Phadia AB จับมือ Biomonitor A/S ขยายบริการทดสอบแอนติบอดีต้านยาและการจัดยาเฉพาะบุคคล

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๕๕
Phadia AB และ Biomonitor A/S ร่วมกันทดสอบการตอบสนองของภูมิคุ้มกัน (immunogenicity) และติดตามอาการผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วยยาชีววัตถุ (biopharmaceutical drugs)

(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20101208/425503)

“เทคโนโลยี iLite ของ BioMonitor ที่เพิ่งเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเรา ช่วยให้เราขึ้นแท่นผู้จัดหาโซลูชั่นการทดสอบแอนติบอดีต้านยา (Anti-Drug Antibody หรือ ADA) ที่สมบูรณ์ที่สุด” ฮันส์ โจฮันส์สัน (Hans Johansson) หัวหน้าฝ่ายธุรกิจการพัฒนาของ Phadia กล่าว “บัดนี้เราสามารถให้บริการทดสอบ ADA และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการวิจัยก่อนคลินิก ไปจนถึงติดตามอาการของผู้ป่วยในการทดสอบ ADA ทางคลินิกเกือบทั้งหมด”

การตอบสนองของภูมิคุ้มกันและการติดตามอาการผู้ป่วย

ในการพัฒนายาชีววัตถุนั้น การตอบสนองของภูมิคุ้มกันต่อยากำลังเป็นประเด็นที่สร้างความกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ โดยทางการระบุว่าต้องมีการเก็บข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการตอบสนองของภูมิคุ้มกัน และระบุให้ทดสอบการตอบสนองภูมิคุ้มกันของยาชีววัตถุที่อยู่ระหว่างการพัฒนาตั้งแต่เนิ่นๆ ส่วนยาที่อยู่ในขั้นทดลองทางคลินิกนั้น การติดตามผลของยาชีววัตถุถือเป็นส่วนประกอบของการรักษาด้วยการจัดยาเฉพาะบุคคล โดยผู้ป่วยแต่ละคนจะถูกทดสอบเป็นประจำเพื่อวัดระดับยาชีววัตถุ รวมถึงความเป็นไปได้ในการก่อตัวของแอนติบอดีซึ่งจะต้านการทำงานของยา ทั้งนี้ ยาชีววัตถุมีราคาแพง และเมื่อถูกนำไปใช้รักษาโรคเรื้อรัง ก็จำเป็นต้องมีการติดตามการตอบสนองของผู้ป่วยต่อยา เพื่อให้การรักษาผู้ป่วยและการควบคุมพยาธิวิทยามีประสิทธิภาพสูงสุด

เมื่อไม่นานมานี้ Phadia AB ซึ่งเป็นผู้นำของโลกด้านการวินิจฉัยโรคภูมิแพ้และโรคแพ้ภูมิตัวเองมานานกว่า 40 ปี ได้ใช้กลยุทธ์การจัดจำหน่ายเทคโนโลยีตรวจวัดแอนติบอดีในการทดสอบ ADA

อุปกรณ์การทดลองทางคลินิกของ Phadia ถูกนำไปใช้ในห้องทดลองทางคลินิกกว่า 3,000 แห่งทั่วโลก และอุปกรณ์ที่มีอยู่เดิมสามารถปรับใช้ได้อย่างง่ายดาย สำหรับใช้ติดตามระดับ ADA ของผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วยยาชีววัตถุ

ผลงานและการวิจัยอันโดดเด่นทำให้ Biomonitor เป็นผู้นำของโลกด้านการวิเคราะห์เซลล์และติดตามอาการของผู้ป่วยที่ได้รับยาชีววัตถุ ด้วยการใช้วิธีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทและการวิเคราะห์อื่นๆ ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา Biomonitor ได้ร่วมทำกิจกรรมกับ Danish Multiple Sclerosis Group ด้วยการติดตามผู้ป่วยโรคเอ็มเอสที่ได้รับการรักษาด้วยยา interferon-beta นอกจากนั้นบริษัทยังตรวจวัดระดับยาและทดสอบ ADAs ในผู้ป่วยโรคไขข้ออักเสบและโรคโครห์นที่ได้รับการรักษาด้วยยากลุ่ม TNF-alpha antagonists

เทคโนโลยี iLite(TM)

