ลุ้นบีโอไอแฟร์ 2011 กระตุ้นเงินสะพัดกว่า 7 พันล้านบาท พร้อมปลูกจิตสำนึกการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๑๘
บีโอไอเผย นิทรรศการ บีโอไอแฟร์ 2011 จะช่วยกระตุ้นให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจทั้งทางตรง และทางอ้อม โดยทางตรงจะมีเงินสะพัดกว่า 7,000 ล้านบาท ทั้งช่วงก่อนงาน ระหว่างงาน และหลังจัดงาน ส่วนมูลค่าทางเศรษฐกิจทางอ้อม จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ตลอดจนเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายตัวของการลงทุน การท่องเที่ยว การค้า การส่งออก และช่วยปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ กล่าวถึงงานนิทรรศการ บีโอไอแฟร์ 2011 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 — 25 พฤศจิกายนนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า บีโอไอได้ประเมินมูลค่าทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นจากการจัดงานบีโอไอแฟร์ 2011 โดยแบ่งออกเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจทางตรง และทางอ้อม โดยในส่วนของมูลค่าทางเศรษฐกิจทางตรงนั้น จะก่อให้เกิดเม็ดเงินไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น มูลค่าจากช่วงก่อนการจัดงาน ซึ่งมาจากการกระตุ้นธุรกิจการออกแบบ และก่อสร้างพาวิลเลียนต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินกว่า 2,000 ล้านบาท และช่วยกระตุ้นธุรกิจสื่อโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ ประมาณ 200 ล้านบาท

ส่วนในช่วงระหว่างการจัดงาน 10 — 25 พฤศจิกายน 2554 รวม 16 วัน คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในงาน เพราะจะมีสินค้ามากมายมาจัดจำหน่าย คาดว่าจะมีมูลค่าระหว่าง 2,000 ล้านบาท และในช่วงหลังการจัดงาน ก็ช่วยกระตุ้นการซื้อขายหลังการจัดงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้จัดแสดงสินค้าชิ้นส่วนอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งบริการ เช่น Software ที่อาจได้รับคำสั่งซื้อจากบริษัทชั้นนำทั้งในและจากต่างประเทศ คาดว่าจะเกิดการซื้อขาย 3,000 ล้านบาท

เลขาธิการบีโอไอ กล่าวต่อด้วยว่า งานบีโอไอแฟร์ 2011 จะช่วยกระตุ้นมูลค่าทางเศรษฐกิจทางอ้อม ได้แก่ การสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย ซึ่งไม่เพียงแต่จะส่งผลดีในด้านการลงทุน แต่ยังจะส่งผลดีต่อด้านอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจการจัดประชุมสัมมนา การค้า การส่งออก การสร้างความร่วมมือทางธุรกิจ ในหลายภาคอุตสาหกรรม การเพิ่มโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการไทย

สิ่งสำคัญอีกประการ ที่จะได้จากการจัดงาน บีโอไอแฟร์ 2011 ก็คือ การปลูกจิตสำนึกให้คนไทย สังคมไทย มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และสังคมไทยร่วมกัน เพราะเป็นหน้าที่ของทุกคน และทุกภาคส่วน

เผยบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งไทย-เทศ ที่ออกงานแฟร์

ลงทุนในไทยแล้วกว่า 1 ล้านล้านบาท จ้างงานหลายแสนคน

สำหรับชาวต่างชาติที่บีโอไอเชิญเข้าร่วมงานเกือบทั้งหมดจะเป็นนักธุรกิจระดับผู้บริหารและระดับผู้นำองค์กร อาทิเช่น ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน ผู้บริหารระดับสูงของบรรษัทข้ามชาติชั้นนำที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจ หรือ ซีอีโอ ฟอร์รั่ม และนักธุรกิจที่เข้ามาศึกษาโอกาสลู่ทางทางธุรกิจที่สำนักงานต่างประเทศของบีโอไอและหอการค้าจากประเทศต่างๆจัดนำมา คาดว่าการเข้าร่วมงานของนักธุรกิจเหล่านี้ จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของประเทศไทย และบริษัทเหล่านี้ก็อาจจะขยายการลงทุนในไทยต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทข้ามชาติที่บีโอไอได้เชิญเข้าร่วมกิจกรรมระหว่างงานบีโอไอแฟร์นั้น ล้วนแล้วแต่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย ดังจะเห็นได้ว่าบริษัทที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน ซีอีโอ ฟอร์รั่มนั้น มีการลงทุนในประเทศไทยแล้วเป็นเงินมากกว่า 1 ล้านล้านบาท ส่วนบริษัทขนาดใหญ่ที่เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการทั้งในส่วนกลางแจ้งและในอาคาร ซึ่งมีทั้งบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ มีโครงการลงทุนในประเทศไทยแล้ว รวมเป็นเงินมูลค่ากว่า 1 ล้านล้านบาท มีการจ้างงานคนไทยมากกว่า 370,000 คน นอกจากนี้ บริษัทชั้นนำที่มาจัดแสดงนิทรรศการ ส่วนใหญ่ มีแผนจะขยายการลงทุนในประเทศไทยต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้เกิดมูลค่าเงินลงทุนเพิ่มขึ้น จ้างงานคนไทยมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา