ฉีกกรอบวิทยาศาสตร์แบบเดิมๆกับค่าย ดร.คิด ไซน์ แคมป์ และฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์กับ ดร.คิด ครีเอทีฟ แคมป์

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๕:๒๙
กลับมาอีกครั้งกับค่ายเยาวชน Dr.Kid (ดร.คิด) ครั้งที่ 2 และ 3 ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆให้แก่น้องๆในช่วงปิดภาคเรียน ค่ายครั้งที่ 2 ของเราจะใช้ชื่อว่า Dr.Kid Science Camp (ดร.คิด ไซน์ แคมป์) ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม 2554 ค่ายนี้จะนำน้องๆเข้าสู่โลกของวิทยาศาสตร์ในมุมมองต่างๆ เรียนรู้สิ่งรอบตัวอย่างสนุกสนาน กับกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น กิจกรรม Science Show ที่จะทำให้น้องๆตื่นตาตื่นใจกับโลกวิทยาศาสตร์, ร่วมกันหาคำตอบจากสิ่งมีชีวิตกับกิจกรรม Wonderful life, เรียนรู้เรื่องราวของดวงดาวในกิจกรรม Reach for the stars- และ ศึกษาชีวิตแมลงยามค่ำคืนกับกิจกรรม A bug’s life ซึ่งสร้างสรรค์และควบคุมโดยพี่ๆศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ พบกับค่ายครั้งที่ 3 ในชื่อ Dr.Kid Creative Camp (ดร.คิด ครีเอทีฟ แคมป์) ระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคม 2554 เพราะ ”ความคิดสร้างสรรค์เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง” ซึ่งหัวใจสำคัญของค่ายนี้คือ Creative Thinking เราจะสอนให้น้องๆคิดอย่างสร้างสรรค์ และใช้ความคิดสร้างสรรค์นั้นทำสิ่งต่างๆในแบบฉบับของตนเอง น้องๆจะได้ฝึกทักษะการคิดผ่านกิจกรรมสนุกสนานที่ตนเองชื่นชอบ ได้แก่ 1.Photo For Kids น้องๆจะได้เรียนรู้ทักษะการถ่ายภาพ ว่าภาพๆหนึ่งที่น้องๆเห็นว่าสวยงามนั้น มีเทคนิคการสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างไร โดย อ.ประมูลชัย นพสุวรรณวงศ์ หนี่งในช่างภาพที่ร่วมบันทึกภาพการจัดงานพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ผู้เชี่ยวชาญการถ่ายภาพแนว Documentary และ อ.ธนดิษฐ์ ไพโรหกุล ครีเอทีฟและอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยหลายแห่ง คอยให้คำแนะนำอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง 2.Creative Art เรียนรู้ทักษะการวาดภาพและแต่งแต้มจินตนาการอย่างสร้างสรรค์ผ่านปลายพู่กันไปกับ วรสิทธิ์ แสงศิริ นักออกแบบและอาร์ท ไดเร็กเตอร์ ผู้มีรางวัลการันตีมากมาย 3.Innovative Science โดย สมรรถพล วิทวัสกุล จะคอยแนะนำวิธีคิดให้น้องๆเป็นนักประดิษฐ์ตัวน้อย จากความรู้ที่ได้สั่งสมมาจากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 4.Kids Can Cook สนุกสนานกับการสร้างศิลปะบนจานอาหารและตกแต่งคัพเค้กตามจินตนาการไปกับ พรทิพย์ จำปาวัลย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารมาอย่างยาวนาน และปิดท้ายด้วยความสนุกสนานกับการประกวดดาวค่ายในกิจกรรม BBQ Party รวมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่น้องๆ

ค่ายเยาวชน Dr.Kid สร้างสรรค์และพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ เพื่อให้น้องๆได้รับประโยชน์ไปพร้อมๆกับความสนุกสนานอย่างเต็มที่ พบกับค่ายเยาวชนครั้งที่ 2 Dr.Kid Science Camp วันที่ 14-16 ตุลาคม และค่ายเยาวชนครั้งที่ 3 Dr.Kid Creative Camp วันที่ 21-23 ตุลาคม 2554 ณ Dr.Kid Learning Center เขาหล่น พาราไดซ์ รีสอร์ท จ.นครนายก ค่ายเยาวชนนี้สำหรับน้องๆอายุ 6-14 ปี ติดต่อสอบถามได้ที่ 080-217-0798 และ 081-302-0311 เยี่ยมชมเว็บไซต์และดาวโหลดใบสมัครได้ที่ http://doctorkidscicamp.siamvip.com หรือติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของค่ายเยาวชนดร.คิดได้ที่ www.facebook.com/Dr.Kid Science Camp

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital