สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2554

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๕๔
เครือข่ายทางการทูต

ซิดนีย์: สถาบันโลวีเพื่อนโยบายต่างประเทศของออสเตรเลีย เปิดเผยผลการสำรวจในวันนี้เกี่ยวกับเครือข่ายทางการทูตในกลุ่มประเทศประเทศสมาชิกองกรค์ OECD ทั้ง 34 ประเทศ

http://www.lowyinstitute.org/Publication.asp?pid=1673

http://bit.ly/qhGxHX

ผลประกอบการระหว่างกาล

ฮ่องกง: คอสติน นิว แมททีเรียลส์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด (“คอสติน” หรือ “บริษัท” รวมทั้งบริษัทในเครือ “กลุ่มบริษัท”) ซึ่งดำเนินการวิจัยและพัฒนา, ผลิต และ จำหน่าย วัตถุดิบชนิดไม่ถักทอและการรีไซเคิลเคมีไฟเบอร์ มีความภูมิใจที่จะประกาศผลประกอบการประจำงวด 6 เดือน ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2554

http://bit.ly/nliC5S

การผ่าตัดแบบเปิดปากแผลน้อยที่สุด

เมลเบิร์น, ออสเตรเลีย: เมโซแบลสต์ ลิมิเต็ด บริษัทเกี่ยวกับการปฏิรูปทางการแพทย์ ประกาศในวันนี้ว่า การผ่าตัดหมอนรองกระดูกแบบเปิดปากแผลน้อยที่สุด (minimally invasive) ได้ประสบความสำเร็จในการทดลองทางคลินิกในเฟสที่ 2 ของผลิตภัณฑ์ Mesenchymal Precursor Cell (MPC) สำหรับผู้ใหญ่ของบริษัท ในการรักษาโรคปวดหลังและโรคกระดูกสันหลังเสื่อม (degenerative disc disease)

http://www.mesoblast.com/

http://bit.ly/qEJyms

สัปดาห์น้ำโลก

สตอกโฮล์ม, สวีเดน: วันนี้บรรดาผู้นำจากทั่วโลกจะเข้าร่วมพิธีเปิดสัปดาห์น้ำโลก หรือ 2011 World Water Week ในกรุงสต๊อกโฮล์ม เพื่อเรียกร้องให้เพิ่มการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ทนทานต่อภัยพิบัติ การจัดการน้ำอย่างชาญฉลาดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภัยแล้ง น้ำท่วม และมลภาวะทางน้ำจนสร้างความเสียหายให้กับอาหาร พลังงาน และน้ำในโลกที่กำลังกลายสภาพเป็นเมืองอย่างรวดเร็ว

http://www.worldwaterweek.org/

http://bit.ly/pW2pc3

เอเชียใต้

เมาเทนวิว, แคลิฟอร์เนีย: Verismo Networks ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านความบันเทิงในระบบบรอดแบรนด์อย่างครบวงจร เปิดตัว Mela ผู้ให้บริการด้านความบันเทิงกับลูกค้าทุกระดับทั่วโลก ในฐานะที่เป็นแหล่งวิดีโอระดับพรีเมียมของเอเชียใต้ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง

http://www.verismonetworks.com/

http://www.mela.com/

http://www.yashrajfilms.com/

http://www.etv.co.in/

http://bit.ly/n9LA0V

ERP SOLUTION.

อีสต์ บรันส์วิค, นิวเจอร์ซีย์: NALPRO Business Solutions ผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์และบริการ ได้ลงนามในข้อตกลงตัวแทนจำหน่ายกับผู้จัดจำหน่าย ERP ระดับโลก Pronto Software

http://www.pronto-software.com/

http://bit.ly/pnR2wJ

แฟนนี เม ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้ ตามวันที่ระบุไว้ด้านล่าง ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://bit.ly/owWuF2

เมฆดำยังคงอยู่

วอชิงตัน: เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากรายงานข่าวที่น่าผิดหวังเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งทำให้มีการเปิดเผยข้อมูลการปรับลดคาดการณ์ทางเศรษฐกิจมหภาคโดยรวมจากแผนกวิเคราะห์เศรษฐกิจและตลาดกู้จำนองของแฟนนี เม (Fannie Mae)

http://www.fanniemae.com/

http://bit.ly/pheK8f

ผู้ให้บริการด้านการปริวรรตเงินตรายอดเยี่ยม

ซิดนีย์: GFT ผู้นำระดับโลกด้านการซื้อขายสกุลเงินและตราสารอนุพันธ์ในรูปแบบออนไลน์ภาคภูมิใจที่จะประกาศว่า บริษัทได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ "Best Forex Provider" จากนิตยสาร AFR Smart Investor ซึ่งเป็นนิตยสารรายเดือนด้านการลงทุนชั้นนำของออสเตรเลีย

http://www.afrsmartinvestor.com.au/

http://bit.ly/o7PLfM

บริการทดสอบแอนติบอดีต้านยา

อุปซาลา, สวีเดน และ โคเปนเฮเกน, เดนมาร์ก: Phadia AB และ Biomonitor A/S ร่วมกันทดสอบการตอบสนองของภูมิคุ้มกัน (immunogenicity) และติดตามอาการผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วยยาชีววัตถุ (biopharmaceutical drugs)

http://www.phadia.com/

http://bit.ly/pTlTjQ

แชมป์การพูดในที่สาธารณะ

แรนโช ซานตา มาการิตา, แคลิฟอร์เนีย: Jock Elliott โทสต์มาสเตอร์จากบอนการี รัฐควีนสแลนด์ ออสเตรเลีย คว้าชัยชนะในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน Toastmasters World Championship of Public Speaking [http://www.toastmasters.org/Members/Convention/IntSpeechContest.aspx ] เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม จากการกล่าวปราศรัยที่ชูประเด็นการให้คุณค่าของความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับครอบครัวและมิตรสหาย

http://www.toastmasters.org/

http://bit.ly/naloYS

การบริหารงานด้านการบริการ

เรดวูดชอร์, แคลิฟอร์เนีย และฟิลิปปินส์: Merced Systems, Inc. ผู้นำการให้บริการโซลูชั่น Performance Management ที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในด้านงานขายและบริการ ประกาศว่า บริษัทจัดแสดงโซลูชั่นการบริหารงานด้านการบริการที่งาน Asian Carriers Conference ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27-30 กันยายนนี้ที่โรงแรม Shangri-La's Mactan Resort Hotel ในเชบู ประเทศฟิลิปปินส์

http://www.mercedsystems.com/

http://bit.ly/qzr6kI

สาธิตโซลูชั่น

เรดวูด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย และสิงคโปร์: Merced Systems, Inc. ผู้นำการให้บริการโซลูชั่น Performance Management ที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในด้านงานขายและบริการ ประกาศว่า บริษัทจะจัดแสดงโซลูชั่น Service Performance Management ในการประชุม Singapore’s CXO Leadership Summit ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2554 ที่โรงแรมแมริออท สิงคโปร์

http://www.mercedsystems.com/

http://bit.ly/nadjZx

ธุรกิจเอาท์ซอร์สในเอเชียแปซิฟิก

ซิดนีย์: TPI ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Information Services Group company (ISG) (NASDAQ:III) และเป็นบริษัทที่ปรึกษาและให้บริการข้อมูลอิสระชั้นนำ ได้เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า กิจกรรมการเอาท์ซอร์สในเอเชียแปซิฟิกพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในช่วงครึ่งแรกของปี 2554 เนื่องจากการขยายตัวของภูมิภาคนี้แซงหน้าตลาดโลก

http://www.tpi.net/

http://www.informationsg.com/

http://bit.ly/qJyNw4

เหลือเวลาอีกหกสัปดาห์

เลค หลุยส์, อัลเบอร์ตา, แคนาดา: ผู้นำธุรกิจและบริษัทนวัตกรรมทั่วโลกจะมารวมตัวกันที่งาน WAVE 2011 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 5 ตุลาคม 2554 ในเมืองเลคหลุยส์ รัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เพื่อหารือเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจที่ขยายตัวขึ้นเพราะได้รับแรงผลักดันจากเทคโนโลยีไมโครและนาโน (MNT)

http://www.wave2011.com/

http://www.acamp.ca/

http://bit.ly/mYPdAq

แผนพัฒนาในญี่ปุ่น

โตเกียว: กู๊ดแมน กรุ๊ป (Goodman Group) ประกาศว่า บริษัทได้แลกเปลี่ยนสัญญาเพื่อซื้อที่ขนาด 60,000 ตารางเมตรในบริเวณอ่าวโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

http://www.goodman.com/

http://www.jrep.co.jp/

http://bit.ly/no6eWM

สินเชื่อได้รับการอนุมัติ

ซานฟรานซิสโก: Digital Realty Trust, Inc. (NYSE: DLR) ผู้ให้บริการโซลูชั่นศูนย์ข้อมูล ประกาศปิดการระดมทุนรอบใหม่จำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการกู้ยืมจากธนาคารสี่แห่ง

http://www.digitalrealtytrust.com/

http://bit.ly/oxaPFX

PCB FOOTPRINTS

สิงคโปร์: อาร์เอส คอมโพเน็นส์ หรืออาร์เอส (RS Components หรือ RS) (www.rs-components.com) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ด้านการซ่อมบำรุงรายใหญ่ของโลก ซึ่งเป็นแบรนด์ของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (Electrocomponents plc) (LSE:ECM) ร่วมกับ แอคเซเลเรตเต็ด ดีไซน์ส (Accelerated Designs) ประกาศเปิดตัวห้องสมุดชิ้นส่วน (Component libraries) ซีรีย์ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งาน schematic symbols และ Printed Circuit Board (PCB) footprints ซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์ของ เอสทีไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (STMicroelectronics) และไมโครชิป เทคโนโลยี (Microchip Technology)

http://www.designspark.com/

http://www.accelerated-designs.com/

http://bit.ly/r9AwHB

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา