อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และ แอคเซเลเรตเต็ด ดีไซน์ส เปิดตัว Schematic Symbols และ PCB footprints ซีรีย์ใหม่ พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรี

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๐๙:๑๐
ทั้งสองบริษัทจะเปิดตัวห้องสมุดชิ้นส่วนซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์ของบริษัทเอสทีไมโครอิเล็กทรอนิกส์ และไมโครชิป เทคโนโลยี เป็นอันดับแรก เพื่อเร่งเวลาการนำเสนอดีไซน์ใหม่ๆสู่ตลาด

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ หรืออาร์เอส (RS Components หรือ RS) (www.rs-components.com) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ด้านการซ่อมบำรุงรายใหญ่ของโลก ซึ่งเป็นแบรนด์ของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (Electrocomponents plc) (LSE:ECM) ร่วมกับ แอคเซเลเรตเต็ด ดีไซน์ส (Accelerated Designs) ประกาศเปิดตัวห้องสมุดชิ้นส่วน (Component libraries) ซีรีย์ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งาน schematic symbols และ Printed Circuit Board (PCB) footprints ซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์ของ เอสทีไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (STMicroelectronics) และไมโครชิป เทคโนโลยี (Microchip Technology)

PCB footprints และ schematic symbols หลายพันตัว สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่กรรมสิทธิ์ของผู้ขายรายใด ผ่านทาง DesignSpark ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลและชุมชนการออกแบบออนไลน์ของอาร์เอส และสามารถส่งออกไปยังระบบ EDA และ CAD/CAE ตัวใดก็ได้ที่ใช้ Ultra Librarian (UL) translator software ของแอคเซเลเรตเต็ด ดีไซน์ส ดังนั้นจึงช่วยประหยัดเวลาอันมีค่าของวิศวกรออกแบบ และช่วยให้ไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายในการออกแบบ CAD นอกจากนั้น UL Reader ยังรองรับเครื่องมือออกแบบ DesignSpark PCB ที่มี schematic capture และ PCB layout software ที่ทรงพลัง ซึ่งอาร์เอสให้ดาวน์โหลดฟรี

มาร์ติน คีแนน (Martin Keenan) ผู้จัดการด้านโปรแกรมของ DesignSpark PCB จากอาร์เอส คอมโพเน็นส์ กล่าวว่า “อาร์เอสมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของวิศวกรออกแบบอิเล็กทรอนิกส์ และขจัดอุปสรรคในการพัฒนานวัตกรรม ปัจจุบันบรรดาวิศวกรต้องใช้เวลามากมายในการอออกแบบ symbols และ footprints สำหรับชุดโปรแกรม CAD โดยเฉพาะ ซึ่ง UL Reader ที่แอคเซเลเรตเต็ด ดีไซน์ส ให้ดาวน์โหลดฟรี จะช่วยให้กระบวนการดังกล่าวทำได้ง่ายกว่าเดิม และช่วยเร่งกิจกรรมการ “ค้นหา ออกแบบ และซื้อ” ของลูกค้าอิเล็กทรอนิกส์ของเรา”

“การเปิดให้ดาวน์โหลด Ultra Librarian software ของเราได้ฟรีผ่านทางศูนย์ข้อมูลออนไลน์ DesignSpark ของอาร์เอส ช่วยให้ลูกค้าของเราเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการออกแบบ CAD ได้อย่างง่ายดาย และการสร้างความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้านำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น” แฟรงค์ แฟรงค์ (Frank Frank) ประธานของแอคเซเลเรตเต็ด ดีไซน์ส กล่าว Ultra Librarian software ซึ่งประกอบด้วย footprints และ symbols เปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีตั้งแต่บัดนี้ ที่เว็บไซต์ www.designspark.com ทั้งนี้ สามารถสร้างตารางรายการวัสดุและอ้างอิงราคาได้โดยใช้เครื่องมือ Online Quotes ของอาร์เอสซึ่งให้บริการฟรี

เกี่ยวกับอาร์เอส คอมโพเน็นส์

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และการซ่อมบำรุงรายใหญ่สุดของโลกที่ให้บริการลูกค้า 1.6 ล้านรายทั่วโลก กลุ่มบริษัทจัดจำหน่ายสินค้ากว่า 550,000 รายการ นับตั้งแต่เซมิคอนดักเตอร์และออพโตอิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงอุปกรณ์ด้านพลังงานและชุดป้องกันร่างกาย ผ่านการดำเนินงานใน 32 ประเทศและคลังสินค้า 17 แห่ง สินค้าและบริการของบริษัทรองรับวงจรชีวิตทั้งหมดของผลิตภัณฑ์นับตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา ตลอดจนขั้นตอนก่อนเริ่มการผลิต ไปจนถึงการบำรุงและซ่อมแซม โดยบริษัทจัดส่งสินค้ากว่า 46,000 รายการในวันเดียวกับที่ได้รับยอดสั่งซื้อสินค้า

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ (Allied Electronics) เป็นแบรนด์ของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี กลุ่มบริษัทจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนและมีรายได้ 1.18 พันล้านปอนด์ ในปีงบการเงินที่ผ่านมาซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2554 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ที่ www.rs-components.com

เกี่ยวกับ แอคเซเลเรตเต็ด ดีไซน์ส

แอคเซเลเรตเต็ด ดีไซน์ส เป็นบริษัทเอกชนซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฮันท์สวิลล์ รัฐแอละแบมา บริษัทเป็นศูนย์รวมข้อมูลด้านการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ (CAD), การจำลองแบบ, โมเดล 3 มิติ และข้อมูลวิศวกรรมอื่นๆ ในรูปแบบที่ช่วยให้ผู้จำหน่ายวงจรรวม ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิก และวิศวกรอิเล็กทรอนิก สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลต่างๆได้อย่างสูงสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของบริษัทและลูกค้าบริษัท ทั้งนี้ Ultra Librarian ซึ่งเป็นโปรแกรมห้องสมุดระดับอุตสาหกรรม รวมถึงโปรแกรมห้องสมุดเดิมที่ประกอบด้วย electronic design automation CAD ราว 1,500,000 ชิ้นส่วน สามารถโยกไปใช้กับเครื่องมือ EDA CAD ที่ได้รับความนิยมหลายๆตัวได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.accelerated-designs.com

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้จากลิงค์ต่อไปนี้:

ทวิตเตอร์: @RSElectronics; @alliedelec; @designsparkRS

ทวีต: RS Components

แฮชแท็ก: #ecommerce #electronics

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Linkedin

http://www.linkedin.com/company/rs-components

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี

www.electrocomponents.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

www.rs-components.com

DesignSpark

http://www.designspark.com

สื่อมวลชนติดต่อ:

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

Tan Soo Chun

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ — เอเชียแปซิฟิก

โทร: +65-6391-5745

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: อาร์เอส คอมโพเน็นส์

AsiaNet 45893

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