จุดเริ่มต้นของการสร้างความร่วมมือครั้งนี้คือ เทคโนโลยี iLite(TM) ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ Biomonitor เทคโนโลยีนี้มีการผสานวิธีวิเคราะห์ยีนรายงานผล (reporter gene) อันทันสมัย กับ division-arrested, cryopreserved cells ซึ่งไวต่อการทำงานของยาชีววัตถุในเซรั่มของผู้ป่วย และสามารถวัดระดับแอนตีบอดีได้ ทั้งนี้ Biomonitor iLite(TM) cells มีการผลิตและทดสอบภายใต้มาตรฐานคุณภาพที่เข้มงวดที่สุด (ISO 13485 Certification) และถูกนำไปใช้ในห้องทดลองหลายแห่ง

ดร.อาร์ซาลาน คาห์ราซมี (Dr.Arsalan Kharazmi) ซีอีโอของ Biomonitor กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Phadia เราจะใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ยาวนานหลายปีในด้านการวิเคราะห์เซลล์และการติดตามอาการผู้ป่วย รวมถึงใช้เทคโนโลยียีนรายงานผล iLite(TM) ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของเราไปทั่วโลก โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทวินิจฉัยโรคชื่อดังอย่าง Phadia ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าการติดตามผลของยาชีววัตถุจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา ประหยัดเงินในการดูแลสุขภาพ และยกระดับการดูแลผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้น”

ฮันส์ โจฮันส์สัน หัวหน้าฝ่ายธุรกิจการพัฒนาของ Phadia กล่าวว่า “ในตลาดใหม่ที่มีความสำคัญเช่นนี้ อุปกรณ์ ImmunoCAP ของเรามีคุณค่าทางคลินิกสำหรับแพทย์ผู้ทำการรักษาอย่างมาก เทคโนโลยีเกี่ยวกับเซลล์อย่าง iLite เป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับการพัฒนาการรักษา เราตื่นเต้นมากกับการได้เทคโนโลยี iLite มาเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอให้กับคลินิกและบริษัทยาต่างๆ เพื่อยกระดับการเปิดตัวยาชีววัตถุใหม่ๆต่อไป”

เกี่ยวกับ Biomonitor

Biomonitor A/S เป็นบริษัทเอกชนเดนมาร์กซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2546 และได้รับเงินทุนจากบริษัท Sunstone Capital ในเดนมาร์ก บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเชื่อถือได้ นอกจากนั้นยังผสมผสานการทดลองต่างๆเป็นโปรแกรมติดตามอาการของผู้ป่วยที่มีขนาดใหญ่และครบวงจร นอกเหนือจากโปรแกรมติดตามอาการผู้ป่วยโรคเอ็มเอสแล้ว บริษัทยังมีบริการทดสอบทางแล็บสำหรับผู้ป่วยที่รักษาด้วยยา anti-TNF (ทั้งการทดสอบระดับการแพร่กระจายของยาและทดสอบ ADAs) ทั้งยังสนับสนุนอุตสาหกรรมยาและเทคโนโลยีชีวภาพในการพัฒนายาชีววัตถุหลายระดับ ในฐานะศูนย์ประสานวิจัย (CRO) ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ทั้งนี้ Biomonitor Limited เป็นบริษัทในเครือ Biomonitor A/S ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองกัลเวย์ ประเทศไอร์แลนด์ และมีโรงงานผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO

เกี่ยวกับ Phadia

Phadia ดำเนินการพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายระบบตรวจเลือดแบบครบวงจรเพื่อรองรับการวินิจฉัยโรคทางคลินิกและตรวจโรคภูมิแพ้ โรคหืด และโรคแพ้ภูมิตัวเอง ภารกิจหลักของเราคือการพัฒนาวิธีจัดการโรคภูมิแพ้ โรคหืด และโรคแพ้ภูมิตัวเอง ด้วยการจัดหาความรู้ความเชี่ยวชาญทางคลินิกและเทคโนโลยีการวินิจฉัยที่ทันสมัยให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เราเป็นผู้จัดชุดตรวจโรคภูมิแพ้ให้กับห้องทดลองกว่า 7 ใน 10 แห่งของทั้งหมดทั่วโลก และเป็นผู้จัดชุดตรวจโรคแพ้ภูมิตัวเองให้กับห้องทดลอง 4 ใน 10 แห่งจากทั้งหมดทั่วยุโรป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://www.phadia.com

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ฮันส์ โจฮันส์สัน

โทร: +46-1816645 (ที่ทำงาน), +46-706388515

อีเมล: [email protected]

อาร์ซาลาน คาห์ราซมี

โทร: +45-39179797 (ที่ทำงาน), +45-40107500(มือถือ)

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: Phadia

AsiaNet 46005

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้