโก ในเมืองโอ๊คแลนด์ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. (เวลาฮ่องกง) และสามารถรับชมเทปบันทึกการแข่งขันได้ในเวลา 22.00 น. (เวลาฮ่องกง)

เกี่ยวกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต

อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ESPN STAR Sports) คือการร่วมลงทุน 50:50 ระหว่างสองผู้ประกอบการการกระจายสัญญาณทางเคเบิลและดาวเทียมชั้นนำระดับโลก อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ได้รวมพลังเข้ากับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ (ESPN Inc.) และ นิวส์ คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (STAR) ในการส่งมอบสารพันความหลากหลายในรูปแบบความบันเทิงที่เต็มรูปแบบให้แก่แฟนกีฬาทั้งในระดับภูมิภาครวมถึงระดับสากล

อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต นำเสนอแบบสื่อประสมที่ครอบคลุมเกือบทุกประเภท ได้แก่ เครือข่ายสถาณีโทรทัศน์ (ESPN, STAR Sports, STAR Cricket, ESPNEWS, ESPN HD) เครือข่ายบรอดแบนด์ (ESPN Player), การบริการเนื้อหาแบบดิจิทัล (espnstar.com, mobileESPN) และ on-ground อีเวนต์ โดยอีเวนต์ เมเนจเมนต์ กรุ๊ป (Event Management Group) ด้วยจุดประสงค์ในการรวบรวม และสร้างความบันเทิงให้แก่แฟนกีฬาทุกที่ ทุกเวลา

อีเอสพีเอ็น สตาร์ แสดงจุดเด่นด้วยรายการกีฬาที่หลากหลาย และยอดเยี่ยมที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยการนำเสนอรายการกีฬามีชื่อเสียงเป็นอย่างมากที่มีผู้ชมมากกว่า 300 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย ผ่านเครือข่ายสถาณีโทรทัศน์ถึง 21 เครือข่าย และ 1 เครือข่ายบรอดแบนด์ ในแต่ละพื้นยังนำเสนอโปรแกรมที่มีความแตกต่างกันเพื่อตอบสนองความตามต้องการของแฟนกีฬาชาวเอเชีย

เกี่ยวกับการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก:

การแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกได้มีข้อแม้ทางการเงินสำหรับการลงทุนและการเติบโตของการแข่งขัน โดยการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2007 มีเงินที่เหลือหลังหักรายจ่ายแล้วอยู่ที่ 122.4 ล้านยูโร ซึ่งเงินประกันหลักตั้งแต่เริ่มดำเนินการ ประกอบด้วย เงินบริจาคประจำปีจากสหพันธนานาชาติและกลยุทธ์การลงทุนเป็นเงินทั้งหมด 48 ล้านยูโร โปรแกรมจะมีขึ้นระหว่างปีค.ศ. 2009-2012 ที่มุ้งเน้นไปที่การเพิ่มการแข่งขันไปทั่วทุกมุมโลก สำหรับการลงทุนทั้งหมดในช่วงเวลาดังกล่าวทางคณะกรรมการรักบี้นานาชาติลงทุนไปทั้งหมด 150ล้านยูโร

การแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2011 จะได้มีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันมากกว่า 1.6 ล้านคน และรับชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์มากกว่าสี่พันล้านคนในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

กรุณาเยี่ยมชมเว้ปไซต์ rugbyworldcup.com

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

เอกรัตน์ เจนกิจเจริญชัย

บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทรศัพท์ 02-260-5820 ต่อ 123

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา