กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมหนุน SMEs เป็นเครือข่ายเพื่อสิ่งแวดล้อม ประกาศเตรียมพร้อมจัดงานใหญ่ Greenista Society

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๐๘:๑๗
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม หนุนผู้ประกอบการอุตสาหกรรม SMEs สร้างเป็นเครือข่ายผลิตสินค้า และ บริการเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อจุดประกายให้ทุกคนในสังคมใช้สินค้าและผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวัน พร้อมประกาศเตรียมจัดงานใหญ่ Greenista Society ต้นปี 55

นายวีรพล ศรีเลิศ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กรมอุตสาหกรรมได้มีนโยบายพัฒนา และ สนับสนุนให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม SMEs เกิดเป็นเครือข่ายของอุตสาหกรรมที่ผลิตสินค้า และ บริการ ที่ได้มาตรฐานควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญในเรื่องของสิ่งแวดล้อม รวมถึงมีส่วนกระตุ้นให้ทุกคนในสังคมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาใช้สินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ล่าสุดกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้ร่วมกับ บริษัท ไมซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และ นิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เตรียมจัดงาน “Greenista Society” โดยกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี (ฮอลล์ 2-3) ภายในงานได้การรวบรวมผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งมีการดำเนินการเรื่องของสิ่งแวดล้อมกว่า 300 ราย มาร่วมออกบูธแสดงสินค้า และ บริการ นอกจากนี้ยังจะมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ และปลุกจิตสำนึกกับผู้ประกอบการ ผู้ร่วมงานได้ตระหนึกและให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้า และ ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวัน พร้อมด้วยกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอื่นๆอีกมากมาย

รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวเพิ่มเติมถึงการดำเนินงานพัฒนาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมSMEs ในการทำเรื่องสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการสร้างมาตรฐานของสินค้าว่า ขณะนี้ได้มีการจัดอบรมให้ความรู้กับผู้ประกอบการให้เข้าใจถึงเหตุผลที่ทุกคนจะต้องตระหนักและร่วมมือกันเพื่อให้เห็นผลอย่างจริงจัง ได้ให้ข้อมูลในเรื่องการนำเทคโนโลยีเพื่อสิ่งล้อมไปปรับใช้ในกระบวนการผลิตได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม อาทิ กระบวนการลดใช้พลังงานกระแสไฟฟ้า กระบวนการลดการใช้ไขมัน การบำบัดน้ำเสีย ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านนั้นได้จัดอบรมให้ข้อมูลและแนะนำกับผู้ประกอบการโดยมุ่งในเรื่องของการลดต้นทุนการผลิตเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายเป็นหลัก แต่ปัจจุบันจะมุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการได้ตระหนักและดำเนินการสร้างสินค้าที่มีประสิทธิภาพในเชิงกรีนเทคโนโลยีซึ่งจะเป็นผลดีในแง่การแข่งขันกับตลาดโลกในอนาคตซึ่งขณะนี้ทุกประเทศก็กำลังให้ความสำคัญและทำในเรื่องนี้เช่นกัน ทั้งนี้ปัจจุบันได้มีผู้ประกอบการเข้ามารับคำปรึกษาแล้วกว่า 600 ราย และได้มีผู้ประกอบการนำระบบที่ได้รับความรู้ไปปรับใช้งานแล้วกว่า 100 ราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ขวัญใจ แตงบุตร (ใจ) ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์

email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest